Home » , » Top những game khiến game thủ trở thành "hươu cao cổ"

Top những game khiến game thủ trở thành "hươu cao cổ"

Written By zeroinlove on Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012 | 04:10

Đó là những game khiến cho người chơi nước nhà mòn mỏi chờ đợi.

Thông thường, khi một game nhấn nhá xuất hiện thông tin sắp sửa được mang về Việt Nam, thì chỉ không lâu sau đó, game thủ nước nhà đã có cơ hội thưởng thức bản Việt của sản phẩm. Mọi công đoạn để cho ra một game mới đều rất nhanh chóng để người chơi không phải chờ đợi quá lâu.

Tuy nhiên, cũng không hiếm những game để cho người chơi nước nhà dài cổ chờ đợi để được chạm tay vào. Hãy cùng Game8 điểm qua những game như thế.

Âu Lạc

Đứng đầu vị trí khiến cho gamer chờ dài cổ chính là Âu Lạc Online. Tựa game này bắt người chơi chính thức chờ đợi hơn 1 năm mà vẫn chưa có dấu hiệu trình làng. Có lẽ khó mà biết được khi nào thì Âu Lạc sẽ đến tay game thủ nước nhà, hay là sẽ biến mất hẳn.

Được Zealot Digital (Đài Loan) sản xuất từ 4 năm trước, Âu Lạc có tên gốc là Đất Việt Truyền Kỳ, lấy bối cảnh nước Văn Lang thời Hùng Vương dựng nước, người chơi phải chống lại các thế lực tà ma đầy rẫy khắp nơi. Với cốt truyện, bối cảnh hoàn toàn của Việt Nam, game được Asiasoft mua về sau đó ít lâu và rục rịch phát hành.


Tuy nhiên, sau khi có động thái đầu tiên ra mắt trang teaser vào ngày giỗ tổ Hùng Vương năm ngoái, những tưởng đã đến lúc người chơi nước nhà được chạm tay vào game, thế nhưng bẵng đi từ đó đến nay, gần như Âu Lạc tịt hoàn toàn không có thêm bất cứ động thái nào. Diễn đàn trò chơi cũng chẳng còn mấy ai ghé đến nữa.

Giấy phép chắc chắn là khúc mắc lớn nhất của Âu Lạc. Khi chưa xin được giấy phép phát hành game, sẽ chẳng có con đường nào giúp game đến tay game thủ nước nhà, ngoại trừ việc phát hành ở dạng “game ngoại phiên bản Việt”.

Võ Lâm Truyền Kỳ 3

VLTK 3 tuy không có bất cứ lời “hứa hẹn” nào từ phía đơn vị phát hành, nhưng cũng khiến cho game thủ chờ đợi suốt 2 năm qua. Ngay từ cuối năm 2009 đã xuất hiện thông tin VNG đã thương thảo mua thành công quân bài này để tiếp nối series VLTK của mình. Thế nhưng đây chỉ là thông tin “lề đường” và VNG không xác nhận.


Dù vậy, đây vẫn là cớ để nhiều người chờ đợi thời điểm VLTK 3 khai hỏa. Được sản xuất bằng công nghệ mới do KingSoft tự tay thiết kế, VLTK 3 hoàn toàn lột xác khỏi các phiên bản cũ khi sở hữu đồ họa 3D bóng bẩy. Sau vài tháng lại rộ lên thông tin VLTK 3 sắp sửa được phát hành, nhưng rồi tất cả lại chìm vào quên lãng. Cho tới gần đây, VNG mới có thông tin chính thức về việc trình làng Võ Lâm Truyền Kỳ 3.

Có nhiều lí do để lí giải vì sao VNG “ém hàng” lâu đến thế. Có thể là game đã mua về từ lâu nhưng trục trặc trong vấn đề xin giấy phép. Cũng có thể là VNG chờ đợi game thủ Việt quen dần với game 3D cũng như cấu hình trung bình các máy tính chơi game được nâng tầm lên để đủ sức kham VLTK 3. Dù thế nào đi nữa thì vào mùa hè này, game thủ nước nhà cũng đã có dịp được chạm tay vào phiên bản kế tiếp của series đã làm nên tên tuổi VNG.

Elsword

Thông tin VNG sắp sửa phát hành Elsword rộ lên từ năm 2010, và đó là thời điểm mà các game màn hình ngang đang thổi một luồng gió mới vào thị trường nước nhà. Cùng với Dungeon Heroes của VTC, Dragonica của FPT, Elsword được hi vọng sẽ mang lại một trải nghiệm khác cho cộng đồng game thủ Việt.


Là game hành động nhập vai, Elsword có lối chơi theo kiểu màn hình ngang (side-scrolling) khá mới lạ tại thời điểm 2 năm trước. Game có đồ họa 3D tương đối dễ nhìn và lối chơi tạm ổn. Đối thủ lớn nhất của Elsword là Dragonica đã chính thức phát hành cách đây không lâu.

Tuy nhiên, Elsword cho dù rục rịch ra mắt đã lâu, các công đoạn chuẩn bị cũng đã hoàn tất nhưng cho đến tận thời điểm này, game vẫn chưa có ngày Close Beta cụ thể. Đây có thể cũng là một trường hợp khác khúc mắc trong việc tìm giấy phép.

Dragonball Online

Là tựa game từng rất được trông đợi tại Việt Nam, Dragonball khiến rất nhiều game thủ háo hức mong được chơi thử. Dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng khắp 5 châu của họa sĩ nhật Akira Toriyama, Dragonball đưa người chơi đến với thế giới của các anh hùng viễn tưởng như Kakalot, Vegeta, Gohan... Trái Đất và các hành tinh kì lạ.


Game đã từng được đồn đại sẽ về Việt Nam và NPH chính là FPT Online. Tuy nhiên, cho đến lúc này, FPT chưa từng xác nhận điều gì về việc có hay không mua Dragonball về Việt Nam. Cũng không có điều gì cho thấy một NPH nào khác quan tâm đến game này. Người hâm mộ trông chờ được thấy teaser hay fanpage liên quan đến Dragon Ball, nhưng mặc nhiên không xuất hiện.

Có hay không việc Dragonball được FPT mua về Việt Nam, và khả năng game được phát hành là bao nhiêu? Chắc chỉ có thể tiếp tục chờ đợi và...hi vọng. Tuy nhiên, Game8 khuyến cáo độc giả không nên hi vọng quá nhiều.

Theo diễn đàn Game 8
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy