Home » » Bác Ba Phi bị phê bình vì giống Plants vs Zombies

Bác Ba Phi bị phê bình vì giống Plants vs Zombies

Written By zeroinlove on Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012 | 03:33


Nhiều game thủ trên các diễn đàn game đã “ném đá” tựa game Bác Ba Phi khi nhận thấy đây là một game lấy ý tưởng từ sản phẩm Plants vs Zombies của hãng Popcap quá đậm. 
Một thời gian dài sau khi ra mắt dự án Zumby, SunSoft mới tiếp tục công bố những thông tin mới cho dự án game thuần Việt đầu tiên của mình. Bằng việc ra mắt trang teaser “Bác Ba Phi”, NPH này cho thấy thời gian khởi động game không còn xa. Lấy hình ảnh dân dã và quen thuộc: Bác Ba Phi, cùng với những hình ảnh nhẹ nhàng và vui nhộn trong teaser, có thể thấy dự án Zumby của SunSoft là một game đậm chất Casual. Không biết có phải nhóm thiết kế sản phẩm là fan của game thủ thành rất nổi tiếng Plans vs Zombies (PvZ) của PopCap hay không mà game Bác Ba Phi có rất nhiều điểm chung với Mini game trên.
Có thể phỏng đoán, Bác Ba Phi cũng lấy bối cảnh là cuộc chiến giữa người và các “âm binh” (zombies), trong đó cây cỏ sẽ là vũ khí để chống lại kẻ thù. Khá nhiều chi tiết trong trailer giống với Minigame PvZ, ngay cả nhạc nền cũng mang âm hưởng tương tự, nên với những gì đã phô bày, nói không ngoa Bác Ba Phi là một Plans vs Zombies Online. Có lẽ, dự án thuần Việt này vẫn có những điểm mới lạ riêng cho mình, những tính năng độc đáo chưa phô diễn, NSX còn giấu kín. Việc đem những cái tương tự với Plans vs Zombies lên trailer là để người chơi thấy quen thuộc và thu hút các fan của Minigame trên. Tuy nhiên, việc lấy cảm hứng từ PvZ đã khiến cho một số người chơi không thích, cho rằng NSX “nhái”, “ăn cắp ý tưởng” trắng trợn để “ăn theo” Minigame của PopCap. Việc làm game “nhái” từ trước đến nay là việc làm nổi tiếng của Trung Quốc, và người chơi nước nhà không muốn đi theo vết lầy đó. Thành viên mad_dog13 trên diễn đàn GameVN cho rằng: “Không thể để VN theo gót TQ. Xưa nay game Việt có kém thế nào mình cũng tự hào nó không như bọn…trộm cắp trắng trợn để cả thế giới nó khinh.” Đây cũng là ý kiến của khá nhiều thành viên khác. Một thành viên cho ý tưởng: “Sao không cho cây hướng dương thành cây lúa, lúa ra thóc, rồi lấy thóc mua vũ khí?”
Xét cho cùng, những ý kiến của người chơi đều có lý và mong muốn game thuần Việt của SunSoft có những điểm đột phá hơn thay vì đi theo hướng “ăn theo” các game nổi tiếng. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, điểm đáng mừng là Bác Ba Phi đã giúp cho các fan của PvZ có dịp chơi một game online giống như game mình ưa thích. Tuy nhiên, với chỉ một trailer, chưa thể khẳng định quá nhiều thứ sâu xa. SunSoft sẽ còn công bố thêm nhiều chi tiết mới về game trong thời gian tới.
Tham Khảo Vương Quốc Game
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy