Home » , » Thị trường Webgame Việt ngày càng trở nên hỗn độn, vàng thau lẫn lộn

Thị trường Webgame Việt ngày càng trở nên hỗn độn, vàng thau lẫn lộn

Written By zeroinlove on Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012 | 10:15

Game thủ hoang mang trước vô số Webgame đang lan tràn khắp thị trường mà không thể xác định được nguồn gốc.

Webgame lậu xen lẫn giữa Webgame có bản quyền:

Trước đây không quá khó để nhận ra được một Webgame lậu bởi những đặc điểm cố hữu như giao diện trang web sơ sài, không thể tìm được thông tin nhà phát hành, dăm bữa nửa tháng cũng chẳng có lấy một tin trên trang chủ thế nhưng điều đó giờ không còn đúng hoàn toàn.



Chí có một vài thông tin được xuất hiện trên trang chủ



Vì hiện tại số lượng Webgame được phát hành ở nước ta là quá nhiều và phần lớn trong số những Webgame đang được phát hành này chúng ta không thể tìm được thông tin của nhà phát hành nên khi tham gia vào một game mà chúng ta yêu thích thì thường game thủ cũng tự an ủi nhau:
"Đây là một Webgame chính thống và sẽ không có tình trạng đóng cửa bất ngờ hay bỗng nhiên một ngày bị rollback dữ liệu."


Webgame Cửu đỉnh đã bị nhà phát hành xGo đóng cửa

Nhưng cho dù có yêu thích hay tâm huyết và tự an ủi mình đến mấy thì ở phần lớn webgame, số lượng người chơi cứ bốc hơi sau từng tuần cho dù chẳng có server nào mới được mở ra. Điều này khiến người ở lại chán nản rồi cũng bỏ dần và khi người chơi quá vắng thì đó cũng chính là dấu chấm hết cho vòng đời của một webgame.

Quá trình Việt hóa vội vàng dấn đến nhiều sai sót:

Quá nôn nóng với việc tung ngay sản phẩm ra thị trường để thu lại lợi nhuận. Nhiều nhà phát hành đã vội vàng đưa sản phẩm ra ngay cả khi game còn chưa được Việt hóa hoàn toàn, chữ Việt lẫn với chữ Trung. Font chữ nhỏ và mờ gây khó khăn rất nhiều khi tham gia chat hay đọc hướng dẫn hoặc nhiệm vụ trong game.


Ký tự Trung Quốc vẫn xuất hiện trong khung chat

Chất lượng đường truyền kém:

Lag, dis mạng là việc không thể tránh khỏi ở trong những webgame lậu và mang tính tự phát. Trong ngày đầu mở cửa lượng người chơi chỉ hơi cao đã khiến rất nhiều game xảy ra hiện tượng lag, disconnect, việc nghẽn mạng xảy ra thường xuyên và cho dù đã đi vào hoạt động ổn định thì những Webgame này vẫn có khả năng bảo trì cả ngày mà không hề có lời thông báo nào tới game thủ.

Chính những điều tưởng như đơn giản này đã làm giảm đi một số lượng không hề nhỏ game thủ cũng như tạo nên những sự ức chế khó chịu từ phía cộng đồng game thủ.


Game thủ thường xuyên phàn nàn về tình trạng dis, lag

Tính ổn định thấp:

Hiện tại thì chúng ta vẫn chưa hề có những điều luật bảo vệ tài sản ảo nên khi chơi ở những Webgame mang tính chất manh mún tự phát game thủ sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị mất tài khoản thường trực. Một ngày đẹp trời nào đó, một vài dòng thư xin lỗi được gửi lên trang chủ thì đó cũng là lúc bạn phải chia tay với tài khoản của mình dù đã bỏ bao công sức và tiền bạc.


Chỉ qua một thời gian ngắn ra mắt game đã đóng cửa

Lời kết:

Để đảm bảo quyền lợi cho bản thân mình cũng như chọn được một tựa Webgame yêu thích và gắn bó lâu dài, cộng đồng game thủ nên lựa chọn những nhà phát hành có tên tuổi trong thị trường. Vì khi lựa chọn những nhà phát hành lớn bạn sẽ được bảo đảm để hạn chế tối đa tình trạng lag, dis và được tham gia những hoạt động cộng đồng được tổ chức thường xuyên.


Webgame Ninja thường xuyên được VTC tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn

Theo diễn đàn Game 8
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy