Home » » Lợi dụng sự không nắm giá cả vật phẩm để trục lợi trong Game

Lợi dụng sự không nắm giá cả vật phẩm để trục lợi trong Game

Written By zeroinlove on Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012 | 02:14

Có lẽ, việc "ma cũ bắt nạt ma mới" vốn là chuyện bình thường trong làng game Việt, khi mà tính cộng đồng cũng như ý thức của người chơi còn khá kém. Thế nhưng, mới đây, trong Dragonica lại xuất hiện tình trạng một số kẻ chuyên đi lừa đảo những game thủ mới chơi để chuộc lợi.

Tình trạng lừa đảo newbie để chuộc lợi trong Dragonica đang ngày một phổ biến.

Cụ thể, khi lên cấp độ 20, mỗi người chơi sẽ nhận được 3 giấy Bảo Đảm Trang Bị (BĐTB) với giá chợ (giá thông dụng) là 120-150v/1 giấy. Tuy nhiên, không phải người mới chơi nào cũng biết điều này và lợi dụng vào điều này, nhiều kẻ lừa đảo dụ các newbie bán cho chúng với cái giá rẻ hơn rất nhiều, và đáng buồn là tình trạng này đang diễn ra ngày một phổ biến.

Một người chơi đã phản ánh: "Mới nãy đi làm nhiệm vụ ở cảng gió thì thấy thằng kia lv cg 4, 5x hỏi mình có giấy bảo đảm trang bị không rồi đòi mua lại với giá 50v, mình cũng không tính bán vì không biết giá mà nó cứ năn nỉ dữ quá, nói đang cần để op vũ khí gì đó, giá 50v là đúng giá luôn rồi, thấy cũng tội vậy nên mình bán luôn cho 3 cái. Ai ngờ đâu sau đó hỏi 1 anh trong bang thì anh đó nói giá 150v 1 cái, té ra là mình bị lừa đảo, tức quá chạy ra cãng gió tìm thằng đó thì nó đang tiếp tục lừa người ta và hình như đã mua được thêm 3 cái nữa vì thấy nó thanks, pm nói chuyện với nó thì không thấy trả lời".

Đáng buồn hơn là các kẻ gian thường xuyên tiếp cận tới những game thủ mới để dụ dỗ, lừa gạt. Thậm chí, khi có người phát hiện, hô hoán cảnh báo chúng trên kênh thế giới thì chúng lại buông ra những lời chửi rủa hay bật đồ sát để trả thù.

Một số ý kiến cho rằng đây là lỗi do các newbie gà.

Bình luận về tình trạng lừa đảo này, dù có một số người cho rằng đấy là do lỗi của các newbie "gà", không chịu tìm hiểu giá cả kĩ nên tự chịu nhưng cũng có không ít game thủ bất bình về việc này. Theo họ, những game thủ cũ đã không giúp đỡ những người chơi mới thì thôi nay lại còn đi lừa đảo để chuộc lợi nữa thì thật quá đáng. Điều này sẽ khiến cho các newbie cảm thấy chán nản mà bỏ game dẫn đến tình trạng Dragonica ngày càng mất khách, ảnh hưởng đến cả cộng đồng sau này.

Tuy nhiên, đa phần đều đồng ý rằng hành động này là lừa đảo và đáng bị lên án.

Một người chơi đã phản bác lại ý kiến cho rằng tình trạng lừa đảo trên diễn ra là do các newbie quá gà: "Đồng ý là ai cũng phải kiếm sống nhưng mà sống cũng phải biết nghĩ, chứ không phải sống là toan tính. Giàu có là tài năng và cơ hội chứ không phải lọc lõi trên cái sai lầm của người khác mà tìm đủ mọi cách mà đi lên. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn cứ giữ cái suy nghĩ này để rồi truyền lại cho con cháu. Buồn!".

Mua qua, bán lại để kiếm lời vốn là chuyện bình thường nhưng việc cố ý lợi dụng cả những game thủ mới để lừa đảo thì thật quá đáng. Liệu các bạn có cho rằng điều này là đúng không?
Tham Khảo Game K
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy