Home » » Hãy gìn giữ và níu kéo lại "Sự trong sạch" cho Game Việt

Hãy gìn giữ và níu kéo lại "Sự trong sạch" cho Game Việt

Written By zeroinlove on Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012 | 23:47

Từ đầu năm 2012 trở lại đây, Game thủ việt đang chứng kiến 1 làn sóng mạnh mẽ, Game mới xuất hiện liên tục, thông tin trải dài trên khắp mặt báo, từ hang cùng ngõ hẻm, từ tầng cao cho đến trà xanh chém gió, đang khuấy động 1 năm được dự đoán là "Sự trỗi dậy của làng Game".




Hơn chục tựa Webgame, cũng gần từng ấy tựa MMO Client, một số Game MXH, những đợt thay máu, sự kiện, khuyến mãi diễn ra liên tục. Hiếm lắm mới thấy 1 tuần không có 1 trang teaser hoặc 1 bài PR cho một số Game nào đó.

Làng Game Việt giờ đây giống hệt như một nồi lẩu, thôi thì đủ món hoà chung, thôi thì "mừng món mới" liên tục và điểm vào đó là những cái giật mình thon thót khi có tin 1 món nào ấy sắp được bưng ra.

Nhắc đến ăn, gần đây xuất hiện lan tràn thông tin lợn siêu nạc, gà siêu dòi, thức ăn siêu ôi thiu và tất cả là siêu dơ. Cả ngày nghe đài, đọc báo, xem ti vi không khỏi tởm lợm khi vào bữa cơm.



Liệu bạn có thể ăn ngon khi thấy hình ảnh này !?
Game Việt bây giờ cũng thế, đủ thể loại PR, tựa game là một tiếng lóng không đẹp tí nào, rồi có trang thì tung ra để rồi mất hút, rồi lại có trang sử dụng hình ảnh khiêu khích mà lẽ ra theo Bộ Thông tin & Truyền thông là phải cấm, phải phạt.

Tỷ như :

CLGT, ai dám chắc sau này không có DCMM, CC, LMM.... và dĩ nhiên, 1 trang Teaser là VKL đã xuất hiện.



Chơi Game có cần biểu tượng Biniki ?


Với tên miền http://VKLchua.com, gamer nghĩ gì !?

Gần đây nhất là 1 trang Teaser có địa chỉ http://troll.go.vn với cơ số hình ảnh mát đến nhức mắt. Lắm lúc không thể hiểu được mục đích của trang Teaser là gì, nó mang đến thông điệp - thông tin gì cho Game thủ từ những kế hoạch của NPH. Lắm trang Teaser như thế, hầu như chỉ là đòn gió, có khi lại là những tin tức không đâu, so với cái kiểu tràn lan như trước đã quá nhàm với Game thủ, thì bây giờ phải gây sock bằng ngôn từ, bằng gợi dục sao ?



Nếu không phải là Sex Game thì thật bất ngờ !

Đâu là cái sạch của làng Game Việt ?

Đâu mới là thông tin về Game, đâu mới là thông tin về Cộng đồng đích thực ?

Sau những trang Teaser thế này, quy mô, ý nghĩa của những dự án đến đâu? Chỉ thấy ngập tràn rác, ngập tràn thứ văn hoá bẩn, và giờ thì nó được trưng lên Internet và đối diện với gần 10 triệu Gamer Việt.

Thiết nghĩ, ai là người đặt ra những thứ này, khởi xướng và đưa nó vào hoạt động chắc có lẽ cũng nhiễm thứ văn hoá ấy rồi. Và bây giờ, là lúc mà Gamer Việt phải nói lên những gì mình nghĩ :

"Chúng tôi không cần rác, không cần thứ văn hoá bẩn ấy, cái chúng tôi cần là một sự quan tâm của NPH, một môi trường Game trong sạch, một Cộng đồng Game thực sự !"

Khẩn thiết mong các NPH Game đang quảng bá game theo hướng "Làm mất sự trong sáng của tiếng Việt" hoặc ai đang có ý định làm việc này hãy thay đổi, để Game Việt ngày càng lành mạnh, không bị "ghẻ lạnh" trong mắt của một bộ phận người dân mà trở thành nhu cầu tinh thần không thể thiếu, phổ biến như việc bạn đi tới một quán cà phê, vui vẻ cùng bạn bè và trả tiền cho cốc nước bạn đã uống vậy.

Theo Game 4V
Share this article :

1 nhận xét:

  1. cái site troll thái hà này chắc chắn là ý tưởng tạo rage comic troll hài đả kích mấy vụ scandal của các sao, thế cũng tốt, chỉ mong nó đừng quá lố bịch là được

    Trả lờiXóa

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy