Home » » Thập Diện Mai Phục khiến người chơi bị hố

Thập Diện Mai Phục khiến người chơi bị hố

Written By zeroinlove on Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012 | 02:08


Rất nhiều người chơi đã bị lầm tưởng rằng nội dung game sẽ có những nét tương đồng với bộ phim nổi tiếng cùng tên, nhưng thật ra không phải vậy. 

Do vướng phải sự cố kỹ thuật nên đến tận chiều muộn hôm qua (18/4/2012) game Thập Diện Mai Phục(TDMP) mới chính thức được ra mắt trên mạng xã hội Zing Me. Thông qua tên gọi, ắt hẳn bạn sẽ liên tưởng ngay đến bộ phim điện ảnh đình đám cùng tên. Tuy nhiên bối cảnh của TDMP lại diễn ra vào thời Tam Quốc, do đó một lần nữa người chơi lại phải hóa thân vào vai tướng lĩnh của 3 thế lực Ngụy, Thục, Ngô quen thuộc. Vì đây đã là phiên bản chính thức nên dữ liệu sẽ không bị reset, đi kèm theo đó là những đợt phát code quà tặng giá trị để chi dùng trong game. 

Ở lần đầu đăng nhập, người chơi sẽ được yêu cầu lựa chọn quốc gia mà mình muốn “trao thân gởi phận”. Theo đánh giá từ hầu hết game thủ thì giao diện thành quách trong TDMP vẫn đi theo lối mòn của những tựa game chiến thuật trên mạng xã hội thời gian gần đây và chưa có điểm đột phá đáng kể. Ban đầu, bạn sẽ được cung cấp sẵn một số công trình cơ bản như thành chính, quán trọ, doanh trại,…Công dụng của chúng không quá phức tạp như ở webgame chiến thuật nên chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian là bạn đã có thể nắm bắt được phương thức hoạt động.

Đồ họa game mang phong cách hoạt hình vui nhộn, ít nhiều tạo được hứng thú cho người chơi. Dù vậy hình ảnh tướng lĩnh hay nhân vật lúc chiến đấu trông khá thô cứng và khác biệt hoàn toàn so với kiểu “mập lùn” hài hước bên ngoài. Thực tế là cách tạo hình của TDMP từng được bắt gặp nhiều ở các tựa game Trung Quốc nên đương nhiên sẽ khó gây ấn tượng đặc biệt cho người chơi, chỉ đơn thuần giống như một sản phẩm lặp lại về diện mạo.

Để phát triển kinh tế, bạn có 2 lựa chọn là xây dựng mỏ khai thác tại thành chính và tiến đánh người chơi khác để thu gom tài nguyên. Sau khi đánh chiếm thành công thì trên cờ phướng ở thành đối phương sẽ có…hình ảnh bạn. Tuy nhiên hãy chú ý đến số lượng tướng lĩnh vì mỗi thành chiếm được cần 1 tướng quản lý, vì thế nếu có quá ít tướng lĩnh thì bạn không thể mở rộng thêm số lượng thuộc địa của mình. Điều tương tự cũng xảy ra khi đánh phụ bản, nếu không đủ tướng và lương thực thì không tấn công tiếp được.  Song song đó thì tính năng tương tác giữa người chơi với nhau cũng được thể hiện khá gần gũi, đúng chất của dòng game mạng xã hội. Theo đó người chơi đã là bạn bè của nhau thì có thể qua thăm thành nhau và giúp đỡ thu hoạch, khai hoang công trình và tiếp viện quân binh khi cần thiết. Bù lại người chơi sẽ có được một khoản EXP và tiền Vàng kha khá.

Ngoài ra muốn phát huy hết thế mạnh của tướng, người chơi sẽ phải bổ sung đầy đủ trang bị như giáp trụ, vũ khí cho đến kỹ năng. Do đó mà việc tìm kiếm trang bị lẫn bí kíp nên được ưu tiên hàng đầu nhằm xây dựng một lực lượng có sức mạnh vượt trội so với những đối thủ đồng cấp khác. 

Mặt khác chiến trận trong game sẽ diễn ra theo 2 lượt, lượt đầu là tướng lĩnh giao chiến với nhau và đợt 2 mới đến các loại binh chủng theo sau như bộ binh, cung binh, kỵ binh, xạ binh…Tất cả đều được hệ thống tự động điều khiển, người chơi chỉ đóng vai trò quan sát viên. 

Mặc dù là một tựa game mới nhưng với quá nhiều nét tương đồng từ nội dung cho đến hình thức bên ngoài, TDMP chưa đủ khả năng để trở thành ứng đụng “đinh” trên Zing Me mà chỉ giống như lựa chọn tình thế cho các fan hâm mộ thể loại chiến thuật trên mạng xã hội. Thêm vào đó, việc sử dụng cốt truyện Tam Quốc và tên gọi dễ gây hiểu lầm cũng là mặt hạn chế của TDMP trên con đường chinh phục cộng đồng người dùng Zing Me đông đảo tại Việt Nam. 

Trang chủ: http://me.zing.vn/apps/thapdienmaiphuc



















Theo Blog Tag Game
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy