Home » » Thêm một máy ảnh hoạt động bằng cử chỉ xuất hiện

Thêm một máy ảnh hoạt động bằng cử chỉ xuất hiện

Written By zeroinlove on Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012 | 23:54

So với một sản phẩm mang nhiều nét tương đồng được giới thiệu vào hồi tháng 3 trước đó - Ubi Camera, thì chiếc camera sắp được giới thiệu dưới đây có tháo tác sử dụng đơn giản hơn. Thêm vào đó, nếu như mục đích sử dụng của Ubi chỉ dừng lại ở việc chụp ảnh với khung hình tự tạo bằng tay, thì chiếc EyeRing này hơn thế còn sử dụng vào việc hỗ trợ những người khiếm thị có khả năng đọc được chữ và nhận biết được màu sắc.
Với thao tác đơn giản là chỉ cần đeo chiếc Eyering vào ngón tay trỏ và dùng ngón tay trái để bấm nút chụp nằm phía bên trái của thiết bị, người dùng có thể dễ dàng sử dụng mà không phải lo lắng về những thao tác tùy chỉnh phức tạp ở trên các máy ảnh khác.

Dự án EyeRing của MIT Media Lab được thiết kế với một sự tập trung hỗ trợ trong tâm trí, giúp những người mù chữ hoặc khiếm thị có thể đọc được các ký hiệu. Bằng cách di chuyển EyeRing đến những từ cần dịch trên một trang và nhấn nút chụp, người dùng sẽ nhận được một phản ứng bằng lời nói từ những thiết bị kết nối Bluetooth (chẳng hạn như từ một chiếc smartphone hoặc tablet). Thiết bị này có lẽ sẽ rất hữu ích với những người không thể đọc được những kí hiệu hay chữ viết được đăng trên các biển báo, hoặc những bài thuyết trình sử dụng slideshow. Tương tự, với thao tác đơn giản, những người khiếm thị không cần phải lo lắng mỗi khi muốn xác định chính xác màu sắc của quần áo hoặc giá tiền của từng sản phẩm mỗi khi đi mua sắm nữa. Ngoài ra, nó hỗ trợ trẻ em trong quá trình tẻ nhạt của việc học đọc. Chỉ cần hướng chiếc “mắt nhẫn” này tới phạm vi muốn chụp, nó sẽ tự động đọc những từ trên hình.
EyeRing cũng được cho là rất hữu ích cho những người sử dụng khác. Nó hỗ trợ người dùng như một thiết bị chụp ảnh, sẵn sàng cho phép người dùng chụp những hình ảnh hoặc tài liệu một cách dễ dàng. Thiết bị tự động truyền tải thông tin/dữ liệu tới một thiết bị khác (ví dụ như những chiếc smartphone đã được nhắc tới ở trên), và sau đó là trên một trang web chia sẻ truyền thông trực tuyến hoặc trên một máy chủ.
Tuy nhiên, để những người bị khiếm thị có thể nắm bắt phạm vi một cách chính xác nhất thì đòi hỏi phải có một sự tập luyện để làm quen dần với thiết bị trong một thời gian nhất định.
Tham khảo Engadget | Game K
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy