Home » » Những cải tiến Apple nên lưu tâm trong iOS 6

Những cải tiến Apple nên lưu tâm trong iOS 6

Written By zeroinlove on Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012 | 08:20

10 tính năng mà iOS 6 của Apple nên có:
1. Cải thiện trợ lý ảo Siri.
2. Tích hợp chặt chẽ hơn với Facebook.
3. Cải tiến đa nhiệm.
4. Ứng dụng bản đồ mới.
5. Cải tiến chức năng thông báo (Notification Center).
6. Nâng cấp ứng dụng mail.
7. Cung cấp công cụ quản lý dữ liệu.
8. Xử lý tốt hơn đối với các nhóm tin nhắn
9. Hiển thị nhiều biểu tượng ứng dụng trên màn hình hơn.
10. Tăng cường thêm các tính năng mới cho iPad.
Hệ điều hành iOS 5 của Apple đang bắt đầu trở nên “cũ kỹ”. Mặc dù ra mắt chưa đầy một năm trước, nhưng nó đã cho thấy những dấu hiệu lỗi thời so với một số hệ điều hành mới ra mắt như Android 4.0 của Google. Ice Cream Sandwich đã mang đến cho người dùng nhiều tính năng cải tiến hấp dẫn mà iOS 5 thực sự đang thiếu. Điều quan trọng Apple cần làm bây giờ để tiếp tục thu hút khách hàng là cố gắng cải thiện hệ điều hành iOS 5 bằng một bản nâng cấp tạm thời hoặc phát triển một phiên bản tiếp theo iOS 6 hoàn toàn mới. Với những gì đã làm trong quá khứ, rất có thể “quả táo” sẽ công bố hệ điều hành iOS 6 trong thời điểm một hoặc hai tháng tới, có khả năng sẽ là trong Hội nghị phát triển toàn cầu (Worldwide Developers Conference).

Do đó, thay vì lãng phí thời gian để cố gắng cải thiện một hệ điều hành cũ thì Apple có thể nghĩ tới việc tập trung phát triển một hệ điều hành mới mạnh mẽ và ưu việt hơn. Để biến iOS 6 trở thành hệ điều hành di động số một, Apple cần cân nhắc lại một số các sai sót trong iOS 5 và những điều mà người sử dụng iPhone hay iPad đang mong đợi xuất hiện trong phiên bản mới này. Không thể phủ nhận những gì iOS 5 đã làm được, nhưng công nghệ luôn cần sự cải tiến nếu không muốn trở nên lạc hậu.

1. Cải thiện trợ lý ảo Siri

Siri đã hoạt động khá tốt và gây được ấn tượng tích cực với người dùng iPhone. Nhưng những thiếu sót vẫn còn tồn tại. Ngay cả Apple cũng đã phải thừa nhận rằng Siri chưa thực sự hoàn hảo như những gì mà hãng đã mong đợi. Hy vọng bằng những cải tiến trong phiên bản iOS mới, Siri sẽ trở nên thông minh và mạnh mẽ hơn để trở thành một “người trợ lý” đắc lực theo đúng nghĩa đối với người sử dụng.

2. Tích hợp chặt chẽ hơn với Facebook

Khi iOS 5 ra mắt năm ngoái, Apple đã tích hợp Twitter vào phiên bản hệ điều hành này tuy nhiên Facebook mới chính là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Do vậy mà phần lớn người sử dụng iOS đều muốn truy cập Facebook một cách tiện dụng nhất. Nhiều khả năng là Apple sẽ lắng nghe những người dùng của mình và kịp thời bổ sung tính năng này cho iOS 6.

3. Cải tiến đa nhiệm 

Mặc dù đa nhiệm là một bổ sung đáng giá của iOS nhưng nó vẫn cần được cải tiến thêm. Để chuyển đổi giữa các ứng dụng, người dùng phải ấn 2 lần liên tiếp vào nút “Home”. Điều này đôi lúc gây ra nhiều bất tiện trong sử dụng, việc Apple cần làm là tìm ra một cách đơn giản hơn tương tự như BlackBerry 10 đang thực hiện.

4. Ứng dụng bản đồ mới

Theo những tin đồn gần đây, Apple đang xem xét việc loại bỏ Google Maps trong iOS 6 và thay thế nó bằng ứng dụng bản đồ của riêng mình. Cũng không phải quá ngạc nhiên khi mà Google Maps tuy khá tốt nhưng vẫn chưa thực sự phù hợp với iOS bởi xét cho cùng thì nó cũng là đứa con của Google chứ không phải của Apple. Nếu điều này trở thành hiện thực thì chắc chắn iOS 6 sẽ có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng tốt hơn.

5. Cải tiến chức năng thông báo (Notification Center)

Notification Center là một bổ sung hữu ích đối với iOS cho phép người dùng nhanh chóng tùy chỉnh các thiết lập mà không cần phải truy cập trực tiếp vào ứng dụng đó. Nhưng hiện nay, Notification Center mới chỉ giới hạn ở một số tùy chọn nhất định, Apple cần cải tiến tính năng này thông qua việc thêm nhiều tùy chọn hơn cũng như cho phép hiển thị thêm các nội dung khác trong Notification Center nhằm đem đến sự thuận tiện cho người dùng.

6. Nâng cấp ứng dụng mail

Ứng dụng Mail đã được cải tiến liên tục qua các phiên bản của iOS nhưng nó vẫn chưa thực sự trở nên “thân thiện” khi người dùng sử dụng cho mục đích công việc. Sẽ là tốt hơn nều như Apple có thể làm cho ứng dụng Mail trong iOS 6 lột xác qua đó giúp thu hút thêm nhiều người dùng hơn, không chỉ là các tín đồ công nghệ mà còn cả các doanh nhân và giới văn phòng.

7. Cung cấp công cụ quản lý dữ liệu

Một trong những thiếu sót lớn nhất của iOS 5 là nó không cho phép người dùng quản lý các tập tin và dữ liệu của mình. Đã đến lúc Apple cần một hệ điều hành có khả năng quản lý tập tin thông minh và khoa học hơn. Thay đổi này không quá phức tạp nhưng hiệu quả mang lại là không cần phải bàn cãi.

8. Xử lý tốt hơn đối với các nhóm tin nhắn

Đối với người dùng iOS 5, khi nhận được một tin nhắn văn bản từ một người nào đó trong nhóm, họ sẽ thấy bất tiện khi muốn trả lời tin nhắn. Trong trường hợp này, người dùng chỉ có thể thiết lập một cửa sổ nhắn tin mới hay đóng khung nhắn tin nhóm trong giây lát. Apple cần nhanh chóng khắc phục nhược điểm này trong iOS 6.

9. Hiển thị nhiều biểu tượng ứng dụng trên màn hình hơn

Hiện nay điều hành iOS chỉ cho phép hiển thị các biểu tượng ứng dụng với 4 hàng và 4 cột. Trong khi đó thì một số dòng smartphone Galaxy của Samsung đã có thể hiển thị nhiều biểu tượng ứng dụng hơn, giúp cho người dùng dễ dàng lựa chọn và thao tác nhanh khi cần khởi động một ứng dụng nào đó. Thay đổi này tuy nhỏ nhoi những cũng giúp cho người dùng sử dụng smartphone của Apple một cách thuận tiện hơn rất nhiều.

10. Tăng cường thêm các tính năng mới cho iPad

iPad và iPhone có rất nhiều điểm tương đồng cả về thiết kế lẫn cách hoạt động. Tuy nhiên, để có thể trở thành một sản phẩm có khả năng cạnh tranh tốt với máy tính xách tay thì tablet của Apple cần phải được tăng cường thêm nhiều tính năng vượt trội hơn nhằm tận dụng lợi thế của màn hình cảm ứng, cùng tính di động cao.
Tham khảo: Eweek | Translate: Game K
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy