Home » » Cửu Long Tranh Bá khi "hồi sinh" có thể chạy trên trình duyệt

Cửu Long Tranh Bá khi "hồi sinh" có thể chạy trên trình duyệt

Written By zeroinlove on Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012 | 22:46


Cộng đồng đang rộ tin đồn về sự trở lại của MMORPG 3D đình đám một thời của VNG.

Giao diện fanpage.
Giao diện fanpage.
Hồi tháng 4 năm nay, một trang fanpage trên Facebook mang tên "Cửu Long Tranh Bá: Ngày về" bất ngờ xuất hiện. Vốn là một MMORPG 3D từng sở hữu cộng đồng fan đông đảo tại Việt Nam trước và sau khi bị VNG khai tử nên dĩ nhiên, fanpage này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Xuất hiện fanpage tiếng Việt đã gần 2 tháng song đến nay.

Những ngày sau đó, quản trị trang bắt đầy rục rịch cập nhật tiến độ công tác chuẩn bị để cho ra mắt phiên bản Việt hóa của trò chơi tại Việt Nam. Nhằm xác thực sự trở lại của trò chơi, vị này đã giới thiệu một số ảnh chụp màn hình về quá trình Việt hóa và loạt artwork nhân vật. Tuy nhiên, góc chụp của các bức ảnh không trực diện, lại trong điều kiện ánh sáng yếu khiến cho việc nhận biết chi tiết tương đối khó khăn.
2 trong 4 tấm hình về tiến độ công việc của những người tự xưng là đang gách vác sứ mệnh hồi sinh trò chơi.
Bẵng đi gần 2 tháng kể từ ngày ra fanpage, ngày trở về cụ thể của trò chơi vẫn chưa quản trị xác nhận. Thậm chí, một bức hình Việt hóa của trò chơi cũng không được công bố với lý do "bị trì hoãn từ phía nhà sản xuất".
Không thể phủ nhận rằng, quản trị fanpage này luôn dành nhiều tâm sức cho việc khuấy động không khí cộng đồng bằng nhiều hoạt động, sự kiện khác nhau. Tuy nhiên, tiến độ ì ạch được thực hiện bởi một hay nhiều cá nhân không rõ lai lịch đứng đằng sau trang cộng đồng này đã đặt ra nhiều nghi vấn cho cộng đồng.
Thành viên Lâm Anh Đức trên fanpage bày tỏ: "Mình vốn là fan ruột của Cửu Long Tranh Bá nên khi nghe tin đồn game sắp trở lại Việt Nam, mình rất vui. Kể từ khi trang cộng đồng tiếng Việt của game ra mắt, không ngày nào mình không vào theo dõi để cập nhật tin tức".
"Thế nhưng, chờ mãi, chờ mãi mà vẫn chưa thấy một tín hiệu nào được xem là khả quan về việc trò chơi sẽ hồi sinh. Những tấm artwork mà quản trị đưa ra, không biết để góp vui cho anh em hay để câu giờ, không thể khiến mình và các fan trò chơi cảm thấy thỏa mãn. Những tấm hình chụp công tác Việt hóa cũng khá đáng ngờ. Tại sao họ không chụp trực diện cho anh em dễ theo dõi mà phải để ảnh mờ mờ ảo ảo như thế", game thủ này nói tiếp.
Một thành viên khác trên fanpage cũng phàn nàn: "Chả hiểu mấy ông này làm ăn kiểu gì mà lâu thế, cả 2 tháng trời rồi mà chưa đưa ra nổi cái ảnh Việt hóa nào. Kiểu này chắc lại thêm một trò 'cá tháng tư' quy mô lớn ở làng game Việt rồi. Mà nói thực nếu mà game này có ra thật thì với kiểu làm ăn lề mề của tổ chức phát hành này, chưa chắc mình đã chơi".
Về cơ bản, phản ứng chung của cộng đồng vẫn là mong ngóng sự trở lại của trò chơi, thể hiện qua những lời giục giã, hối thúc quản trị nhanh chóng ra mắt sản phẩm. Niềm tin của họ một phần dựa trên cơ sở, hồi cuối năm 2011 vừa qua, một MMORPG 3D đình đám từng bị khai tử ở VN là Hiệp Khách cũng đã được Dzogame hồi sinh thành công.
Liệu 9D sẽ trở lại VN?
Liệu 9D sẽ trở lại VN?
Mới đây nhất, chân dung về bản Việt hóa của trò chơi dường như đã rõ ràng hơn khi quản trị fanpage bất ngờ thông báo, game sẽ là phiên bản chạy trên trình duyệt. Dù bị bất ngờ nhưng nhìn chung, các game thủ vẫn tỏ ra khá sốt sắng được chạm tay vào trò chơi yêu thích.
Trước đó vào tháng 2 năm nay, hãng phát triển Cửu Long Tranh Bá đã hợp tác với Zerodin Games để phát hành phiên bản web của trò chơi. Hãng này quảng cáo, nhờ sử dụng công nghệ Zerodin Web Engine, game có thể chơi trên Internet Explorer, Firefox, Google Chrome và cả Safari của Apple. Người chơi chỉ phải cài đặt một phần mềm hỗ trợ trước khi trải nghiệm game.

Ra đời vào năm 2006, Cửu Long Tranh Bá được đánh giá là MMORPG kiếm hiệp 3D có đồ họa thuộc hàng khủng nhất thời bấy giờ. Tuy nhiên sau hơn 3 năm xâm nhập thị trường VN, dấu ấn mà trò chơi để lại là không nhiều. Thêm vào đó, việc game liên tục bị "hành hạ" bởi vấn nạn hack càng khiến VNG nung nấu quyết tâm dứt áo từ bỏ đứa con của mình. Kết cục bị đóng cửa của sản phẩm này vào tháng 4/2010 là điều đã được cộng đồng dự đoán trước, dù không hề mong muốn nó xảy ra.
Tham Khảo Game Thủ
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy