Home » » Cuốn biên niên ký mà Cain để lại

Cuốn biên niên ký mà Cain để lại

Written By zeroinlove on Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012 | 05:11

Ít game thủ nào có thể ngờ rằng nhân vật hiền sĩ Deckard Cain sẽ ra đi ngay trong phần I của Diablo III.

Nếu đã là fan của dòng game Diablo, hẳn không ai không biết đến cái tên Deckard Cain. Cain là một nhân vật "phụ mà không phải phụ". Nói là phụ vì ông không gây một tác động lớn lao nào trong game cả, nhưng ông là người giao nhiệm vụ cho nhân vật mà bạn điều khiển, là người mục kích tất cả những khó khăn, những quái vật mà bạn đụng độ trong suốt lịch sử dòng game Diablo.
Là một nhân chứng sống cho cuộc chiến của người, quỷ và thánh thần, đồng thời cũng là một học giả uyên thâm, là thành viên cuối cùng của hội Horadrim được chính tổng lãnh thiên sứ Tyrael sáng lập, Cain đã đưa tất cả những kiến thức, trải nghiệm của mình trước giờ phút lâm chung vào trong một cuốn sách mang tên "Book of Cain". Có nhiều người tự hỏi, Book of Cain đóng vai trò gì trong Diablo, hay chỉ là một trò bâng quơ kiếm tiền của ông lớn Blizzard? Chúng ta hãy cùng xem nhé.
Cầm cuốn sách lần đầu tiên, bạn sẽ thấy rất đáng "đồng tiền bát gạo" mà mình bỏ ra. Bìa sách dày, trọng lượng sách nặng, chất lượng giấy cực tốt. Cả cuốn sách không được đính lại theo kiểu dán vào gáy mà thay vào được khâu theo từng tay sách giúp cho các trang không bị rách ra khi bạn lật, giớ quá nhiều lần. Quả đúng là Blizzard, một khi đã làm gì, thì luôn là tốt nhất.
Sau một thời gian được bán ra cho các tay sưu tầm game "hạng nặng" tại Việt Nam, hiện Book of Cain đã được giới "photocopy" quét thành các tập tin pdf cũng như Việt hóa hoàn toàn. Hành động này tuy thể hiện sự quan tâm của các fan hâm mô dòng game Diablo này nhưng cũng gây thiệt hại đáng kể cho những người đang kinh doanh cuốn sách quí hiếm này.
Cuốn di thư của nhà hiền sĩ
"Di thư" của Cain trông cực kỳ ngầu với hình mặt chúa quỷ được khảm nổi trên bìa của quyển sách. Khi mở cuốn sách ra, bạn sẽ cảm thấy một bầu không khí cổ kín bao trùm lên từng mảnh giấy. Các trang sách phủ một màu vàng ố xưa cũ, nét chữ đen nhạt phai màu theo năm tháng, từng trang sách rách tươm như được gom vội từ những tờ giấy rời rạc. Cá biệt có những trang được khoanh tròn với các dòng viết nguệch ngoạc hay được chắp vá với các tờ giấy ghi chú nhỏ khác. Tất cả mang đến một cảm giác như bạn đang cầm trên tay cuốn kỳ thư bí kíp đã chịu biết bao phai tàn của dòng thời gian, vượt bao hiểm nguy, xâu xé để đến với bạn. Lật giở từng trang sách, bạn có cảm giác như đang ngồi bên một bếp lửa lần giở tàng thư của thánh hiền, khám phá những bí mật ẩn sâu trong dòng lịch sử đen tối đầy máu và lửa của Diabo.
Mặc dù không có mục lục, chúng ta có thể chia Book of Cain làm ba phần chính: đầu cuốn sách là bức thư mà Cain gửi cho cô cháu gái của mình, Leah, theo đúng nghĩa một "lá thư" với các dòng chữ viết ngoằng nghèo của một ông già đã "tuổi cao sức yếu". Bức thư sẽ cho bạn biết rõ hơn về mối quan hệ giữa Cain và Leah.
Sau phần mở đầu này, cuốn sách Book of Cain bắt đầu trở lại đúng với cái tên của nó: một biên niên ký "mini" cung cấp cho bạn những thông tin sơ khởi về thế giới Diablo. Sở dĩ gọi là "Biên niên ký" vì nó tóm gọn lịch sử cả ngàn năm của Diablo, và gọi là "mini" vì Blizzard không tham vọng viết hết sử sách Diablo ra bởi họ không muốn tốn biết bao nhiêu giấy mực để làm một việc mà người chơi hoàn toàn có thể tìm hiểu khi chơi qua các phiên bản game. Book of Cain mang đến vừa đủ cái nhìn tổng quan về các sự kiện quan trọng từng xảy ra trong game.
Các chương tiếp theo bao gồm: "The Dawn" mô tả thuở hồng hoang của thế giới Diablo, "The Burning Hells" liệt kê các loài quái vật và những con trùm bạn từng gặp trong phần chơi 1 và 2 như Duriel Ariel, và dĩ nhiên là cả bộ 3 chúa quỷ Diablo, Mephisto, Baal, đối lập với chương này là chương "The High Heavens" mô tả các thiên sứ, tổng lãnh thiên thần, những người phò trợ của tổng lãnh thiên sứ Tyrael trong Angiris Council (tạm dịch là Hội đồng các thiên sứ). Chương "Sanctuary: The Mortal Realm" nói về thế giới của con người.
Với 4 chương này, Book of Cain đóng vai trò như một quyển album xưa cũ, đầy nghệ thuật với hình ảnh các con trùm "một thời để nhớ" mà bạn từng gặp trên bước đường "hành hiệp trượng nghĩa" trong Diablo 1, 2. Blizzard không sử dụng những hình ảnh CG bóng bẩy, đẹp đã đầy màu sắc bởi nó sẽ "giết" cái không khí mà Book of Cain tạo ra. Thay vào đó là nét vẽ phát thảo mộc mạc do chính Cain tự tay vẽ ra dựa theo hồi ức của mình hay các "artwork" đầy chi tiết với màu đen chủ đạo làm nét nhấn cho một cuốn "di thư". Sau khi đã điểm danh "mặt mũi" các nhân vật, Book of Cain dành 4 chương cuối: History (Ancient), History (Modern), The Compendium of Sanctuary, Outro để kể lại lịch sử cuộc chiến của thiện và ác với các sự kiện nổi bật trong quá khứ như nguồn gốc vua Leoric, sự ra đời của Dark Wanderer… cũng như các sự kiện mới vừa xảy ra như chuyện gì xảy ra sau khi tổng lãnh thiên sứ Tyrael phá hủy WorldStone và hàng nghìn mảnh vỡ của nó bay đi tứ tán. Các trang cuối cùng giới thiệu các nền văn hóa và những vùng đất được thành lập từ sau sự kiện trong Diablo 2: Lord of Destruction.
Các hầm ngục đang chờ bạn
Cuối cuốn sách, như một bất ngờ nho nhỏ đầy thú vị cho độc giả, là một bức thư còn nguyên dấu niêm phong. Bên trong là tấm bản đồ Sanctuary, cũng mang màu ố vàng, tơi tả theo năm tháng như cuốn sách. Book of Cain đã hết rồi, tấm bản đồ như ngụ ý mở ra một chân trời mới: bạn đã đọc xong bước dạo đầu trong cuộc chiến giữa thần thánh, con người và quỷ dữ dưới sự chứng kiến của hiền sĩ Deckard Cain, phần còn lại của cuộc chiến, hay như trong sách đề cập, Ngày Tận Thế, sẽ đến như thế nào, xin mời chính bạn tự trải nghiệm cuộc phiêu lưu đó trong game Diablo III đã được phát hành ngày 15/3/2012.
Tham Khảo Game Thủ
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy