Home » » Long Tướng gây chú ý vì quá giống Chân Long Giáng Thế

Long Tướng gây chú ý vì quá giống Chân Long Giáng Thế

Written By zeroinlove on Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012 | 11:10


Đây rõ ràng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chân Long Giáng Thế bởi sự giống nhau đáng kinh ngạc ở rất nhiều chi tiết. 

Phiên bản closed beta của Long Tướng (LT) đã mở cửa chào đón người chơi từ chiều nay, 26/4 và sẽ kéo dài đến ngày 3/5/2012. Mặc dù trên danh nghĩa là chỉ những ai sở hữu mã kích hoạt mới được tham gia, nhưng thông qua mục phát code trên trang chủ game thì bạn vẫn dễ dàng nhận được tấm vé thông hành để đến với LT, miễn là có tài khoản Zing. Sau khi kết thúc thử nghiệm, tất cả dữ liệu sẽ bị xóa để bước vào phiên bản chính thức. Do lượng người chơi truy cập đông nên nhiều khả năng bạn sẽ gặp phải đôi chút khó khăn khi chờ tải cảnh lâu hoặc quá trình chiến đấu, di chuyển trong game sẽ bị lag. 

Trước hết phải xác định rằng LT muốn cạnh tranh với Chân Long Giáng Thế (CLGT) theo kiểu “mày sao tao vậy”, do đó đừng quá ngạc nhiên khi thấy rằng 2 webgame này lại giống nhau một cách kỳ lạ. Ở khâu khởi tạo nhân vật, game sẽ cho bạn lựa chọn giữa 3 hệ phái là Mãnh tướng, Xạ thủ, Quân sự cũng như giới tính nam hoặc nữ. Phần tên nhân vật bạn có thể đặt tiếng Việt có dấu nhưng không được chứa khoảng trắng. 

Đặt chân vào giao diện chính, bạn sẽ nhận ra rằng chúng có bố cục hoàn toàn giống với CLGT và chỉ khác biệt đôi chút về mặt hình ảnh. Thanh công cụ ban đầu cũng rất ít và càng về sau, khi hoàn tất nhiệm vụ thì người chơi mới mở khóa tiếp tục được. Giao diện trông khá thoáng, kích thước font chữ lớn nên dễ nhìn, thuận tiện khi muốn xem kỹ các đoạn văn bản. Điểm khác biệt so với CLGT là LT lấy bối cảnh thời Tam Quốc, vì vậy thay cho hình ảnh những vị chân nhân đắc đạo sẽ là đội ngũ binh tướng với giáp trụ đầy người. Dù vậy cách tạo hình trong LT dường như không mượt mà, chuyển động không “mướt” bằng CLGT. 

Cũng như CLGT, người chơi sau khi tiếp nhận nhiệm vụ sẽ bắt đầu đi vượt ải. Mỗi khu vực bao gồm nhiều ải nhưng được gọi là Chương, giống như bạn đang được đọc một bộ tiểu thuyết vậy. Trong đó sẽ có quái chờ sẵn và chúng tự động tấn công khi bạn lại gần. Mỗi ải thường có 2 đám quái và khi vào trận thì mọi thao tác chiến đấu đều do hệ thống tự động điều khiển. Khi đã phá xong ải, người chơi sẽ lựa chọn một trong 3 rương phần thưởng chứa điểm kinh nghiệm, bạc, vàng khóa,… 

Khởi đầu với chỉ mỗi nhân vật chính, sau khi thực hiện nhiệm vụ thì sẽ có thêm tướng phụ gia nhập (NPC trong nhiệm vụ) với khả năng mặc trang bị, học kỹ năng tương tự như tướng chính. Về sau, bạn có thể chiêu mộ thêm tướng trong Tửu lầu, nhưng cần chú ý là phải thắng được tướng trong cuộc đọ sức…oẳn tù tì thì mới chiêu mộ thành công (có thể dùng tiền thật để thắng). Đây là đặc điểm mới lạ hơn so với CLGT cũng như nhiều webgame chiến thuật khác – chỉ cần có vàng là mua được.

Tính chiến thuật ở LT thể hiện qua cách sắp xếp tướng lĩnh vào đội hình. Về cơ bản, đội hình chia làm 3 phần Tiền, Trung, Hậu và thường thì chúng ta vẫn hay để dòng tướng “tank” lên trên hết, sau đó đến cung thủ rồi cuối cùng mới đến pháp sư. Tuy nhiên không phải chỉ chú trọng đến đội hình là xong mà người chơi còn phải lựa chọn kỹ năng cho tướng chính một cách thích hợp nhất – tiếp tục là một điểm cộng cho LT. Bởi lẽ mỗi loại quái sẽ có kỹ năng riêng khác nhau nên làm sao để phá giải tuyệt chiêu của chúng cũng là điều cần lưu tâm. 

Lấy ví dụ thực tế là khi đụng độ Lữ Bố, do lượng HP của quái này rất cao nên trước hết phải sử dụng kỹ năng làm giảm phòng ngự, nhằm mục đích gây ra sát thương cao hơn ở những lần tấn công sau. Hoặc giả với trường hợp gặp quái có né tránh cao thì kỹ năng tăng chính xác sẽ phát huy tác dụng của mình. Do đó, đừng nên xông pha trên chiến trường như “máy ủi” mà hãy xem trước thuộc tính quái để sắp xếp lại thế trận cho phù hợp rồi hãy giao đấu.

LT cũng giới thiệu đến người chơi hệ thống Tướng Hồn mới lạ. Sau mỗi lần giết quái, bạn sẽ tích lũy được một số điểm cho Tướng Hồn và khi đủ điểm thì có thể mở được thêm sao trong chòm sao hiện tại. Sau khi mở hết chòm sao này thì sẽ tiếp tục mở đến chòm sao tiếp theo. Mỗi ngôi sao được mở sẽ mang lại điểm thuộc tính lẫn kỹ năng cho nhân vật. Đến level 19, bạn sẽ lựa chọn theo phò tá nước Ngụy, Thục hoặc Ngô (thay vì phái Thục Sơn hay Côn Lôn trong CLGT). 

“Nỗi khổ” mà nhiều game thủ gặp phải khi trải nghiệm LT chính là việc phải click chuột quá nhiều để cho qua đoạn hội thoại, nhưng khổ nỗi khi click chuột thì đoạn hội thoại sẽ không hiện ra toàn bộ ngay lập tức mà chỉ tăng tốc độ hiển thị lên đôi chút mà thôi. Bên cạnh đó, một vài chi tiết còn hiện tiếng Trung Quốc và tình trạng lag cảnh diễn ra cũng gây không ít phiền toái cho người chơi. Tốt nhất bạn nên dùng đến chức năng ẩn người chơi để hạn chế bớt lag, giúp quá trình trải nghiệm LT được thuận lợi hơn. 

Mặc dù có lối chơi lẫn diện mạo giống với CLGT nhưng LT không phải đơn thuần là một sản phẩm chỉ ăn theo. Điển hình game vẫn có những tính năng mới lạ, lôi cuốn và dựa trên bối cảnh Tam Quốc – ít nhiều cũng tạo sự thân thuộc cho người chơi. Dù vậy do ra mắt sau lẫn phải chịu nhiều lời chỉ trích là không có gì đáng chú ý nên LT rất cần đến những sự kiện, hoạt động quy mô hơn nữa để giới thiệu đến đông đảo game thủ hệ thống tính năng đặc sắc riêng biệt của mình. Qua đó tiếp tục ghi dấu ấn trong cộng đồng để tạo nền tảng cho quá trình hoạt động về sau.

Trang chủ: http://longtuong.zing.vn








































Theo Blog Tag Game
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy