Như đã biết, vừa qua đã có trường hợp người chơi lợi dụng bug trong Ngọa Long để hack vào game trục lợi, nhà phát hành đã tiến hành khắc phục và đưa ra biện pháp xử phạt những game thủ có liên quan. Một số ý kiến cho rằng việc xử phạt còn chưa thỏa đáng mà đơn cử là người chơi KOW đã có chủ đề kêu oan trên diễn đàn Ngọa Long. Đại diện nhà phát hành, ông Trần Duy Thái đã có những câu trả lời qua bài phỏng vấn sau.
PV: Ý kiến của ông về bức xúc của KOW về việc BĐH đã đền bù không thỏa đáng sau khi khắc phục bug Bạc của Ngọa Long?
Ông Trần Duy Thái: Trước hết, tôi cần nói rõ rằng đây không phải là bug mà là hack, vì game thủ dùng chương trình thứ 3 để can thiệp vào hệ thống.

Game thủ lợi dụng bug game để trục lợi từ việc thu thập hồn tướng đã bị xử lý.
Quá trình khắc phục đã được chúng tôi tiến hành cẩn thận, cân nhắc mức độ để hạn chế tối đa thiệt hại cho game thủ và đúng quy trình của công ty. Và khoản bạc game thủ nhận được là hỗ trợ game thủ chứ không phải đền bù.
Việc KOW bức xúc về quy trình hỗ trợ khách hàng là không hợp lý, vì game thủ này đã cung cấp thông tin không đồng nhất. Ngoài ra, khi lập topic bức xúc trên diễn đàn Ngọa Long, KOW đã cung cấp thông tin không chính xác về lượng bạc đã nhận được.
PV: Ông có thể nói rõ hơn về trường hợp của KOW?
Ông Trần Duy Thái: Sau khi phát hiện sự việc hack bạc, Ngọa Long đã tiến hành bảo trì server và các biện pháp khắc phục cũng như hỗ trợ game thủ.
Ngày 16/5, KOW liên lạc với bộ phận CS (Hỗ trợ khách hàng) thông báo tên và cấp độ trang bị đã bị giáng cấp trong đợt bảo trì. Ngay lập tức BĐH Ngọa Long đã tiếp nhận thông tin, tiến hành kiểm tra và hỗ trợ 277 triệu bạc (nhiều hơn 170 triệu bạc KOW đã nói trên diễn đàn). Lượng bạc hỗ trợ được gởi làm 2 đợt, đợt một 100 triệu bạc, đợt hai 177 triệu bạc. Có thể vì điều này đã khiến KOW nhầm lẫn.
Đến ngày 20/5, KOW liên lạc và cung cấp lại tổng danh sách các trang bị và cấp độ đã bị giáng cấp trong. Lần này trong danh sách số lượng trang bị cũng tăng lên và không khớp với các trang bị KOW đã thông báo ở ngày 16/5, cũng như số liệu hệ thống. Chính vì vậy, BĐH Ngọa Long đã từ chối giải quyết yêu cầu này.
Sau đó KOW tiếp tục gọi điện đến Trung tâm hỗ trợ khách hàng, và được nhân viên hẹn lên Nghênh Khách Đường (NKĐ) để giải quyết trực tiếp, nhưng KOW không đồng ý với lý do ở Đà Lạt nên chúng tôi khó mà giải quyết khiếu nại.

Nhiều game thủ đã phản bác ý kiến của KOW.
PV: Tại sao phải đến Nghênh Khách Đường (NKĐ) để giải quyết ?
Ông Trần Duy Thái: Cần phải nói rõ, việc yêu cầu khách hàng đến trực tiếp NKĐ giải quyết để bảo đảm quyền lợi của game thủ.
Theo quy định của công ty, khi không đồng ý với kết quả hỗ trợ, khách hàng cần trực tiếp lên NKĐ để làm biên bản hỗ trợ. Việc làm này để tránh trường hợp có người giả mạo, và gây thiệt hại cho chủ tài khoản cần hỗ trợ. Tiếp đó, văn bản khiếu nại sẽ được gởi cho BĐH giải quyết, nếu tài khoản đúng chủ, BĐH sẽ tiến hành giải quyết và trả lời bằng biên bản đến khách hàng. Ngược lại yêu cầu sẽ bị từ chối giải quyết. Ở trường hợp của KOW, khách hàng này đã cung cấp thông tin không đồng nhất, và có khiếu nại nên được yêu cầu đến NKĐ.
PV: Cảm ơn ông
Theo diễn đàn Game 8
0 nhận xét:
Đăng nhận xét