Home » » Những mặt trái của server "lậu" Việt

Những mặt trái của server "lậu" Việt

Written By zeroinlove on Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012 | 00:01


Trong thời gian gần đây, có thể thấy là ngày càng xuất hiện nhiều server private do chính game thủ Việt tạo ra. Tất nhiên, các server này đã nhanh chóng trở thành sân chơi của không ít game thủ Việt, đặc biệt là những người không có đủ điều kiện để theo đuổi, tranh đấu cùng các đại gia khác ở những server "chính thống" đang phát hành ở nước ta. Thế nhưng, liệu việc ta tham gia chơi ở các server lậu Việt có thực sự đem lại niềm vui.
 
Chơi server lậu giống y hệt Webgame
 
Một đặc điểm chung của các server lậu so với những Webgame đang được phát hành tràn lan ở nước ta hiện nay chính là tình trạng số lượng người chơi giảm cực mạnh chỉ sau 1 vài tháng. Thậm chí, ở nhiều server lậu của Việt Nam, số lượng người chơi "bốc hơi" theo từng tuần mặc dù chẳng có thêm bất cứ server mới nào được mở ra.
 
 
Trên thực tế, số người chơi từ lúc bắt đầu ở các server lậu cũng khá ít ỏi. Vì không được quảng bá chính thức trên các cổng thông tin game và chỉ được "truyền tai" nhau qua diễn đàn nên lượng game thủ biết đến chúng cũng không nhiều. Và đặc biệt hơn, họ cũng không quá "trung thành" với các server này.
 
Dẫu vậy, vẫn có một số server lậu có số người chơi khá ổn định như MU, Loạn Thế (Nhất Kiếm private). Tuy nhiên, con số này là quá ít trên mặt bằng chung của tổng lượng server lậu được mở ra ở Việt Nam.
 
Chơi game tiếng Việt lẫn tiếng Trung
 
Có thể khẳng định rằng, ức chế về mặt ngôn ngữ chính là nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều game thủ không thích chơi ở các server lậu. Khi tham gia vào chơi một game online mà giao diện toàn là tiếng Anh mà thậm chí, tệ hại hơn là tiếng Trung Quốc thì chắc chắn, bạn sẽ phải... lè lưỡi, lắc đầu với giao diện quá rắc rối như vậy.
 
 
Rắc rối lớn nhất ở đây chính là làm nhiệm vụ. Hãy thử hình dung xem, vừa làm nhiệm vụ, bạn vừa phải ke ke bên mình một Website từ điển để tra từ. Có thể, đối với những quest đi đánh quái thì không sao nhưng sang đến nhiệm vụ trả lời câu hỏi về hiểu biết trong game, liệu bạn có tự tin rằng mình đủ trình độ ngoại ngữ để có thể đọc hiểu hết nội dung trong đó mà trả lời cho chính xác? Chẳng lẽ cứ chơi game một lúc lại phải bật từ điển để tra từ?
 
Lag, disconnect là chuyện bình thường
 
Hiện nay, lag, dis mạng đã là chuyện không thể chấp nhận được trong làng game Việt nữa rồi. Thậm chí, trong ngày đầu mở cửa, dù số lượng người chơi tham gia tăng lên một cách ồ ạt nhưng với các NPH lớn, họ vẫn luôn đảm bảo tốt đường truyền cho tựa game online của mình. Thế nhưng, đây lại là điều mà đa số các server lậu không làm được.
 
 
Ngay cả khi bước vào hoạt động chính thức, tình trạng lag, nghẽn mạng thường xuyên xảy ra và thậm chí, có nhiều server còn bảo trì cả vài ngày trởi mà chẳng báo trước. Hãy thử nghĩ mà xem, đang hăng say cày kéo mà đột nhiên server sập khoảng vài ngày trời thì dân cày còn đâu tâm chí mà chơi. Không chỉ có vậy, điều này còn khiến nhiều người chơi cảm thấy gặp phải những cảm giác ức chế, bức xúc không đáng có.
 
Cho đến việc mức donate quá "lố"
 
Một trong những điều kiện tiên quyết để các server lậu có thể thu hút được sự quan tâm của game thủ chính là những lợi ích cực lớn mà họ có thể nhận được trong quá trình chơi. Thông thường, ở các server này, game thủ có thể dễ dàng thăng cấp một cách vù vù cũng như sở hữu được những món trang bị khủng đáng giá cả bạc triệu ở các server chính thống.
 
 
Vì là hàng "lậu" nên tất nhiên, các admin có thể mặc sức điều chỉnh những thông số khác nhau trong game nên do vậy, công sức mà game thủ bỏ vào đó là ít hơn rất nhiều. Những ưu đãi như x10, x20 hay thậm chí là x50 kinh nghiệm nhận được khi đánh quái hay hoàn thành nhiệm vụ là chuyện "phình phường" ở các server lậu này.
 
Tuy nhiên, không phải server nào cũng đưa ra được định mức thích hợp. Có server đưa ra mức donate quá cao, người chơi dễ cày đồ, lên level, rồi chẳng mấy chốc đạt max, không nạp tiền nữa, admin không thu được lời, sập. Lại có server đưa ra mức donate quá thấp, người chơi kêu khổ, ca thán phải nạp tiền nhiều, bỏ game, cũng vẫn sập. Hơn thế nữa, có những game online nổi tiếng như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế tồn tại tới cả chục server lậu, cạnh tranh nhau khiến lượng người chơi đã ít lại còn phân tán.
 
Tính chất manh mún
 
Như đã nói ở trên, chẳng ai có trách nhiệm trong việc quản lý một server lậu mà dù có admin thì bạn cũng chẳng thể truy cứu gì ở họ. Chính vì vậy, tính bảo đảm ở các server này rất thấp.
 
 
Rất đột ngột, bạn có thể vô cớ nhận được một thông báo server sắp đóng cửa trong game hay trên diễn đàn. Một lời xin lỗi đơn giản không đi kèm giải thích. Hơn nữa, dù có lời giải thích thì liệu tính xác thực trong đấy được bao nhiêu phần trăm. Việc server lậu đột nhiên đóng cửa đã là chuyện rất bình thường dù nó là server ở nước ngoài hay là của Việt Nam.
Theo Game K
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy