Home » » Máy tính siêu rẻ 35 USD sắp được trang bị thêm camera 14 MP

Máy tính siêu rẻ 35 USD sắp được trang bị thêm camera 14 MP

Written By zeroinlove on Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012 | 20:28

Nhà sản xuất chiếc PC siêu nhỏ Raspberry Pi mới đây cho biết, họ sẽ trang bị cho sản phẩm của mình một module camera và sẽ bắt đầu bán phiên bản nâng cấp này vào cuối năm.

Công ty cũng vừa công bố một số ảnh chụp module camera này, cũng như ảnh mẫu được chụp từ chính nó, và thật đáng kinh ngạc khi đô phân giải của nó lên tới 14 MP. Tuy nhiên, hãng này cho biết sản phẩm cuối cùng sẽ được hạ cấp xuống độ phân giải thấp hơn nhằm không đội giá bán máy lên quá cao. 




Liz Upton - một trong những thành viên của công ty, cho biết trên trang web của họ: "Chúng tôi có thể sẽ hạ độ phân giải camera xuống so với mức 14 MP hiện nay trước khi bán sản phẩm. Chúng tôi cần giữ giá máy càng rẻ càng tốt, và việc trang bị camera 14 MP sẽ khiến giá thành bị đội lên cao. Hiện chúng tôi chưa có giá cho linh kiện phụ thêm này, bởi công ty cần xác định phần cứng cho nó trước, để đảm bảo giá máy rẻ nhất có thể".

Việc ra mắt chiếc máy tính Raspberry Pi được coi là câu chuyện công nghệ của năm 2012. Chiếc máy có kích thước bằng 1 chiếc thẻ tín dụng này có vi xử lý 700 MHz, RAM 256 MB, GPU có khả năng chơi video độ phân giải HD.

Máy cung cấp 2 cổng USB và 1 khe cắm thẻ SD, nhưng camera sẽ được cắm vào pin CSI ở chính giữa máy. Liz Upton cho rằng việc bổ sung camera sẽ tạo ra cơ hội để xây dựng các ứng dụng robot học (robotics) và ứng dụng tự động hóa (home automation).

Module camera cực nhỏ tạo ra cơ hội xây dựng các ứng dụng robot học (robotics) và ứng dụng tự động hóa (home automation).

Thiết kế của camera vẫn chưa hoàn thiện, nhưng phiên bản cuối sẽ được gắn vào máy bằng cáp ribbon như trong bản mẫu này.

Camera nhìn từ trên xuống.

Tham khảo: Techradar, Raspberrypi
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy