Home » » Buổi giao lưu trực tuyến của World Of Tanks đã kết thúc êm đẹp

Buổi giao lưu trực tuyến của World Of Tanks đã kết thúc êm đẹp

Written By zeroinlove on Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012 | 23:11


World of Tanks là một trong những tựa game online đã và đang làm mưa làm gió trên thế giới, và đã được nhà phát hành VTC Game phát hành tại Việt Nam. Mặc dù là một trong những tựa game có lối chơi mới lạ và chưa có tiền lệ tại Việt Nam nhưng World of Tanks vẫn được các game thủ nhiệt tình đón nhận với số lượng người tham gia đông đảo.
 
Toàn cảnh trong phòng.
 
Và như đã thông báo vào hôm qua, hiện tại chúng tôi đang ngồi với 2 vị khách mời đại diện của nhà phát hành VTC là ông Phạm Văn Quyết - Trưởng dự án Game và ông Nguyến Tiến Dũng - Trưởng nhóm vận hành gameWorld of Tanks tại Việt Nam.
 
Hiện tại đã là đúng 10 giờ sáng, và cuộc giao lưu xin được bắt đầu.
 
Một vấn đề được rất nhiều game thủ quan tâm đó là vấn nạn hack trong game, vậy VTC Game có đảm bảo về vấn đề không có hack trong World of Tanks?
 
Để trả lời câu hỏi này chúng ta cần lưu ý 2 vấn đề:
 
- Thứ nhất, từ khi xuất hiện cho đến nay, World of Tanks chưa từng bị hack trên tất cả các phiên bản của mình.
- Thứ hai, Wargaming.net, hãng phát triển World of Tanks là nhà sản xuất game có nhiều kinh nghiệm trên thế giới. Với World of Tanks, đứa con cưng của mình, Wargaming.net đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng để đưa ra những biện pháp bảo mật ở mức độ cao.
 
Cho đến nay tại phiên bản World of Tanks Việt Nam chưa ghi nhận một trường hợp hack nào và trong tương lai có thể nói điều này cũng khó xảy ra. VTC Game sẽ kết hợp chặt chẽ với Wargaming.net để luôn đảm bảo một môi trường World of Tanks Việt trong sạch nhất.
 
World of Tanks sẽ cập nhật phiên bản cùng với thế giới hay sẽ đi sau?
 
Như đã biết, hiện nay phiên bản WoT thế giới đang sử dụng là bản 7.2 cũng chính là phiên bản đang được VTC Game đưa đến với các bạn trong giai đoạn Open Beta ngày 27/4 vừa qua.
 
Sau này, World of Tanks Việt sẽ được cập nhật phiên bản đồng thời với WOT thế giới. Sẽ không có sự khác biệt nào cả.
 
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng nhóm vận hành game.
 
Nạn bắn đồng đội đang xảy ra rất nhức nhối, đi kèm với đó là việc chơi xấu như chặn xe, chèn xe, chửi bậy xuất hiện nhiều trong game, vậy VTC Game có biện pháp nào để giảm thiểu và xử lý những vấn đề này?
 
Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy thử nghĩ, trong bất kỳ một tổ chức hay nhóm cộng đồng nào, khi một người đã tham gia vào, người đó cần có ý thức và trách nhiệm để làm cho cộng đồng, tổ chức của mình tốt hơn, phát triển hơn. Nếu anh vô ý thức, đồng nghĩa anh đang làm hại cộng đồng chính mình tham gia cũng như sẽ bị cộng đồng tẩy chay, và sẽ không thể gắn bó lâu dài. Trong World of Tanks cũng như vậy, những người chơi thiếu ý thức, chèn ép đồng đội, chửi bậy, bắn đồng đội sẽ bị cộng đồng tẩy chay và vô hình chung đang tự bêu xấu mình trên bảng thành tích.
 
Nhà phát hành luôn đưa ra các thông điệp khuyến cáo người chơi, nhắc nhở qua các kênh diễn đàn, facebook, và các hướng dẫn chơi để người chơi nâng cao ý thức khi tham gia vào game.
 
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đưa ra những biện pháp thiết thực hơn và có tính răn đe hơn với các vấn nạn trên như hệ thống auto band (Tự động band) sẽ tự động khóa các tài khoản bắn đồng đội từ 1 đến 7 ngày nếu nhẹ và nặng hơn là khóa vĩnh viễn tài khoản. Lưu ý, có nhiều người chưa hiểu rõ về hệ thống này nên cho rằng, nếu không giết chết đồng đội thì không sao, thực tế, chỉ cần bắn vào đồng đội, hệ thống sẽ tự động tính điểm trừ và khi đến một lượng điểm nhất định, nick ingame sẽ biến thành màu xanh và sẽ bị tự động khóa tài khoản, tùy theo lượng điểm trừ. Bên cạnh đó, người bị bắn cũng không sợ bị thua thiệt khi mà người bắn sẽ bị trừ tiền, kinh nghiệm cho người bị bắn.
 
Về nạn chửi bậy trong game, chúng tôi luôn cập nhật các kiểu cách lách luật để có thể chửi bậy và sử dụng hệ thống lọc từ để ngăn chặn. Điều này đôi khi sẽ gây bất tiện trong việc chat song sẽ giảm tối đa những lời nói không hay từ phía các game thủ thiếu ý thức.
 
Ông Phạm Văn Quyết - Trưởng dự án game.
 
Vì sao mà World of Tanks mới tổ chức sự kiện ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mà không tổ chức ở các tỉnh thành nhỏ, vậy các anh có kế hoạch gì để giải quyết vấn đề này trong thời gian tới?
 
Hiện tại thông tin về các sự kiện cho các tỉnh thành đã được đăng tải trên trang chủ, dự kiến là 15 tỉnh thành, các bạn có thể lên trang chủ của World of Tanks để cập nhật, dự kiến là vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Các game thủ ở các tỉnh thành nhỏ có thể nhận gift code thông qua các kênh trực tuyến như facebook hoặc qua các diễn đàn.
 
Các anh có thể cho biết tính năng Clan War khi nào sẽ ra mắt và có gì hấp dẫn không?
 
Dự kiến có lẽ trong tháng tới tính năng này sẽ ra mắt vì so với thế giới. Tính năng Clan War là tính năng giúp cho các Clan có thể so tài với nhau.
 
So với hệ thống Clan War quốc tế thì của Việt Nam sẽ áp dụng thêm tính năng khóa xe tăng nếu xe tăng bị tiêu diệt trong Clan War. Đồng thời tính năng Clan War sẽ cân nhắc áp dụng khu vực địa lý gần gũi với game thủ Việt, ngoài ra múi giờ sẽ được cân nhắc cho phù hợp nhất với người chơi nội địa.
 
 
VTC hiện có 2 sản phẩm tương đồng là Xạ Kích và World of Tanks thì liệu 2 game này có gì tương đồng không và VTC có thể quản lý tốt cả 2 game song song không?
 
Mặc dù về thể loại thì có thể nó cùng là game bắn Tanks nhưng về bản chất thì đây là 2 game hoàn toàn khác nhau, World of Tanks là game có lối chơi sâu sắc. Vì thế nên đối tượng khách hàng của 2 game này cũng khác nhau. Còn về đội ngũ quản lý 2 game này thì hoàn toàn độc lập nên sẽ không có chuyện dự án này làm ảnh hưởng tới dự án còn lại.
 
Hiện tại số người chơi WoT đang chơi ở server Bắc Mỹ rất đông và nhiều game thủ sẵn sáng về chơi ở server Việt Nam nếu WoT Việt Nam có thể chuyển toàn bộ Tanks của họ ở server Bắc Mỹ về Việt Nam được không?
 
Về vấn đề chuyển toàn bộ dữ liệu từ server Bắc Mỹ về Việt Nam là không thể thực hiện được vì lý do kĩ thuật, tuy nhiên chúng tôi sẽ có chính sách để giữ nguyên các tên Clan có danh tiếng ở phiên bản quốc tế. Ngoài ra sẽ có những sự kiện để khuyến khích những game thủ đang chơi ở server Bắc Mỹ về chơi ở server Việt Nam.
 
Liệu sắp tới WoT có tổ chức các giải đấu online hay không?
 
Điều này chắc chắn là sẽ có và dự kiến là khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 sẽ bắt đầu.
 
 
Phiên bản mới nhất của WoT thường bị lỗi với card màn hình của ATI, vậy VTC có cách nào để khắc phục hiện tượng này không?
 
Để khắc phục hiện tượng này, các bạn có thể tải driver mới nhất từ trang chủ của ATI để sửa những vấn đề này.
 
Tính năng chat voice của WoT hiện tại không thể sử dụng được liệu có phải do VTC chặn tính năng này hay không nếu đúng thì bao giờ tính năng này sẽ được mở?
 
Dự kiến tính năng này sẽ được mở cùng thời điểm với chức năng Clan War và các giải đấu Online vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới.
 
Hiện tại nhiều người nói cấu hình của WoT hơi cao so với cấu hình ở các tiệm game, liệu VTC có lo ngại mất đi 1 số lượng game thủ hay chơi ở các quán game hay không?
 
Cấu hình tối thiểu của WoT khá thấp, với những máy yếu các bạn có thể giảm các hiệu ứng trong game, đồng thời hiện tại cộng đồng đang chia sẻ nhau những phần mềm từ các hãng thứ 3 để giúp tắt bớt những hiệu ứng không cần thiết trong game.
 
Hiện tại tình trạng bắn đồng đội xảy ra khá phổ biến trong WoT, liệu VTC có cách nào hạn chế sự bức xúc này của game thủ hay không?
 
VTC muốn để tính năng này để tăng tính thực tế trong game vì đây là chiến trường. Còn trong WoT đã có hệ thống auto ban nếu hiện tượng bắn đồng đội liên tiếp xảy ra, và đồng thời hiện tại VTC đang xây dựng hệ thống report từ phía người chơi để người chơi tự thông báo lên để xử lý. 
 
 
Hiện tại có rất nhiều Tanks vào chiến trường và đứng yên để hưởng kinh nghiệm, vậy liệu VTC có cách nào xử lý hiện tượng này không?
 
Tình trạng này sẽ được khắc phục thông qua hệ thống captcha (cứ sau 10 trận thì game thủ sẽ phải nhập captcha 1 lần khi kết thúc trân đấu). Trong giai đoạn open Beta vừa rồi thì hệ thống này đã được đưa vào thử nghiệm, nhưng do hơi khó nhìn nên chúng tôi sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.
 
Liệu vấn đề phát gift code có thể gây mất cân bằng giữa những người không nhận được hay không?
 
Hiện tượng mất cân bằng do phá gift code rất khó xảy ra vì hiện tại lượng gift code phát ra khá nhiều, tất nhiên lượng chênh lệch của gift code có nhưng không nhiều và yếu tố quyết định thành công của game thủ vẫn là kĩ năng bản thân. Ngoài ra đây cũng là 1 game eSport nên độ cân bằng trong game đã được tính toán kỹ.
 
Hiện tại VTC có kế hoạch gì để phát triển cộng đồng cho game hay không?
 
WoT là sản phẩm chủ lực của VTC Game trong năm nay vì thế chúng tôi sẽ đầu tư rất mạnh vào mảng cộng đồng trong thời gian tới. Sắp tới sẽ có rất nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng để cộng đồng có thể tự phát triển. Ngoài ra VTC sẽ tổ chức thành các CLB WoT trên các tỉnh thành trong cả nước.
 
 
Liệu VTC có ý định đưa WoT thành một game có mặt trong các giải đấu eSport như Fifa Online 2 hay không?
 
Bởi WoT vốn là 1 game eSport đã được công nhận trên thế giới nên việc đưa WoT thành 1 game eSport ở Việt Nam là điều chắc chắn. Sắp tơi VTC sẽ tổ chức hàng loạt các giải đấu trong nước và quốc tế ngoài ra hệ thống vinh danh các game thủ và các Clan có thành tích cao trong game, đây là yếu tố cơ bản đối với bất kỳ game eSport nào.
 
VTC có kênh hỗ trợ nào dành cho game thủ ngoài diễn đàn về các vấn đề lỗi hay không?
 
Ngoài việc report các vấn đề thắc mắc trên diễn đàn, các bạn có thể sử dụng hệ thống hỗ trợ chung của VTC Game thông qua địa chỉ www.hotro.vtc.vn.
 
Với những người chơi đã đạt cấp Tanks cao nhất thì có gì để giữ chân họ tiếp tục chơi WoT hay không?
 
Trong WoT sẽ có từng loại Tanks khác nhau phù hợp với từng trận chiến, mà hiện tại không phải ai cũng đạt tới cấp độ cao nhất ở các loại Tanks khác nhau nên game thủ vẫn có nhiều thứ để game thủ tiếp tục phấn đấu, còn với số ít những game thủ đã có được đầy đủ các dòng Tanks cấp cao nhất thì VTC sẽ tiếp tục cập nhật thêm những loại Tanks mới. Đồng thời cấp độ Tanks trong WoT không phải là yếu tố quan trọng nhất mà là kĩ năng của game thủ.
 
VTC có tâm sự gì muốn gửi gắm gì tới các game thủ hay không?
 
VTC Game cam kết sẽ dành tất cả tâm huyết để đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng và bảo vệ quyền lợi game thủ, từ đó thay đổi cái nhìn của người chơi về sản phẩm WoT.
 
 
VTC Game liệu có dự kiến đưa hình ảnh Việt Nam vào World of Tanks, ví dụ như bản đồ Điện Biên Phủ xuất hiện trong game?

Ngay khi đưa World of Tanks về Việt Nam, chúng tôi đã nghĩ đến việc này và đã liên hệ trước với nhà sản xuất. Sắp tới, World of Tanks Việt Nam sẽ tổ chức bình chọn các bản đồ, chiến dịch có liên quan đến tăng thiết giáp để toàn thể cộng đồng bình chọn trước khi gửi yêu cầu sản xuất tới nhà sản xuất.
 
Việc đưa ra bản đồ Việt Nam sẽ giúp nâng cao tính tự hào dân tộc của mỗi game thủ, bên cạnh đó, những thông tin về bản đồ chiến dịch quân sự sẽ là những bài học lịch sử sống động nhất với các game thủ còn đang khoác áo đi học.
 
Trong thời gian tới, World of Tanks Việt Nam có đưa ra những chiếc xe Tăng VIP như KV-5, Lowe hay Type 59?
 
Chắc chắn trong thời gian tới, những xe tăng Vip cấp cao sẽ được bày bán trong shop của World of Tanks Việt Nam. 
 
Đặc biệt với xe Type 59, hiện trên bản thế giới, đã ngừng bán loại xe tăng rất được ưa thích này, người chơi nếu chưa sở hữu chỉ có thể tìm mua trên bản Việt Nam. Với những tình năng ưu việt trong việc mang về nhiều tiền và kinh nghiệm, những chiếc xe tăng Vip luôn được người chơi World of Tanks yêu thích và lựa chọn sử dụng.
 
World of Tanks có chương trình khuyến mãi về giá vàng nào trong thời gian tới?
 
Khi mở Open Beta, World of Tanks đã có chương trình “Đặt hàng quân dụng” khuyến mãi khi đổi Vàng dành cho các game thủ. VTC Game trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những chương trình giảm giá, khuyến mãi khác dành cho các bạn nhân dịp những ngày lễ lớn hoặc sự kiện đặc biệt. Các bạn hãy cùng chờ đón nhé.
 
Vì thời gian có hạn nên những câu hỏi chúng tôi chưa trả lời được, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn sau.
Tham Khảo Game K
Share this article :

1 nhận xét:

  1. giao lưu đối với một game hầm hố như WOT thì cần phải đưa những người trai trẻ, to con, ăn mặc đồ lính, vũ trang ảo cho thêm phần phấn khích chứ gì mà nhìn toàn công tử, hot girl và đại gia

    Trả lờiXóa

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy