Home » » Đến hẹn lại lên, nhộn nhịp Game Hè

Đến hẹn lại lên, nhộn nhịp Game Hè

Written By zeroinlove on Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012 | 23:14

Đến hẹn lại lên, game thủ sẽ lại có một mùa hè náo nhiệt với game online, khi hàng loạt game được các nhà phát hành trong nước đưa ra thị trường.

Tràn ngập game online

Mùa hè luôn là mùa sôi động của làng game, khi học sinh, sinh viên bước vào thời gian nghỉ. Các nhà phát hành luôn đánh giá cao giai đoạn này, chính vì thế đây là thời điểm họ tung ra hàng loạt game online cũng như những bản cập nhật để lôi kéo game thủ về phía mình.

Ngay thời điểm nửa cuối tháng 5/2012, hàng loạt game online đã được ra mắt, có thể kể đến như Chinh Đồ Miễn Phí của VNG, Bác Ba Phi của Sunsoft, hay mới đây webgame Ỷ Thiên cũng đã mở cửa đón người chơi…Bên cạnh đó, nhiều game đã tung ra các bản cập nhật như Thần Giới, World of Tank hay Võ Lâm Chi Mộng cũng tiến hành gộp server nhằm phục vụ game thủ một cách tốt nhất.


Các game thủ sẽ có một mùa hè sôi động cùng với nhiều game hấp dẫn.

Đáng chú ý hàng loạt thông tin về các game “khủng” sắp về Việt Nam trong mùa hè đã được tiết lộ, đặc biệt là sự trở lại của các game một thời đình đám ở Việt Nam như TS Online, Cửu Long Tranh Bá. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của các game mới như Song Long Đại Đường, Thủy Hử Truyền Kỳ, Phong Thần Bảng, Thánh Chiến… Riêng phiên bản game Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, mặc dù nhà phát hành VNG cho biết sẽ ra mắt thị trường trong quý 3/2012 nhưng tài khoản test game này bắt đầu được phát để game thủ chơi thử từ 28/5.

Một sự kiện cũng làm cho thị trường game hè năm nay thêm sôi động chính là sự xuất hiện các game bóng đá ăn theo giải đấu vô địch bóng đá Châu Âu (Euro 2012). Các game như Kungfu Bóng Đá, Cầu Trường Rực Lửa đang có mặt trên thị trường sẽ có nhiều cập nhật mới, đồng thời tổ chức rất nhiều sự kiện cho game thủ. Nhà phát hành Sunsoft cũng cho biết, họ sẽ tung ra một game bóng đá hoàn toàn mới trên thị trường để chạy theo Euro lần này.

Sẽ có nhiều game phát hành không phép

Có một thực tế là đến thời điểm hiện nay, việc cấp phép game online tại Việt Nam vẫn trong tình trạng tạm dừng, chỉ một vài game ở thể loại webgame có nội dung giải trí, giáo dục…là được cấp phép trở lại nhưng vẫn rất hạn chế. Riêng game thuộc thể loại nhập vai trực tuyến (MMORPG) có các nội dung về kiếm hiệp hay đối kháng trực tiếp giữa người với người thì việc thẩm định hiện gần như dừng hẳn. Sở dĩ các game mới thuộc thể loại này khó được cấp phép là do quy chế về quản lý game online mới chưa được phê duyệt và ban hành. Và thời điểm nó ra đời vẫn còn là một dấu hỏi treo lơ lửng.

Bởi vậy, dịp hè này chắc chắn sẽ có nhiều game không được cấp phép ở thị trường trong nước. Các nhà phát hành không còn cách nào khác là phải sử dụng hình thức phát hành dưới dạng game quốc tế phiên bản Việt, nghĩa là đặt máy chủ game ở nước ngoài phát hành ngược trở lại Việt Nam. Với hình thức đó, nhà quản lý cũng khó thanh tra, xử phạt bởi hiện tại các quy định về phát hành game theo dạng này vẫn chưa có.

Khi các DN phát hành game theo kiểu như trên thì cả cơ quan chức năng và DN đều bị thiệt hại. Trong khi DN phải thuê cơ sở hạ tầng như máy chủ của nước ngoài, thậm chí phải cử nhân viên qua điều hành rất tốn kém… thì Nhà nước lại bị thất thu thuế.

Chưa kể, mặc dù có rất nhiều game để chơi nhưng game thủ sẽ vừa chơi vừa lo lắng cho tương lai của mình trong game. Họ bỏ tiền ra chơi nhiều game không phép mà hoàn toàn không có sự bảo đảm nào cho mình, vì game rất có thể bị đóng cửa bất kỳ lúc nào. Song nếu không chơi thì các game thủ sẽ không được trải nghiệm nhiều game mới, hấp dẫn - những game được xem là “bom tấn” với đồ họa đẹp, kịch bản hay và rất nhiều khám phá thú vị.

Tham Khảo IGN
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy