Home » » Samsung Galaxy S Advance: Sao sáng của smartphone tầm trung

Samsung Galaxy S Advance: Sao sáng của smartphone tầm trung

Written By zeroinlove on Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012 | 08:41

Một số ưu và nhược của Galaxy S Advance:
Ưu:
- Thiết kế tốt.
- Màn hình đẹp.
- Lướt web nhanh.
- Camera chất lượng khá.
Nhược:
- Bàn phím QWERTY hơi khó bấm.
- Giá còn cao.
- Thời lượng pin chưa có cải tiến lớn.
Trước đây vi xử lý 2 nhân vốn chỉ xuất hiện trong phân khúc điện thoại cao cấp thì đa số các smartphone tầm trung vẫn “trung thành” với các con chip đơn nhân. Thời gian trôi đi, công nghệ ngày càng phát triển và vi xử lý hai nhân đang dần dần được bình dân hoá và tiếp cận được với phân khúc tầm trung. 

Một trong những kẻ tiên phong như thế chính là Galaxy S Advance của Samsung, sản phẩm điện thoại được nhà sản xuất Hàn Quốc ưu ái với vi xử lý hai nhân đến từ ST-Ericsson cùng màn hình Super AMOLED rộng 4 inch cho độ phân giải WVGA (800x480), camera 5 Megapixel có khả năng tự động lấy nét tự động được hỗ trợ bởi đèn LED Flash. Bên cạnh đó thì Galaxy S Advance cũng được trang bị kết nối HSDPA/HSUPA, máy có hai phiên bản bộ nhớ trong 8GB và 16GB.


Thiết kế

Mang dáng dấp của Galaxy Nexus cao cấp, thiết kế của S Advance khá cứng cáp, cho cảm giác cầm chắc tay hơn nhiều so với các smartphone khác cũng của Samsung. S Advance gây ấn tượng với người dùng thông qua sự cách tân về thiết kế với vóc dáng nhỏ gọn hơn nhưng vẫn toát lên được vẻ tinh tế, sang trọng và cao cấp hơn so với đa số các smartphone tầm trung khác.

So sánh kích thước của Galaxy S Advance với một số dòng máy khác.

S Advance đã "vay mượn” kiểu thiết kế màn hình cong của Galaxy Nexus được Samsung mô tả là sẽ ôm vào mặt của người dùng hơn khi nghe điện thoại nhằm mang đến cảm giác thoải mái hơn. Bên cạnh đó thì màn hình hơi cong cũng giúp cho S Advance có thể được đặt sấp xuống mà không bị xước màn hình. Mặt lưng của Galaxy S Advance cũng cho thấy được sự đầu tư nghiêm túc của Samsung với vân ô vuông giúp bám tay tốt qua đó tăng thêm cảm giác cầm nắm. Thiết kế của máy cũng dày hơn về phía dưới nên khi cầm cũng có cảm giác nặng hơn một chút.

Vỏ sau của máy có độ bám tay khá tốt.

Mặt sau của Galaxy S Advance gồm có camera 5 chấm cùng đèn LED trợ sáng và loa ngoài, Samsung đã thiết kế S Advance với mặt sau có thể mở được, đây là một điểm tuy nhỏ trong thiết kế nhưng lại có thể chiếm được cảm tình của một số người.

Mặt sau là camera 5 chấm, đèn LED và loa ngoài.
Nội thất khi mở mặt sau của máy, Galaxy S Advance có dung lượng pin là 1500 mAh.

Phía trên màn hình của máy là loa thoại và camera trước có độ phân giải 1,3 Megapixel cho phép người dùng chat video hay tự chụp chân dung trong khi ngay dưới màn hình là các nút bấm cơ bản Android. Vị trí của các nút bấm này cũng đem lại cảm giác thân thuộc đối với những người đã từng sử dụng qua các sản phẩm smartphone của Samsung: Phím vật lý duy nhất là phím Home được đặt ở giữa, hai phím còn lại thuộc dạng cảm ứng được đặt ở hai bên của nút Home cho độ nhạy khi bấm khá cao.

Phía trên màn hình là camera trước độ phân giải 1,3 Megapixel cùng loa thoại.
Ba nút bấm cơ bản của Android.

Các phím bấm ở các cạnh của S Advance không có nhiều điểm đặc biệt: Phím nguồn của máy sẽ nằm ở cạnh phải trong khi cạnh trái sẽ là hai phím tăng giảm âm lượng. Các phím bấm ở bên cạnh của máy được thiết kế dễ bấm, độ nảy tốt và đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng cho người dùng. Cạnh dưới của máy là cổng cắm tai nghe, cổng kết nối và mic chống ồn.

Cạnh phải của máy là nút nguồn.
Cạnh trái của Galaxy S Advance là phím chỉnh âm lượng.
Cạnh dưới của máy bao gồm cổng kết nối, cổng cắm tai nghe và mic chống ồn.
Màn hình

Samsung đã sử dụng màn hình 4 inch với công nghệ Super AMOLED PenTile đạt độ phân giải 800 x 480 pixel dành cho S Advance. Khi đặt S Advance bên cạnh các smartphone có màn hình HD khác thì sự khác biệt là không dễ nhận ra dẫu cho S Advance có độ nét thấp hơn. Mặc dù sử dụng công nghệ màn hình cũ nhưng chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình của S Advance vẫn khá tươi sáng và có độ tương phản cao. Độ sáng cao cũng là một ưu điểm giúp cho smartphone của Samsung có khả năng hiển thị tốt ngoài trời dưới ánh sáng mạnh.



Giao diện và chức năng

S Advance sử dụng phiên bản Android 2.3.6 Gingerbread 2.3.6 với giao diện TouchWiz “truyền thống” phiên bản 4.0 của Samsung. Tuy cấu hình của máy ở mức khá với vi xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz cùng 768 MB RAM nhưng hiện tại Samsung vẫn chưa có những thông tin về việc liệu máy có thể nâng cấp lên Android 4.0 ICS hay không. Điều này có thể làm chùn chân một số người dùng khi quyết định chọn mua sản phẩm này.


Được trang bị chip lõi kép tốc độ 1GHz thế nên không có có nhiều bất ngờ khi Galaxy Advance S xử lý các ứng dụng khá nhanh với tốc độ mượt mà, hiện tượng lag hầu như không xảy ra.


Về chiều rộng, màn hình 4 inch của Galaxy S Advance có kích thước hẹp hơn một chút do vậy mà bàn phím ảo của máy cũng bị bé đi gây ít nhiều khó khăn cho người dùng ở thời gian đầu sử dụng nhưng bù lại bàn phím ảo có độ nhạy cao vẫn có thể gỡ gạc lại điểm trừ này. Lời khuyên cho những người có bàn tay to là nên sử dụng bàn phím QWERTY theo chiều ngang để dễ bấm hơn.

Bàn phím QWERTY theo chiều dọc.
Bàn phím QWERTY theo chiều ngang.


Lướt web

Tuy chỉ là một smartphone trung cấp nhưng Galaxy S Advance vẫn được Samsung ưu ái sắm cho đầy đủ các kết nối của các dòng smartphone cao cấp như kết nối HSDPA 14,4 Mb/s cùng HSUPA, Wi-Fi chuẩn n với DLNA và tính năng tạo điểm truy cập Wi-Fi hotspot.

Trình duyệt web của máy.

Trình duyệt web trên máy hỗ trợ đầy đủ các tính năng phóng to, thu nhỏ cũng như hiển thị nội dung flash đầy đủ. Các thử nghiệm về lướt web trên máy đều cho tốc độ rất mượt. Thời gian tải các trang web thông thường rất nhanh trong khi các trang web có nhiều ảnh thì thời gian tải sẽ chậm hơn một chút. Nhìn chung thì chức năng lướt web trên Galaxy S Advance có thể làm hài lòng hầu hết những người dùng phổ thông.

Camera

Galaxy S Advance được trang bị camera 5 Megapixel cho chất lượng ảnh chụp khá tốt nhất là trong điều kiện có nhiều ánh sáng, những bức ảnh chụp có màu sắc tươi tắn cùng độ nét khá.

Một bức ảnh chụp ngoài trời của Galaxy S Advance.

Trong điều kiện nội cảnh thì chất lượng hình ảnh có kém hơn khi độ chi tiết bị giảm đi. Galaxy S Advance vẫn gặp tình trạng cân bằng trắng sai khi người dùng sử dụng đèn flash để chụp ảnh, kết quả là một vài bức ảnh sẽ có xu hướng ngả sang màu xanh.

Ảnh chụp nội cảnh với sánh sáng mạnh.
Ảnh chụp nội cảnh với ánh sáng vừa phải.
Ảnh chụp nội cảnh với ánh sáng yếu sử dụng đèn flash bị ngả sang xanh.

Giao diện camera của S Advance có khá nhiều tính năng hỗ trợ tốt cho người dùng như tính năng tự động căn chỉnh hay tính năng chạm để lấy nét.

Giao diện camera của Galaxy S Advance.

Một điểm khá đáng tiếc cho smartphone tầm trung của Samsung là camera của máy không thể quay video độ phân giải Full HD mà chỉ dừng lại ở mức 720p. Dẫu vậy thì các clip quay được vẫn có chất lượng cao dù rằng khả năng cân bằng độ sáng vẫn còn hơi yếu.

Clip quay được từ camera của Galaxy S Advance.


Thời lượng pin

Sẽ khó có khả năng một chiếc smartphone tầm trung được trang bị dung lương pin khủng và điều đó đúng với Galaxy S Advance. Smartphone của Samsung có dung lượng pin cũng chỉ ở mức tầm tầm với 1500 mAh. Với dung lượng pin như thế này thì S Advane cho thời gian sử dụng khoảng trên dưới một ngày tùy theo mức độ của người sử dụng: Điển hình như khi liên tục bật các kết nối mạng thì chiếc điện thoại này chỉ sử dụng được khoảng một ngày do vậy để tiết kiệm pin thì người dùng nên tắt các kết nối này đi và bật lên khi cần.

Nhận định

Với những gì đã thể hiện, Galaxy S Advance chứng tỏ cho người dùng thấy đây là một sản phẩm rất có tiềm năng. Không có quá nhiều khuyết điểm đáng phàn nàn đối với smartphone của Samsung và nếu không phải là một người dùng quá khó tính thì bạn nhiều khả năng sẽ cảm thấy rất hài lòng với sản phẩm này. Khó khăn lớn nhất ngăn người dùng đến với S Advance chính là mức giá khá "chát", hiện Galaxy S Advance đang được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá 9,9 triệu đồng. Tốt hơn là Samsung nên hạ thấp hơn giá thành của S Advance để tăng thêm tính cạnh tranh và qua đó khiến nó hấp dẫn hơn trong mắt người dùng đặc biệt là những người dùng có hầu bao eo hẹp.

Clip giới thiệu Galaxy S Advance.

Tham khảo: PhoneArena | Translate: Game K
Share this article :

1 nhận xét:

  1. bán nhà không biết đủ mua cái máy này không, toàn thứ tào lao mía lao

    Trả lờiXóa

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy