Home » » E3 2012 - Resident Evil 6 vẫn kinh dị và ám ảnh như ngày nào

E3 2012 - Resident Evil 6 vẫn kinh dị và ám ảnh như ngày nào

Written By zeroinlove on Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012 | 10:24

Sau sự thành công của phiên bản Resident Evil 5 chỉ một vài năm trở lại đây, Capcom tiếp tục tiến đánh thị trường bằng các phiên bản khác như Revelations trên hệ máy cầm tay Nintendo 3DS hay Operation Raccoon City trên Console và PC.

Liên tục và dồn dập chính là những từ ngữ miêu tả chính xác nhất về Capcom khi chỉ trong một năm, hãng đã tung ra đến hai phiên bản Resident Evil khiến cho các fan hâm mộ dường như không còn giây phút nào để kịp thở. Không dừng lại ở đó, chỉ với vài tháng trở lại đây, Capcom đã tiếp tục hé lộ thêm một số thông tin cũng như những đoạn trailer hấp dẫn về dự án mới nhất của họ, đó chính là Resident Evil 6.

Trong đoạn trailer đầu tiên mà Capcom đem đến, thật không khó để có thể nhận ra các nhân vật “gạo cội” của dòng game như Leon Scott Kennedy hay Chris Redfield, nhưng sự hấp dẫn không chỉ do riêng hai “ngôi sao” này đem lại mà còn được thể hiện bởi các tuyến nhân vật mới cùng hệ thống cốt truyện có chiều sâu.

Diễn biến trong game sẽ xoay quanh biến cố đầy bí ẩn của ngài tổng thống Mỹ Adam Benford khi ông vô tình bị nhiễm virus và thở thành một thây ma sống, và đó cũng chính là lúc Leon bị tình nghi là kẻ giết hại tổng thống khi anh đã phải tự mình đưa ra một “quyết định” hết sức khó khăn. Trong khi đó, hành trình đến Trung Quốc của Chris cũng là một mấu chốt trong cốt truyện của phiên bản lần này.
RE6 Official Trailer.
Bạn sẽ được gặp lại Sherry Birkin, cô gái bé bỏng năm nào trong Resident Evil 2 nay đã trở thành một đặc vụ của chính phủ Mỹ. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Jake Mueller, đã chính thức được Capcom xác nhận là con trai của Albert Wesker, nhân vật phản diện mang tầm quan trọng trong suốt cả dòng game Resident Evil.
Và với sự trở lại lần này, Resident Evil 6 sẽ đem đến cho các fan hâm mộ một “luồng gió” mới khi gameplay sẽ được kết hợp giữa hai yếu tố đó là survival và action. Game chú trọng vào các cảnh u tối, các góc khuất chật chội nơi các dãy hành lang trong các phân cảnh của Leon, trong khi đó Capcom lại để bạn thả sức “tung hoành” khi hóa thân vào nhân vật Chris.

Đội ngũ phát triển đã thật sự biết cách đánh vào tâm lý của người chơi cũng như các fan hâm mộ khi họ đã thật sự cố gắng để làm sao có thể dung hòa được cả hai yếu tố trên. Nếu bạn còn nhớ vào thời điểm ra mắt, Resident Evil 5 cũng đã đón nhận khá nhiều ý kiến trái chiều giữa việc game đang dần trở nên mất chất và một số đông thì lại cho rằng game có sự “cách tân” theo phong cách hành động là rất đúng đắn. Chính vì lẽ đó, với việc kết hợp cả hai yêu tố hành động và kinh dị đậm chất sống còn sẽ là bước đi đúng đắn để có thể làm thỏa mãn tất cả các game thủ, ngay cả đối với những người khó tính nhất.
RE6 Captivate Trailer.
Lối chơi của Resident Evil 6 cũng sẽ trở nên đa dạng và bớt khô khan hơn rất nhiều khi Capcom đã nâng cấp kỹ năng của các nhân vật trong game khiến cho họ trở nên “bá đạo” hơn bao giờ hết. Cụ thể hơn, bạn sẽ không chỉ còn những hành động như chạy và bắn đầy nhàm chán như trong các phiên bản trước mà thay vào đó, bạn sẽ có thể lăn lộn, vừa trượt người xuống đất và vừa bắn những kẻ đang muốn ăn tươi nuốt sống bạn hay cũng là để tránh những đợt tấn công của đám zombie xung quanh. Ngoài ra, game còn cho phép bạn sử dụng bất kỳ thứ vũ khí cận chiến nào có thể được tìm thấy trong môi trường xung quanh, ví dụ như dao hay rìu chẳng hạn.
Tính năng Co-op vốn rất thành công trong phiên bản trước cũng sẽ quay trở lại, và mỗi nhân vật chính sẽ cùng đồng hành với một “người bạn” nữa khiến cho việc trải nghiệm game sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Ngoài ra, Capcom cũng đã tiết lô về việc chế độ chơi Mercenaries cũng sẽ góp mặt nhưng chi tiết cụ thể thì hiện tại hãng vẫn chưa công bố chính thức, nhưng với lớp nhân vật đông đảo như trên, hứa hẹn sẽ đem đến những giờ phút giải trí tuyệt vời cùng với bạn bè của mình.
Tính năng mới tuy không nhiều nhưng đó cũng chưa phải là tất cả những gì mà chúng ta được thấy vào thời điểm hiện tại, nhưng rất có thể khi Capcom đem Resident Evil 6 đến hội chợ E3, hãng sẽ công bố thêm nhiều thông tin hấp dẫn hơn. Có thể là màn chơi tại trường đại học Ivy với những dãy hành lang tối tăm heo hút trong phần chơi của Leon cùng người đồng hành mới là Helena Harper chẳng hạn. Và sẽ tuyệt hơn bao giờ hết nếu như Capcom công bố thêm những đoạn phim cắt cảnh đậm chất điện ảnh về các nhân vật chính trong game.

Và cũng chỉ còn hơn hai tuần nữa thôi là chúng ta sẽ có dịp được thưởng thức màn trình diễn đến từ một trong những đại gia của làng game Nhật Bản, hy vọng rằng bài viết này sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn bao quát hơn về tựa game trước khi hội chợ E3 được chính thức khai mạc. Hãy sằng sàng chờ đón những thông tin mới và hấp dẫn nhất về Resident Evil 6 trong thời gian tới.

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết lần sau về sự kiện E3.
Tham Khảo Game K
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy