Home » » Xạ Kích rất hợp gu với game thủ Việt

Xạ Kích rất hợp gu với game thủ Việt

Written By zeroinlove on Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012 | 03:10


Nếu không có hack và bỏ qua các yếu tố rườm rà của thể loại bắn Tank mô phỏng thì quả thực Xạ Kích hoàn toàn có đủ lý do để chinh phục người chơi Việt Nam thông qua lối bắn đầy máu lửa và dồn dập của mình!
Mặc dù còn 6 ngày (22/4/2012) nữa mới đến thời điểm Xạ Kích mở cửa trở lại phục vụ game thủ Việt, thế nhưng Game Playpark đã vinh dự có được 1 suất chơi thử ngay tại trụ sở VTC Game khu vực Miền Nam để tìm hiểu rõ về những tính năng mới trong phiên bản closed beta này.

Nếu bạn chưa biết thì Xạ Kích chính là tên gọi mới của Tank Ranger, một thể loại game bắn Tank kết hợp góc nhìn người thứ nhất (FPS) và người thứ ba (TPS) do công ty Nexus Hàn Quốc kết hợp với VTC Studio phát triển. Khác với các dòng game bắn Tank mô phỏng thường thấy trên thị trường, Xạ Kích lại chọn cho mình một hướng đi quen thuộc với người chơi Việt hơn đó là yếu tố “nhanh – gọn – lẹ”.
Do đó mà khi tham gia vào Xạ Kích ngay ở những giai đoạn đầu bạn sẽ thấy tiết tấu của game được đẩy lên rất cao, hay việc các chiến xạ Tank đều có tốc độ di chuyển nhanh, bắn phá liên tục. Với kiểu chơi vừa lạ khi sử dụng hình ảnh Tank làm nhân vật, vừa quen thuộc với lối chơi bắn súng “đã tay” trong các dòng game MMOFPS hiện có trên thị trường mà việc điều khiển Xạ Kích đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với cả những người chơi mới.
Hiện tại, Xạ Kích mới chỉ có 3 loại Tank cơ bản là Tank A (càn quét) với mọi chỉ số như Hỏa lực, Tốc độ, Giáp cân bằng nhau, còn Tank B (phục kích) với chỉ số nhỉnh hơn về Hỏa lực và cuối cùng là Tank C (do thám) với chỉ số Hỏa Lực, Giáp thấp nhưng bù lại có tốc độ di chuyển và nã đạn cực nhanh! Đặc biệt, trong phiên bản mới này Xạ Kích còn 1 loại Tank bí mật mà người chơi chỉ có thể mua được khi đạt đến 1 cấp độ nhất định nào đó mà hệ thống yêu cầu. Qua trải nghiệm của chúng tôi thì loại Tank mới này có chỉ số khá đều (tương tự như loại Tank A) nhưng bù lại chúng có lực bắn nhanh đến kinh hồn.
Do đặc thù là thể loại game bắn Tank thiên về yếu tố giải trí, hành động hơn là đặt nặng yếu tố chiến thuật, mô phỏng mà lối chơi của Xạ Kích khá “cuồng”. Điển hình ở kiểu chơi Đấu Đội hầu hết người chơi trong phòng (tối đa là 8vs8) đều cố chứng tỏ mình bằng việc giết thật nhiều đối thủ. Họ cứ tràn lên, rồi bắn nhau ầm ầm và chẳng may nếu chết thì lại được hồi sinh ở cứ địa của mình rồi lại tiếp tục lao nhanh ra chiến đấu. Vì thế khi chơi ở chế độ này các bạn sẽ cảm thấy không khí của một màn chơi “public” lại không hoàn toàn đặt nặng yếu tố chiến thuật, nhiệm vụ của từng người trong team, mà thay vào đó là sự tự do thể hiện bản thân.
Nên hầu hết khi nhập cuộc người chơi thích loại Tank nào thì cứ việc tự nhiên chọn lựa (sau mỗi lần chết và hồi sinh), tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng bạn muốn Tank của mình có đầy đủ “đạn dược” thì phải trang bị chúng ở ngoài Kho Đồ trước. Hiện tại mỗi loại Tank đều có 3 loại đạn kèm theo một số tính năng bổ trợ như Xịt Khói (che mắt kẻ thú và ẩn nấp), Làm Nguội (hạ nhiệt nòng Tank để bạn có thể bắn tiếp),…v…v…
Đặc biệt ngoài việc trang bị cho Tank thì người chơi còn có thể tân trang cho chúng trở nên bắt mắt hơn với các loại bình sơn sịt đầy màu sắc hay nghiên cứu thêm các tính năng hỗ trợ (skill) để nhằm gia tăng thêm Hỏa Lực, Giáp và Tốc độ di chuyển của Tank. Và một điều đáng chú ý khác ở phiên bản mới này là tính năng Nạp Nguyên Liệu (GAS). Vì theo như NPH VTC Game chia sẻ thì khi chơi đến 1 giới hạn (giờ chơi) nào đó thì Tank của bạn sẽ hết nguyên liệu và lúc này người chơi cần phải nạp thêm vào thì chúng mới có thể tiếp tục hoạt động bình thường trở lại.
Đó là vấn đề chung ở kiểu chơi Đấu Đội, còn ở kiểu chơi Cướp Tháp Pháo hay Cướp Cờ thì lại trái ngược hoàn toàn khi đòi hỏi mỗi team phải có chiến thuật cụ thể. Để làm tốt việc này các thành viên trong đội phải phân chia lực lượng Tank sao cho đồng đều, ví dụ như Tank A sẽ có nhiệm vụ mở đường tràn sang bên địch, trong khi Tank B sẽ làm nhiệm vụ yểm trợ ngắm bắn từ xa và cuối cùng là Tank C với tốc độ “vô địch” của mình có khả năng làm nhiễu loạn kẻ thù và lao nhanh đến các vị trí Tháp Pháo hay Cờ quan trọng để lấy điểm về cho đội. Lúc này, Xạ Kích mới thực sự là một game bắn súng đậm chất đồng đội khi đòi hỏi bản thân người chơi phải biết kết hợp với nhau để mang chiến thắng chung về cho team.
Lạm bàn thêm về yếu tố nhắm bắn và hạ mục tiêu trong Xạ Kích thì phải nói rằng dù người chơi ở đẳng cấp nào đều có thể “head shot” đối phương bằng một phát đạn. Vì như đã nói ở trên, Xạ Kích là một thể loại game bắn Tank thiên về tính hành động máu lửa, nhanh gọn nên việc người chơi có thể dễ dàng di chuyển nhanh, ngắm bắn rồi nã đạn kết liễu mục tiêu là cảnh tượng thường diễn trong game.
Cũng giống như các MMOFPS, bạn có thể bắn vào phần trên tháp pháo là có thể “head shot” đối phương một cách dễ dàng, còn các vị trí bên dưới như thân xe, bánh xích thì được tính một tỷ lệ -hp nhất định tùy vào độ sát thương của Hỏa Lực và Giáp của Tank đối phương. Do đó kết luận chung thì lối bắn của Xạ Kích không khác gì các game MMOFPS quen thuộc, như Đột Kích là một ví dụ dễ hiểu nhất. Tuy nhiên, bù lại thì trong Xạ Kích nhân vật của người chơi (ở đây là Tank) lại không thể nhảy lên cao hay né người sang trái – phải được. Mà chúng chỉ có thể thực hiện những cú drift đẹp mắt (vừa tạo ra 1 làn khói bụi quanh xe, vừa giúp xe dừng lại ngay) để hòng tránh đạn của đối phương hay giữ nguyên vị trí tháp pháo để ngắm bắn chuẩn hơn. Đặc biệt để bắn trúng đối phương, bạn cần phải nhìn vị trí nòng pháo (tốt nhất là để cố định) rồi hẵng bóp cò. Vì trong Xạ Kích việc quay góc nhìn sẽ kéo theo việc nòng pháo di chuyển theo. Do đó, tùy vào các loại Tank mà độ di chuyển của nòng pháo cũng nhanh, chậm khác nhau.
Một yếu tố đặc biệt khác là các chiến xạ Tank trong Xạ Kích có thể húc nhau đến…lật xe. Và khi ở trong tình trạng này thì người chơi chỉ có nước nhấn phím P để chấp nhận tự sát và làm lại cuộc đời thông qua mạng chơi mới. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý tình trạng “lọt hố” khi di chuyển trong các map có vực sâu hay vị trí cao tách biệt so với mặt đất. Bởi lẽ nếu chỉ cần có một chút sơ hở hay bị kẻ địch húc vào là bạn có thể dễ dàng rơi xuống và chết ngay tức khắc! Cũng cần nói thêm rằng ở trong game, tại một số khu vực nhất định của map sẽ có nơi cho bạn nạp đạn và hồi máu. Nên nếu chẳng may bắn hết đạn hay máu cạn thì bạn nên di chuyển đến những nơi này để hòng bổ xung thêm cho chiến xạ Tank của mình nhé!
Nhìn chung thì ở thời điểm hiện tại, Xạ Kích đã được phía NPH VTC Game “tút” lại phần diện mạo cho đẹp hơn rất nhiều so với phiên bản trước. Điều này được thể hiện rõ nhất thông qua phần giao diện của game, nội dung font chữ. Riêng ở trong game thì ngoài yếu tố hình ảnh sáng sủa ra thì việc đổ bóng, tương tác vật lý khi Tank di chuyển cũng đã được cải thiện rõ nét thông qua các vết xích in hằn trên đường.
Đặc biệt ở phiên bản closed beta này phần mềm chống hack VTC Guard do đội ngũ VTC Studio tự nghiên cứu và phát triển cũng đã có những đóng góp tích cực khi anti thành công các phần mềm, chương trình hack can thiệp vào game Xạ Kích như hack speed, hack đạn,…v…v…Đây quả là một tin mừng dành cho các fan của game, khi mà vấn nạn hack đã được giải quyết!
Thay lời kết cho chuỗi bài thực nghiệm tận tay Xạ Kích ở trụ sở VTC Game khu vực Miền Nam, chúng tôi xin trích dẫn lời chia sẻ của anh Ngọc Lâm – Trưởng dự án chính game Xạ Kích: “Hiện tại mọi khâu chuẩn bị cho ngày Xạ Kích ra mắt vào thời điểm 22/4/2012 đã được chúng tôi hoàn tất.Theo đó rất có thể trong phiên bản closed beta này chúng tôi sẽ không tiến hành reset dữ liệu của người chơi. Đặc biệt thông qua phiên bản mới này chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh sự cải tiến đáng kể về mặt gameplay cũng như các chương trình chống hack nhằm tạo nên một sân chơi công bằng, hoàn thiện nhất đến tay game thủ Việt. Ngoài ra các tính năng mới mang sự đột phá về ý tưởng như thêm yếu tố thời tiết vào map, cấp biển số xe, ra mắt một số loại Tank đặc biệt,…sẽ từ từ được cho trình diện người chơi“.
Trang chủ: http://xk.go.vn
Theo Blog Tag Game
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy