Home » » Những lý do cho thấy iPhone sẽ ra mắt vào tháng 10

Những lý do cho thấy iPhone sẽ ra mắt vào tháng 10

Written By zeroinlove on Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012 | 22:15


Nhiều khả năng iPhone 5 sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm nay bởi một số lý do sau:
- Chờ làn sóng đến từ Galaxy S III tạm lắng xuống.
- Xem xét các động tĩnh đến từ dự án smartphone của Amazon.
- Kéo dài thêm tuổi đời cho iPhone 4S.
- Tận dụng thời điểm mua sắm cuối năm.
- Thêm thời gian để hoàn chỉnh sản phẩm.
- Tạo ra một cuộc cách mạng đột phá so với iPhone 4S.
- Tạm nhường đất diễn cho MacBook.
- Tránh làm cản trở Moutain Lion.
- Những hạn chế đến từ các nhà máy Foxconn.
Chắc chắn rằng iPhone 5 sẽ được Apple tung ra trong năm nay dù rằng chúng ta vẫn chưa biết thời điểm đó chính xác là khi nào. Một số báo cáo cho rằng iPhone thế hệ mới sẽ lên kệ vào thời điểm hè giống như truyền thống của “quả táo”. Tuy nhiên cũng tồn tại có một số luồng thông tin khác nói rằng người dùng sẽ phải chờ đến tận tháng 10 để sở hữu một chiếc iPhone 5 do các toan tính nhằm tăng doanh số đến từ Apple.

Mặc dù Apple chưa đưa ra bất kỳ khẳng định nào về ngày phát hành của iPhone 5, nhưng có lẽ thời điểm thích hợp sẽ là vào tháng 10 do còn chờ động tĩnh của các đối thủ cạnh tranh khác, cũng như Apple sắp tung ra một số sản phẩm khác trong mùa hè này. Có lẽ mùa thu sẽ là thời điểm hoàn hảo cho iPhone 5 xuất hiện trên kệ các cửa hang bán lẻ của “quả táo”. Sau đây là một số dẫn chứng cho thấy nhiều khả năng iPhone 5 sẽ xuất hiện trên toàn thế giới vào tháng 10 năm nay.
1. Chờ làn sóng đến từ Galaxy S III tạm lắng xuống
Theo chiến lược phát hành của Samsung thì Galaxy S III dự kiến sẽ được công bố vào ngày 3 tháng 5, siêu phẩm này của Samsung đang nhận được rất nhiều sự chú ý và nó hoàn toàn có thể mang lại doanh số bán hàng rất lớn cho hãng điện tử Hàn Quốc. Do vậy, Apple có thể sẽ muốn chờ cho đến khi cơn sốt Galaxy S III tạm lắng xuống để người dùng có thể chú ý vào iPhone 5. Mặc dù iPhone 5 có khả năng đánh bại cả các đối thủ sừng sỏ nhất, nhưng có thể nước cờ mà Apple đưa ra là “tránh voi chẳng xấu mặt nào”.
2. Xem xét các động tĩnh đến từ dự án smartphone của Amazon
Amazon đang lên kế hoạch để sản xuất smartphone của riêng mình trong năm nay. Những tính năng và đặc điểm nổi trội của nó vẫn chưa được Amazon tiết lộ. Vì vậy, việc Apple chờ xem những nước đi tiếp theo của Amazon sẽ là hành động khôn ngoan trước khi tung ra iPhone 5.
3. Kéo dài thêm tuổi đời cho iPhone 4S
Nếu Apple ra mắt iPhone 5 vào mùa hè này, tức là khoảng tám tháng sau khi iPhone 4S lên kệ. Đó là khoảng thời gian quá ngắn khi vội vã tung ra một sản phẩm mới, Apple có nguy cơ gặp phải nhiều rủi ro từ phía khách hàng, những người đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua iPhone 4S cách đây chưa đến 1 năm. Vì vậy, công ty của Tim Cook có khả năng sẽ kéo dãn thêm thời gian giữa hai lần ra mắt thế hệ iPhone.
4. Tận dụng thời điểm mua sắm cuối năm
Thực tế rằng iPhone 4S đã được tung ra ngay trước kỳ nghỉ lễ mua sắm năm ngoái, đây là một yếu tố quan trọng tạo nên doanh thu kỷ lục trong quý 4 năm ngoái của Apple. Nhu cầu mua sắm vào thời điểm cuối năm của người dùng luôn tăng mạnh và CEO Tim Cook cũng rất quan tâm đến điều này do đó, nhiều khả năng “quả táo” sẽ tiếp tục tận dụng thời điểm mua sắm cuối năm này một lần nữa trong năm nay để ra mắt iPhone 5 trong tháng 10 tới.
Thời điểm mua sắm cuối năm sức mua luôn tăng mạnh
5. Thêm thời gian để hoàn chỉnh sản phẩm
Apple luôn tận dụng thời gian rất tốt. Càng có nhiều thời gian hơn thì táo khuyết sẽ có thể hoàn thiện thiết kế hoặc sửa chữa các vấn đề kỹ thuật trong quá trình sản xuất của iPhone 5. Quan trọng hơn là, iPhone thế hệ mới sẽ có thể được trang bị thêm những tính năng mới nhất để gây được bất ngờ nơi người dùng.
6. Tạo ra một cuộc cách mạng đột phá so với iPhone 4S
Nếu iPhone 5 được thiết kế như là bản nâng cấp của iPhone 4S, thì nó sẽ thích hợp để tung ra vào mùa hè này. Nhưng trong lịch sử phát triển của mình, Apple chưa từng tung ra 2 thiết bị tương đối giống nhau trong một khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, người dùng có thể mong đợi iPhone 5 là một cuộc cách mạng thực sự của Apple. Và như lịch sử đã chứng minh, để làm được một cuộc cách mạng lớn thì sẽ cần nhiều thời gian hơn.
7. Tạm nhường đất diễn cho MacBook
Apple cũng đang có ý định sẽ cho lên kệ dòng laptop MacBook Air và MacBook Pro ngay trong mùa hè này. Và nếu quả táo cũng có ý định cho ra mắt iPhone vào tháng 6 hay tháng 7, hãng sẽ đặt người dùng vào tình thế phải chọn giữa iPhone 5 hay MacBook, điều này có thể gây hại tới doanh số của cả hai dòng sản phẩm này.
8. Tránh làm cản trở Moutain Lion
Song song với việc ra mắt MacBook mới thì nhà sản xuất iPhone cũng muốn trình làng phiên bản hệ điều hành mới là Mountain Lion. Hẳn là hãng này cũng không muốn iPhone 5 bị lu mờ trước Moutain Lion cũng như MacBook nếu như chọn thời điểm mùa hè để ra mắt smartphone thế hệ mới của mình.
9. Những hạn chế đến từ các nhà máy Foxconn


Các nhà máy Foxconn tại Trung Quốc đang là nơi sản xuất chính iPhone của Apple. Hiện tại Foxconn đang bị vướng phải các vấn đề liên quan đến bộ luật lao động của đất nước tỉ dân này, theo đó Foxconn sẽ phải giảm giờ làm và tăng mức sống cho các công nhân đang làm việc tại các nhà máy này. Chính vì vậy mà năng suất chế tạo iPhone sẽ bị giảm xuống và nếu chọn thời điểm mùa hè để ra mắt iPhone 5, Apple sẽ phải đối mặt với vấn đề không đủ nguồn cung.
Tham khảo: Eweek | Translate: Game K
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy