Home » » Diablo III “ghét bỏ” người chơi cận chiến

Diablo III “ghét bỏ” người chơi cận chiến

Written By zeroinlove on Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012 | 05:48

Vốn nổi danh là dòng game RPG có mức độ cân bằng đáng kinh ngạc cho phép game thủ tự do bay bổng với nhân vật của mình, nhưng Diablo III đang khiến người chơi các nhân vật cận chiến gặp nhiều trắc trở.

Mọi thứ khởi đầu từ lời của Jay Wilson, giám đốc sản xuất và cũng là một nhân vật “tai to mặt lớn” của Blizzard tuyên bố rằng độ khó Inferno của trò chơi là “có thể solo” được. Và lời tuyên bố này đúng 60% khi cả ba nhân vật Witch Doctor, Wizard và Demon Hunter hoàn toàn có thể thoải mái hoàn thành độ khó này một cách dễ dàng, hay thậm chí là làm thịt boss mà không chịu một vết trầy như trong đoạn clip dưới đây.


Demon Hunter + Inferno = không một vết trầy.

Bạn có thể thấy trong đầu đoạn clip, nhân vật Demon Hunter chỉ sử dụng một bộ trang bị hiếm (Rare) và hoàn toàn không có món Legendary nào, với khoảng 5000 máu và chưa đến 3000 phòng thủ nhưng lại có thể gây ra sức sát thương khủng khiếp và hoàn toàn không bị tụt máu khi bị tấn công. Trong khi đó, trên diễn đàn dành cho nhân vật Barbarian của Blizzard, vô số những game thủ lựa chọn Barbarian đều phải “kêu trời” vì độ khó tột đỉnh của Act 2 Inferno, trong đó ngay cả những chiến binh “khủng” nhất với hơn 50000 máu và 8000 phòng thủ vẫn có thể gục ngã chỉ trong … 3 giây bởi một nhóm quái thông thường. Nhân vật Monk hoàn toàn không thể so sánh với Barbarian về máu và phòng thủ nhưng lại có khả năng tránh né cực cao, và anh ta cũng sẽ về làng sau chỉ một đòn đánh trúng đích. Nhiều game thủ đã cố gắng thử nghiệm nhân vật Barbarian với khiên và các chỉ số phòng thủ được nâng lên cao nhất có thể, nhưng họ cũng chỉ có thể sống sót thêm vài giây so với bình thường. Và điều này càng tỏ ra kỳ lạ nếu bạn biết rằng về cơ bản, Barbarian và Monk chịu sát thương ít hơn 30% so với ba lớp nhân vật còn lại trong game.


Monk + Inferno = 1 phát lên tiên?

Vậy, đâu là cách để những ai đã “trót dại” lựa chọn hai lớp nhân vật này được trải nghiệm cảm giác hoàn tất game ở độ khó cao nhất? Nếu chỉ một mình, Barbarian có thể sử dụng biện pháp… chạy và đánh để tiêu hao dần lượng máu của quái vật, nhưng điều này thường sẽ biến thành những cuộc đua marathon bất tận mỗi khi gặp phải những nhóm quái “khủng” (Elite) màu vàng xuất hiện rất thường xuyên trong game. Tất nhiên người chơi hoàn toàn có thể bỏ qua lũ quái này, nhưng bạn sẽ không bao giờ có được những trang bị tốt nhất mà chỉ có quái Elite mới có thể rơi ra. Riêng Monk không thể áp dụng biện pháp này bởi sự thiếu vắng các kĩ năng tầm xa, nhưng ít ra anh ta có thể sử dụng khả năng tránh né và đề kháng của mình để cầu vận may khi đối đầu với lũ quái trắng thông thường. Một lựa chọn tốt hơn cho cả Monk và Barbarian hơn là … nấp sau lưng những nhân vật khác và theo đuôi họ đến cuối cuộc hành trình. Bằng cách này, bạn có thể hoàn tất trò chơi, nhưng chắc chắn bạn sẽ không có được cảm giác thành công khi đánh bại những đối thủ đáng gờm ở độ khó cao nhất. Tuy nhiên, cả hai biện pháp trên tỏ ra không hề được game thủ hoan nghênh. Một gã cơ bắp và chuyên về cận chiến lại phải bỏ chạy thục mạng trong khi những nhân vật được cho là mảnh mai, yếu ớt và cần được bảo vệ như Wizard hay Demon Hunter lại có thể đứng yên và tung ra các kĩ năng của mình? Đây là điều hoàn toàn nhảm nhí và không thể chấp nhận được trong một tựa game như Diablo III.


Barbarian cấp 1 có 16% resist damage...

Vậy thì câu hỏi đặt ra là, vì sao lại thế? Tìm hiểu lý do tại sao Barbarian và Monk tỏ ra quá sức thất bại ở Inferno, các game thủ đã tìm ra một điều đáng buồn (hay đáng cười?) là khi so sánh hai nhân vật trong cùng trạng thái cởi trần, một nhân vật Barbarian “mới toanh” cấp 1 lại có khả năng kháng cự (resist) các yếu tố vật lý và phép thuật ... gấp 3 lần một nhân vật cấp 45 – cấp bậc mà game thủ sắp hoàn tất mức Nightmare. Nếu bạn là một game thủ Diablo gạo cội, hẳn bạn sẽ biết rằng truyền thống của Blizzard là sức đề kháng chính là thứ quan trọng nhất khi game thủ lên đến các độ khó cao hơn, thậm chí hơn cả chỉ số về giáp trụ hay lượng máu mà nhân vật có được. Việc sụt giảm sức đề kháng một cách kỳ lạ này cộng với một nguyên nhân khác nữa là những kĩ năng đặc biệt từ quái vật như Arcane, Illusion, Mortar, Jail, Prison… hầu như chỉ nhằm làm khó dễ các game thủ cận chiến chính là lý do tại sao Barbarian và Monk lại trở thành hai kẻ lạc loài trong đội ngũ anh hùng của Diablo III.


...trong khi cấp 45 chỉ có 5%!

Tuy nhiên, “cánh cửa” Diablo III chưa hẳn đã khép lại với những ai yêu thích các lớp nhân vật cận chiến này. Bởi Blizzard là nhà phát triển luôn biết cách tiếp thu những đóng góp từ phía game thủ và chỉnh sửa trò chơi của mình, chúng ta có thể hi vọng rằng Barbarian và Monk sẽ được trả về đúng với vị trí của nó – những kẻ luôn đi đầu trong các trận chiến, thay vì là những gã trai sức dài vai rộng nhưng phải ẩn mình sau lưng các nàng Wizard hay Demon Hunter.
Tham Khảo IGN
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy