Home » » Những xu hướng mới của MMO tương lai

Những xu hướng mới của MMO tương lai

Written By zeroinlove on Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012 | 23:58

Ngành công nghiệp game đang thay đổi từng ngày, nhất là trên thị trường MMO, khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

2012 là năm của các MMO: Star Wars: The Old Republic đang phát triển, TERA vừa phát hành, Guild Wars 2 đang đến gần và WoW: Mists of Pandaria sắp được ra mắt. Nhiều tựa game khác như PlanetSide 2, The Secret World, End of Nations cũng chuẩn bị ra mắt. Đây quả là một khoảng thời gian vàng cho các nhà phát triển MMO, và cũng là thời gian tuyệt vời nhất để trở thành một game thủ MMO. Tất cả những game online hiện đại đều đang thay đổi để trở nên tốt hơn, hấp dẫn hơn dưới sức ép của cạnh tranh đến từ những đối thủ cùng thể loại. Năm xu hướng thay đổi lớn nhất mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy bao gồm:

Nền kinh tế trong game



Gần như tất cả các MMO đều có một nền kinh tế riêng của mình, và thường được “chống lưng” bằng những tính năng chuyển đổi tiền tệ trong game thành tiền thật và ngược lại. Nhiều người có thể cho rằng việc chuyển đổi này sẽ gây mất cân bằng cho game, nhưng thực tế chúng lại khá hữu dụng trong việc giúp game phát triển, bởi lượng tiền tệ đó có thể được nhà phát triển đầu tư vào việc tạo ra thêm nội dung mới và hấp dẫn thêm người chơi mới.

Nội dung theo cốt truyện



Game thủ giờ đây không còn là những con rối dễ tính sẵn sàng chạy loanh quanh theo lời của các NPC trong game, và không còn muốn “giết 100 tên abc” mà không có một lý do hợp lý. Khởi nguồn từ Blizzard và WoW, giờ đây game thủ muốn có một câu chuyện trải dài theo những nhiệm vụ mà họ nhận được. Mặc dù về cơ bản thì các nhiệm vụ vẫn là “giết 100 tên abc” hay tương tự, nhưng với một cốt truyện sâu sắc, game thủ sẵn sàng bỏ thời gian ra tìm đến tận cùng của câu chuyện mà nhà phát triển đã cho vào trò chơi của mình. Nhìn vào những tựa game hiện đại với các NPC được lồng tiếng đầy đủ, thế giới rộng lớn và những nhiệm vụ đan xen vào nhau, chúng ta có thể tin chắc rằng đây là điều không thể thiếu của các MMO tương lai.

Miễn phí



Khi một tựa game nào đó mất dần game thủ, nhà phát triển không nhất thiết phải đổ nhiều tiền của vào game và tạo nên những nội dung mới cho nó. Biến nó thành một game miễn phí là cách hay nhất mà họ có thể thực hiện. Hãy nhìn vào Lineage 2 và EverQuest, những tựa game đã chứng kiến sự tăng trưởng bất ngờ ở cả lượng game thủ và lợi nhuận khi chuyển từ pay to play sang free to play.

Cập nhật nội dung



RIFT không hẳn là tựa game hay hơn hẳn so với các game cùng thể loại trên thị trường, nhưng nó có thế mạnh riêng. Từ ngày chính thức phát hành, RIFT đã có 8 bản cập nhật lớn, và điều này giúp game thủ của nó luôn muốn khám phá những gì mà nhà phát triển vừa mang lại cho mình. SWTOR cũng đi theo con đường này, với một bản cập nhật đã ra mắt và 2 phiên bản kế tiếp đang chờ ngày xuất quân. Cả WoW cũng đang cố gắng đưa ra những gói nội dung mới nhanh hơn trước kia, nhằm thu hút người chơi mới, mang lại lợi nhuận lớn hơn và đồng thời giúp các “ma cũ” có thêm việc để làm trong thế giới của game.

Bạn bè



Cách dễ nhất để tìm thấy niềm vui trong các game online chính là bạn bè. Nếu bạn và bạn của mình cùng chơi một game nào đó, khả năng cả hai cùng theo đuổi trò chơi đó là rất lớn. Nếu bạn không có bạn bè, các nhà phát triển sẽ giúp bạn tìm kiếm. Tất cả các MMO ngày nay đều đang cố gắng mở rộng tính năng cộng đồng, và khuyến khích game thủ mời người quen của mình tham gia trò chơi. WoW với “Recruit-A-Friend”, RIFT có “Ascend A Friend”, hay EVE Online mang lại những phần thưởng nho nhỏ cho những ai “dụ” được bạn mình vào game. Những tựa game mới trong năm 2012 như Guild Wars 2 hay TERA cũng sẽ có những tính năng tương tự, mặc dù chưa xuất hiện ngay vào lúc được phát hành.


Nhìn chung, thị trường MMO đang phát triển rất nhanh, với nhiều công ty mới nhảy vào (và một số bị “đá đít”). Những gì mà các MMO mang lại cho game thủ sẽ còn thay đổi rất nhiều, chừng nào game thủ còn mong muốn tìm kiếm những điều mới lạ trong game.

Tham Khảo IGN
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy