Home » » iPad 2012 có thể chỉ là kế hoạch B của Apple

iPad 2012 có thể chỉ là kế hoạch B của Apple

Written By zeroinlove on Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012 | 11:04

iPad 2012 (hay còn gọi là iPad Gen 3) đã đạt được nhiều thành công kể từ khi bán ra, đặc biệt là nhiều nhận xét tích cực về màn hình độ phân giải rất cao của nó cũng như kết nối 4G LTE. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng máy đã dày hơn và nặng hơn iPad 2, điều đi ngược với triết lí thiết kế của Steve Jobs...


iPad 2012 (hay còn gọi là iPad Gen 3) đã đạt được nhiều thành công kể từ khi bán ra, đặc biệt là nhiều nhận xét tích cực về màn hình độ phân giải rất cao của nó cũng như kết nối 4G LTE. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng máy đã dày hơn và nặng hơn iPad 2, điều đi ngược với triết lí thiết kế của Steve Jobs. Một số nhà phân tích hiện cho rằng iPad 2012 chỉ là một "kế hoạch B" của Apple, còn "kế hoạch A" là một chiếc iPad sử dụng công nghệ màn hình IGZO của Sharp. Trước khi iPad 2012 ra mắt thì cũng đã có tin đồn về việc Apple dùng IGZO trên máy.

Với công nghệ IGZO, các thành phần bán dẫn và mạch điện sẽ nhỏ hơn, đồng nghĩa với việc nhiều ánh sáng sẽ đi qua hơn. Điều này sẽ cho phép Apple sản xuất màn hình iPad mới mỏng và cần ít bóng đèn để chiếu sáng hơn. Raymond Soneira, nhà sáng lập và CEO của DisplayMate, đã nói rằng: "Không nghi ngờ gì iPad mới chỉ là kế hoạch B. Hãng (Apple) đã dùng silicon vô định hình để đạt được mật độ điểm ảnh cao hơn bất kì đối thủ nào. Tuy nhiên, ánh sáng đi qua không được nhiều nên Apple đã phải tăng gần gấp đôi số bóng LED để chiếu sáng, và kích thước pin cũng tăng thêm 70% để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện của số lượng đèn LED này".

Vấn đề ở đây đó là công nghệ IGZO của Sharp chưa sẵn sàng vào thời điểm sản xuất iPad 2012 nên Apple đành phải quay lại công nghệ silicon vô định hình truyền thống. Sharp cũng chỉ mới giới thiệu và sản xuất đại trà IGZO trong khoảng một tháng trở lại đây mà thôi.

Cũng liên quan đến IGZO, các máy Apple Macbook Pro sắp tới được cho là sẽ dùng loại màn hình này với một mẫu tiêu biểu là Macbook Pro 15" độ phân giải 2880 x 1800. Mặc dù Sharp không đề cập gì đến kích thước màn hình như thế này nhưng việc Apple sử dụng một màn hình độ phân giải rất cao cho máy tính xách tay của mình là điều có thể trở thành hiện thực. Liệu sẽ có một chiếc iPad hay máy tính Macbook Pro nào đó xuất hiện trong thời gian tới với công nghệ IGZO? Chúng ta hãy chờ xem. 
Tham Khảo Level X
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy