Home » » Cách xử lý không hợp lý của VNG đối với người chơi về Bug Hồn Tướng

Cách xử lý không hợp lý của VNG đối với người chơi về Bug Hồn Tướng

Written By zeroinlove on Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012 | 22:09

Với cách xử lý chưa hợp lý của mình trong đợt bug game vừa qua, Ngọa Long đang khiến người chơi dần bỏ game.

Ngọa Long là webgame dàn trận của VNG ra mắt cách đây không lâu. Dẫu cho được chăm chút khá chu đáo nhưng Ngọa Long vẫn không tránh khỏi những lỗi vô cùng nghiêm trọng, mà đáng kể nhất là hiện tượng bug Hồn Tướng. Việc bug này ảnh hưởng quá lớn đến game, đến nỗi người chơi Ngọa Long đã phải năn nỉ NPH rollback server lại trước khi xảy ra bug để tránh mất cân bằng như hiện tại.


Ngọa Long vừa ra mắt đã đối mặt với khó khăn.



Cùng với bug Hồn Tướng, bug bạc trong game cũng là một hiện tượng đáng nói. Rất nhiều game thủ đã lợi dụng việc bug bạc để buôn Hồn Tướng đánh lấy Võ Hồn. VNG đã triển khai việc xử lý bug trong suốt thời gian qua hòng giúp game bình ổn lại. Tuy nhiên, có lẽ việc này đang gây tác dụng ngược lại.

Cách mà VNG chọn là hạ đồ của những người chơi đã lợi dụng lỗ hổng để bug trong thời gian qua. Tuy nhiên, có người thì bị xử lý, có người lại không, dẫn đến tình trạng khá nhiều người chơi ức chế bỏ game. Một số người chơi VIP khi bị xử lý đã tụt lại trong cuộc đua top, đành chọn giải pháp nghỉ không chơi tiếp.


Bug Hồn Tướng gây rối loạn Ngọa Long.

KingOfWar, một nhân vật VIP 10 tại server Trúc Long đã bị VNG hạ đồ vì nghi bug. Sau khi khiếu nại lên bộ phận chăm sóc khách hàng, người chơi này đã được đền bù. Tuy nhiên, đền bù quá ít so với những gì người chơi này đã bỏ ra để nâng được đồ lên. KingOfWar tiếp tục khiếu nại lên BQT game thì nhận được câu trả lời là nếu không đồng ý với số tiền đền bù thì có thể mang CMND lên Nghênh Khách Đường của VNG để được giải quyết.

Tuy nhiên, điều éo le là người chơi này ở tận Đà Lạt chứ không phải ở TP.HCM để có thể đến trụ sở VNG. Phía NPH lại giữ nguyên ý kiến yêu cầu phải đến tận Nghênh Khách Đường mới được xử lý. Qúa mệt mỏi, KingOfWAR quyết định nghỉ game.


Việc để xảy ra bug, rồi quá trình xử lý không tốt đã khiến cho người chơi bức xúc và chọn giải pháp khá tiêu cực là nghỉ game. Việc để xảy ra hack/bug là điều cả người chơi lẫn nhà phát hành đều không mong muốn. Tuy nhiên nếu không xử lý hợp tình sẽ xảy ra tình trạng xử phạt oan trái hoặc chỉnh sửa không công bằng. Nếu hack/bug không thể trách nph thì việc xử lý không công bằng mới chính là chỗ để người chơi có thể chỉ trích cách làm việc của nph game. Hậu quả là người chơi phải nghỉ game vì bao công sức đầu tư phút chốc bị một quyết định của nph làm cho đổ vỡ.


Theo diễn đàn Game 8
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy