Home » » Top 25 game Facebook được yêu thích nhất đầu năm 2012

Top 25 game Facebook được yêu thích nhất đầu năm 2012

Written By zeroinlove on Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012 | 21:35

Vẫn không ngoài dự đoán khi trong top 25 này phần lớn vị trí cao đều thuộc về ông lớn Zynga với những con số doanh thu khổng lồ.

Căn cứ vào hoạt động thường xuyên theo 2 tiêu chí: thống kê lượng người sử dụng hàng ngày và lượng người sử dụng hàng tháng trên Facebook sau 4 tháng đầu năm 2012, Facebook đã công bố bảng xếp hạng TOP 25 game được yêu thích nhất trên mạng xã hội lớn nhất này. 


Thống kê lượng người sử dụng hàng ngày của 25 trò chơi hàng đầu trên Facebook cho thấy có 7 trong số đó đã mang lại sự đột biến. Mức tăng lớn nhất thuộc về Zynga Slingo với 3,6 triệu người sử dụng hàng ngày, đứng thứ hai là Angry Birds Rivio với 1,67 triệu người sử dụng hàng ngày. Đặc biệt, Bubble Witch Saga có mức tăng đáng kể khi từ vị trí thứ 6 của tháng trước lên vị trí thứ 3 của tháng 4 với 600.000 người mới sử dụng hàng ngày.

Theo bảng thống kê cho thấy thiệt hại lớn của tháng là CastleVille và CityVille, tương ứng:


Mặt khác, nếu thống kê theo tiêu chí là lượng người sử dụng hàng tháng trên Facebook, có thể thấy rằng đứng đầu vẫn là CityVille, mặc dù đã mất 2,3 triệu người sử dụng hàng tháng nhưng vẫn cao hơn game đứng thứ 2 là Texas holdEm poker gần 9 triệu người sử dụng hàng tháng. Sự mất mát lớn nhất thuộc về xã hội Sims vì đã giảm tới 2,9 triệu người sử dụng hàng tháng.

Từ bảng xếp hạng trên có thể nhận ra gần một nửa các trò chơi trong danh sách này đã có những vượt trội về lợi nhuận trong tháng tư. Trong đó, mức tăng lớn nhất thuộc về Angry Birds với 16,1 triệu người sử dụng hàng tháng, đứng thứ 2 là Zynga Slingo với con số cách biệt không xa đạt 12,3 triệu người sử dụng hàng tháng. Không quá ngạc nhiên khi thấy rằng cả hai trò chơi này dù mới nhưng đem lại lợi nhuận cao vào thời điểm này. Bubble Saga và Fruit Ninja Frenzy đều đứng ở vị trí thứ 3 khi mang lại con số 2,6 triệu người sử dụng hàng tháng.


Có thể nói tại thị trường Việt Nam các game Facebook cũng rất phổ biến và được nhiều game thủ tham gia chơi. Tuy nhiên đối mặt với họ là những khó khăn về việc mua cash phục vụ trò chơi. Hiện tại cách phổ biến nhất là sử dụng các dịch vụ thanh toán quốc tế hoặc thẻ tín dụng quốc tế. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ khả năng đáp ứng các thành phần này để phục vụ cho nhu cầu của mình.

Vừa qua, dịch vụ thanh toán eBank của nhà phát hành VTC đã có một bước đột phá có thể mang lại lợi ích cho người chơi game Facebook, đó là việc công bố dịch vụ mua Facebook Credit (tiền cash chung cho các game Facebook). Người chơi chỉ cần trả tiền qua cổng eBank là có thể trực tiếp đổi lấy cash theo thời giá thay vì phải bối rối trước những kiểu thanh toán lòng vòng như trước. Động thái này của eBank có thể sẽ khởi động cho một loạt những dịch vụ thanh toán nước ngoài ra đời và người chơi game Facebook Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận và thưởng thức các game mạng xã hội nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay. 

Theo diễn đàn Game 8
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy