Home » » Facebook không còn miễn phí?

Facebook không còn miễn phí?

Written By zeroinlove on Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012 | 08:55

Bạn có sẵn sàng trả phí để nhiều người nhìn thấy những gì bạn post lên Facebook hơn không? Thử nghiệm mới này của Facebook có đi ngược lại với tuyên bố luôn miễn phí cho người dùng?

Chỉ khoảng 12% bạn bè của bạn thấy được status bạn update nên Facebook đang thử nghiệm một tính năng có tên “Highlight” giúp một post của bạn hiển thị trên news feed của nhiều bạn bè hơn nếu bạn chịu chi trả vài USD. Highlight cho phép các người dùng bình thường, không phải là các Page hay trang doanh nghiệp, chọn một “post quan trọng” và “đảm bảo bạn bè thấy được nó”. Chỉ một số ít phần trăm người dùng đang thử dùng phiên bản trả tiền của Highlight, nhưng cũng có một phiên bản miễn phí được thiết kế để kiểm tra xem mọi người dùng có hứng thú với nó hay không.

Highlight cho thấy Facebook đang muốn kiếm tiền với nhiều cách tích cực hơn nên chắc chắn nó sẽ làm hài lòng các nhà đầu tư tiềm năng, nhưng Facebook thật sự đang chơi với lửa bởi từ đầu mạng xã hội này luôn miễn phí cho người dùng nên tính năng “trả tiền để nổi tiếng” này có thể làm thất vọng nhiều người dùng, nhất là những người trẻ tuổi, chưa tự chủ về mặt tài chính.

Tuyên bố chính thức của Facebook về tính năng này như sau:

“Chúng tôi hiện đang liên tục thử nghiệm các tính năng mới cho Facebook. Các thử nghiệm này chỉ nhằm đánh giá sự quan tâm của mọi người với các phương pháp chia sẻ mới giữa bạn bè.”

Thật khó để nghĩ rằng Facebook sẽ nhận được phản hồi tích cực cho Highlight nhưng nếu nó thật sự nhận được sự ủng hộ của người dùng thì đó sẽ là một nguồn thu bất ngờ cho Facebook. Chỉ với việc Facebook đang thử nghiệm tính năng này cũng đã củng cố được niềm tin của những nhà đầu tư tiềm năng rồi. Họ muốn biết được rằng công ty đang tích cực tìm kiếm giải pháp cân bằng giữa việc cung cấp cho người dùng các trải nghiệm tuyệt vời và đạt được mục tiêu của nhà quảng cáo. Điều này đặc biệt quan trọng khi mà ngày hôm qua Facebook đã cảnh báo các nhà đầutư rằng việc kinh doanh quảng cáo của nó đang gặp nguy hiểm khi mà người dùng truy cập Facebook qua di động mà các quảng cáo lại hiếm xuất hiện được trên đó.

Các post được highlight sẽ hiện lên news feed nhiều hơn, lâu hơn và với nhiều bạn bè hơn. Tuy nhiên, chúng sẽ chẳng được “tô màu” để làm nổi bật hơn. Và tính năng này không giống như Promoted Tweets của Twitter được thiết kế dành cho doanh nghiệp, Facebook Highlight được dành cho người dùng bình thường.

May mắn là Facebook có vẻ không đặt cược nhiều vào Highlight bởi người dùng tiết lộ tin về thử nghiệm này đang ở tại New Zealand, một địa điểm tách biệt và dùng tiếng Anh nơi Facebook có thể thử nghiệm các tính năng mới mà không muốn nhiều người biết đến. Điều đó khá thông minh bởi các thử nghiệm đó có thể phá vỡ ý thức cộng đồng của trang này nơi mà thứ quan trọng nhất chính là tính thú vị của bài post chứ không phải túi tiền của bạn dày bao nhiêu.
Tham Khảo: Quản Trị  Mạng
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy