Home » » Số phận các MMO cài đặt tại Việt Nam từ đầu năm

Số phận các MMO cài đặt tại Việt Nam từ đầu năm

Written By zeroinlove on Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012 | 02:32

Giáng Long Chi Kiếm

Được đưa về Việt Nam dưới danh xưng "Tuyệt phẩm kiếm hiệp 2012", Giáng Long Chi Kiếm nhận được rất nhiều kỳ vọng cũng như mong đợi của game thủ Việt trong khoảng thời gian đầu năm, nhất là khi game thủ Việt đã quá khát các MMORPG bên cạnh những tấm screenshot tuyệt đẹp được NPH công bố.

Tuy nhiên, sau khi Giáng Long Chi Kiếm chính thức được phát hành thì game lại không thể thực sự thỏa mãn dân cày Việt. Theo đó, một số ý kiến chê bài rằng đồ họa trong Giáng Long Chi Kiếm quá xấu, chỉ xứng tầm Webgame trong khi ngay bản thân MMO này cũng vướng phải khá nhiều lỗi, bug khiến game thủ phiền lòng.

Dẫu vậy, vì là một MMO Client chính thống nên dẫu sao, Giáng Long Chi Kiếm cũng mang nhiều đặc điểm vượt trội hơn hẳn so với các Webgame nhập vai chiến thuật. Một số ví dụ điển hình như thiết kế các lớp nhân vật đa dạng, tỉ mỉ hơn, hệ thống nhiệm vụ, tính năng, map phụ bản cũng đa dạng hơn và tất nhiên là server cũng đông người hơn hẳn so với các Webgame. Hiện tại, Giáng Long Chi Kiếm vẫn là tựa game online nhập vai kiếm hiệp thành công nhất từ đầu năm 2012 đến giờ.

World of Tanks

Nếu như Giáng Long Chi Kiếm chỉ là tựa game online nhập vai thành công nhất nhất thì World of Tanks lại là MMO Client mới được yêu thích nhất ở Việt Nam trong năm 2012.


Nhờ gameplay đặc sắc, cuốn hút, không ít gamer đã phải công nhận rằng họ có thể ngồi cả ngày trước máy vi tính chỉ để tham gia những trận đấu súng ác liệt trong trò chơi. Đặc biệt hơn, việc miễn nhiễm với hack đã giúp cho game online bắn súng mới này của VTC chinh phục không ít game thủ. Bên cạnh đó, NPH này cũng thường xuyên cập nhật, update, không để phiên bản World of Tanks nước nhà tụt hậu so với thế giới.

Xạ Kích

Dù rằng Xạ Kích từng một thời "làm mưa làm gió" vào khoảng cuối năm 2011 nhưng khi trở lại vào tháng 4 vừa qua, MMOTPS này lại không nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía game thủ Việt dù cho đã loại bỏ được tình trạng hack.


Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà người anh em World of Tanks vẫn đang cực kỳ "hot" và việc một game online lấy đề tài tương tự sẽ khó có thể vượt mặt hay cạnh tranh với MMO này. Dẫu vậy, Xạ Kích vẫn khá phù hợp với những game thủ thích làm "siêu nhân", một mình "cân team" chứ không đòi hỏi khả năng teamwork nhiều như trong World of Tanks.

Dragonica

Sau khi phát hành lại Kiếm Rồng dưới tên gọi Dragonica ở Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, FPT đã nhanh chóng thương lượng với NPH IAH để đưa game thủ từ cả 2 bên về cùng một mái nhà. Hiện tại, Kiếm Rồng đã không còn tồn tại ở Việt Nam mà thay vào đó là Dragonica với một bộ mặt mới: đông vui, nhộn nhịp và bị phàn nàn hơn rất nhiều.


Với lối chơi theo màn hình ngang, Dragonica vốn là một MMOARPG (action RPG) khi nhân vật có thể tung ra những combo skill thú vị đi kèm với tốc độ trận đấu nhanh, giúp game thủ mặc sức thể hiện khả năng PK của họ.

Chinh Đồ Miễn Phí

Trên thực tế, Chinh Đồ Miễn Phí chính là Chinh Đồ 2 và ngay khi thông tin game được về nước, nhiều người chơi đã bàn tán rằng liệu đây sẽ là một bom tấn MMORPG mới của làng game Việt trong năm 2012.


Thế nhưng, điều đáng tiếc là Chinh Đồ 2 lại không có những bước tiến quá đáng kể về mặt đồ họa lẫn gameplay. Thậm chí, cũng giống như Giáng Long Chi Kiếm, Chinh Đồ 2 còn bị nhận định là đồ họa xấu và chẳng khác biệt so nhiều so với các Webgame RPG hiện nay. Dẫu vậy, game vẫn khá đông khách nhờ chiến dịch PR hiệu quả cùng với một bộ phận game thủ Chinh Đồ cũ gia nhập.

Thành Cát Tư Hãn 2

Vào khoảng gần giữa tháng 5 vừa qua, Thành Cát Tư Hãn 2 bất ngờ mở cửa Alpha Test và ngay lập tức, MMORPG này đã nhận được nhiều khen ngợi từ phía game thủ. Hình ảnh trong game khá đẹp, bắt mắt và có thể nhận định rằng kể từ đầu năm 2012 cho tới nay thì TCTH 2 chính là tựa game online nhập vai sở hữu nền đồ họa đẹp nhất.


Một đặc điểm đáng chú ý khác là Thành Cát Tư Hãn 2 không tồn tại auto tự đánh. Đây chính là vấn đề đang gây xôn xao khi một bộ phận game thủ tán thành trong khi cũng có không ít người than mệt, chán nản khi game không cho phép họ cắm máy. Điều đáng tiếc nhất có lẽ là sau khi kết thúc phiên bản Alpha Test thì Thành Cát Tư Hãn 2 vẫn chưa hẹn ngày quay trở lại làng game Việt.

Tham Khảo Game K
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy