Home » » 10 game online được kỳ vọng ra mắt tại Việt Nam nửa cuối 2012

10 game online được kỳ vọng ra mắt tại Việt Nam nửa cuối 2012

Written By zeroinlove on Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012 | 06:17

Đa số đều là những tên tuổi lớn có nguồn gốc từ Hàn Quốc và Trung Quốc.
Cửu Âm Chân Kinh

Đầu năm nay, một nguồn tin tiết lộ cho biết MMORPG 3D “bom tấn” của nhà sản xuất SnailGame nhiều khả năng sẽ cập bến dải đất chữ S ngay trong quý II hoặc III. Cụ thể, một công ty game ở Việt Nam đã xúc tiến việc đàm phán với Cubinet, hãng phát hành Cửu Âm Chân Kinh tại khu vực Đông Nam Á. Danh tính cụ thể của công ty này không được tiết lộ. Tuy nhiên, đây là một trong những hãng game có tên tuổi ở Việt Nam.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/5920129_5_2012_gamemoi1x.jpg

Cho đến nay, nhà phát hành nói trên vẫn chưa tiết lộ thêm về tiến độ đàm phán hợp tác phát hành trò chơi với Cubinet. Thì gần đây nhất, phiên bản Cửu Âm Chân Kinh do Cubinet phát hành tại Đông Nam Á đã được đặt tên chính thức là Age of Kungfu và được tiết lộ sẽ gồm cả bản tiếng Anh và Trung Quốc.

Hiện tại hàng loạt tính năng đáng chú ý của trò chơi đã lộ diện. Võ thuật trong Cửu Âm Chân Kinh được phân thành các loại như khí công, khinh công…Các loại võ thuật căn bản này thúc đẩy và hạn chế lẫn nhau tuy nhiên đều có chung tác dụng nâng cao khả năng cơ động trong chiến đấu của nhân vật. Ngoài ra bang hội và môn phái đóng một vai trò không thể thiếu trong thế giới võ thuật của Cửu Âm Chân Kinh. Các kỹ năng sống nổi bật gồm câu cá, giảm tress, đòi lại đất hoang, quặng mỏ, giao tiếp trong nhà hàng…

Võ Lâm Truyền Kỳ 3

Võ Lâm Truyền Kỳ 3 là phiên bản MMORPG 3D đầu tiên của series Võ Lâm Truyền Kỳ với 2 phiên bản đầu đang được VNG phát hành tại Việt Nam. Trò chơi thừa hưởng toàn bộ tinh hoa của hai bản trước, đồng thời đánh dấu chấm hết cho thời kỳ đồ họa 2D của thương hiệu Võ lâm truyền kỳ.


http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/5920129_5_2012_gamemoi2x.jpg

Bên cạnh đồ họa đẹp mắt, một trong những điểm nổi bật nhất của trò chơi là tính năng khinh công, được đội ngũ phát triển của Kingsoft dày công thực hiện trong nhiều tháng. Trải qua hàng loạt đợt test, cuối cùng các kỹ năng hấp dẫn này đã được hoàn thiện cho nhân vật trong trò chơi. Nhà phát triển cho hay, mỗi bang hội trong Võ Lâm Truyền Kỳ 3 sẽ sở hữu các tuyệt chiêu khinh công riêng biệt.

Trên thực tế, không phải chỉ trong năm nay mà đã cách đây từ rất lâu, cộng đồng game thủ Việt mong muốn VNG sẽ mang Võ Lâm Truyền Kỳ 3 về Việt Nam để giải “cơn khát” 3D của họ. Song đến giờ nhà phát hành này vẫn chưa cho thấy động tĩnh gì.

Tinh Thần Biến: Tiên Hiệp Truyền Kỳ
Tinh Thần Biến được xây dựng đúng theo khuôn mẫu cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Ngã Cật Tây Hồng Thị ra đời vào năm 2008. Bối cảnh trò chơi Tinh Thần Biến diễn ra cách đây khoảng 60 tỷ năm, khi thần giới bất ngờ rung chuyển bởi cuộc chiến kinh thiên động địa giữa hai thế lực tiên – ma và kéo dài hàng trăm triệu năm.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/5920129_5_2012_gamemoi3x.jpg

Bước chân vào thế giới trò chơi, người chơi sẽ được lựa chọn nhân vật có giới tính và tố chất cơ bản theo ý mình. Dần dần theo quá trình tu luyện và hành động, nhân vật sẽ chọn môn phái để gia nhập. Tinh Thần Biến có 6 phái cơ bản để người chơi lựa chọn là Xích Dương, Thanh Hư, Lam Ương, Huyết Ma, Âm Nguyệt, và Viêm Ma.

Hiện tại, tên Việt hóa chính thức của trò chơi tại Việt Nam đã được xác định là Tiên Hiệp Truyền Kỳ. Một trang blog để cung cấp thông tin về trò chơi cho game thủ cũng đã được nhà phát hành cho ra mắt. Tuy nhiên thời điểm ra mắt game chính thức tại VN vẫn còn là một ẩn số.

Thủy Hử Truyền Kỳ

Thủy Hử Truyền Kỳ là MMORPG 2,5D do hãng Wushen (Trung Quốc) sản xuất và cho ra mắt vào đầu năm 2011. Trò chơi được tiết lộ sẽ viết tiếp cốt truyện còn dang dở của nguyên tác Thủy Hử từ tác giả Thi Nại Am. Người chơi sẽ vào vai vị anh hùng thứ 109, để hành trình đến Bắc Tống. Trên đường đi, nhân vật sẽ vô tình quen với những gương mặt nổi tiếng trong Thủy Hử như Lý Quỳ, Yến Thanh, Lỗ Trí Thâm…
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/5920129_5_2012_gamemoi4x.jpg

Màn hình giao diện trò chơi sử dụng toàn bộ hình ảnh 2,5D. Đồ họa game gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc tráng lệ, rừng mưa nhiệt đới thần bí, đại dương mênh mông hay các hẻm núi hiểm trở. Nhờ không gian rộng lớn trong game, người chơi có thể tự do di chuyển và khám phá.

Khác với nhiều MMORPG võ thuật truyền thống hiện nay, game tích hợp hệ thống thú cưng không giới hạn khả năng nâng cấp. Thông qua quá trình phát triển, vật nuôi liên tục được nâng cấp sức mạnh và trở thành bạn đồng hành không thể thiếu trong hành trình phiêu lưu.

Từng hé lộ thông tin từ đầu năm nay, song đến nay sau gần 3 tháng, tất cả những gì trò chơi mang đến cho game thủ Việt chỉ là một trang teaser, fanpage và trailer Việt hóa. Nhiều khả năng phải đến tháng 6/2012 trò chơi mới được phát hành.

Elsword

Cùng với Tinh Thần Biến, Elsword đã phải chịu tình trạng “đắp chiếu” suốt gần một năm nay do vướng mắc ở khâu cấp phép. Hiện tại, khâu Việt hóa của trò chơi đã gần như hoàn tất, chỉ còn lỗi dính một số chữ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, một tính năng hấp dẫn khác là nâng cấp nhân vật theo trường phái (job) yêu thích khi đạt đến mốc nhất định vẫn chưa hoàn thiện.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/5920129_5_2012_gamemoi5x.jpg

Được biết Elsword là MMORPG 3D thể loại mặt phẳng ngang do công ty KOG (Hàn Quốc) phát triển và được VNG ra mắt lần đầu tại VN tháng 4 năm nay. Điểm nhấn của trò chơi là những hình ảnh ngộ nghĩnh mang phong cách hoạt hình cùng các pha hành động tốc độ cao. Trong phiên bản đầu của game, người chơi sẽ làm quen với các nhân vật Elsword, Rena, Aisha. Những nhân vật mới như Raven, Eve, Chung sẽ xuất hiện ở các phiên bản sau đó.

B-Kool

B-Kool là trò chơi trực tuyến thuộc thể loại âm nhạc/ khiêu vũ do Tornado Studio của FPT Online sản xuất ứng dụng công nghệ Vision Engine 8. Mọi khâu từ ý tưởng, kịch bản, thiết kế, hoạt hình, lập trình, thử nghiệm…của trò chơi đều do đội ngũ FPT Online thực hiện.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/5920129_5_2012_gamemoi6x.jpg

Game có cách chơi theo beat mới lạ, các tuyệt chiêu nhảy break dance với chuyển động và hiệu ứng hình ảnh độc đáo. Ngoài ra, B-Kool còn tích hợp những chức năng giúp người chơi có thể giao lưu kết bạn và lập nhóm nhảy, tăng cường sự tương tác giữa các người chơi với nhau để tạo nên một cộng đồng gắn kết.

Hé lộ thông tin từ đầu năm 2011, cho đến nay ngày ra mắt tại VN của B-Kool vẫn chưa được công bố, song nhiều khả năng là trong quý III năm nay. Dù chưa ra mắt nhưng mới đây nhất, trò chơi của FPT Online đã vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc nhận danh hiệu Sao Khuê 2012, giải thưởng uy tín và truyền thống của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam.

Dragon Ball Online


Dragon Ball Online là MMORPG 3D do hãng NTL Inc, Bird Studio/ Shueisha phát triển, có nội dung mô phỏng bộ truyện tranh nổi tiếng 7 viên ngọc rồng. Câu chuyện bắt đầu từ 250 năm sau so với nguyên tác, người chơi sẽ chọn lựa một số chủng tộc như người Trái Đất, Namec hoặc Majin…Nhân vật ban đầu hãy còn trẻ con, qua tập luyện và phát triển kỹ năng thì lớn dần, trưởng thành và có thể kết hôn, sinh con. Trò chơi đã closed beta lần đầu từ ngày 12/5/2011 tại Đài Loan.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/5920129_5_2012_gamemoi7x.jpg

Còn nhớ hồi năm 2010, làng game Việt từng xôn xao tin đồn về chuyện Dragon Ball Online sẽ “cập bến” Việt Nam trong năm nay và do FPT Online phát hành. Tuy nhiên cho đến giờ FPT Online vẫn chưa có xác nhận nào về việc này.

SQUAD

SQUAD là dự án game trực tuyến đầu tiên của Trung tâm sản xuất game VTC Studio thuộc VTC Online. Khởi động từ năm 2010, dự án SQUAD là game bắn súng được VTC đầu tư. Sử dụng công nghệ Lightspeed của Emergent, đây là trò chơi được đánh giá cao với những chi tiết đồ họa, kịch bản, tính năng tương đương các game bắn súng của nước ngoài như Đột kích, Counter Strike, Biệt đội thần tốc…
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/5920129_5_2012_gamemoi8x.jpg

Trong các đợt thử nghiệm trước đây, MMOFPS của VTC Game bị chì trích khá nhiều về những bug khó chịu xuất hiện trong cả đồ họa cũng như gameplay. Hiện tại, VTC Game đang gấp rút hoàn thiện sản phẩm để cho ra mắt bản chính thức trong thời gian tới. Và mới đây nhất, VTC Game đã ký thỏa thuận thành công với công ty Nvia để phát hành tại các quốc gia châu Âu và Mỹ Latinh gồm Tây Ban Nha, Mexico, Argentina, Chile, Colombia, Venezuela, Peru, Brazil, Ecuador và Paraguay.

Firefall

Hồi cuối tháng 11/2011, Garena đã hoàn tất bản hợp đồng với Red5 Studio – hãng phát triển Firefall – để rinh trò chơi về. Theo đó, hãng sẽ phát hành MMO bắn súng này tại 3 thị trường là Hong Kong, Đài Loan và Đông Nam Á. Trị giá bản hợp đồng lên đến 23 triệu USD. Con số khủng này đã chính thức đưa Firefall vươn lên đứng đầu trong danh sách các MMO đắt đỏ nhất ở khu vực Đông Nam Á.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/5920129_5_2012_gamemoi9x.jpg

Firefall là MMOFPS do Red5 Studio phát triển và Webzen phát hành tại Hàn Quốc. Game lấy bối cảnh trái đất năm 2233 trong tương lai, khi con người phải cố gắng sống sót trước các chủng tộc người ngoài hành tinh khát máu. Trò chơi là sự kết hợp hoàn hảo của thể loại FPS và TPS, hỗ trợ những trận chiến lớn với số lượng lên tới hàng trăm người.

RIFT

Hồi tháng 2 năm nay, Asiasoft đã ký thỏa thuận với Trion Worlds – nhà sản xuất RIFT – để phát hành trò chơi tại khu vực Đông Nam Á. Theo hợp đồng, Asiasoft sẽ được quyền vận hành RIFT tại 6 quốc gia Đông Nam Á là Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Phiên bản trò chơi được sử dụng ở các nước này dự kiến bằng tiếng Anh.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/5920129_5_2012_gamemoi10x.jpg

RIFT (tên đầy đủ: RIFT: Planes of Telara) là MMORPG 3D tiên hiệp do hãng Trion Worlds phát triển. Game đã ra mắt chính thức hồi tháng 3/2011 tại Bắc Mỹ, Australia và châu Âu. Ngay khi chào đời, trò chơi đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn cũng như các kênh truyền thông. Tại hội nghị GDC 2011, RIFT đã vinh dự được trao giải Trò chơi trực tuyến mới hay nhất và Công nghệ trực tuyến tốt nhất.

Thế giới trong RIFT được xác định là một khoảng không bị uốn cong mang tên gọi Telara. 8 thế lực hùng mạnh đang cùng nhau xâu xé và người chơi sẽ đóng vai anh hùng, chiến đấu giành lại hòa bình. Game nổi bật với hệ thống tạo nhân vật, phụ bản và những cuộc chiến PvP.
Theo Game Thủ | Trích Game Playpark VN
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy