Home » » Bác Ba Phi hút khách nhờ phong cách chơi mới lạ

Bác Ba Phi hút khách nhờ phong cách chơi mới lạ

Written By zeroinlove on Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012 | 06:46

“Huyền thoại nói dóc” miền sông nước Nam Bộ đã có màn chào đón game thủ khá suôn sẻ trong ngày hôm nay (15/5/2012).

Sau một thời gian trì hoãn thì đến nay (15/5/2012), tựa webgame chiến thuật – trí tuệ Bác Ba Phi (BBP)đã ra mắt đông đảo người chơi thông qua phiên bản thử nghiệm. Đây là trò chơi chiến thuật dạng xây trụ phòng thủ, dựa theo nguyên bản mini game Plants vs Zombies nổi tiếng của hãng Popcap. Tuy nhiên giai đoạn này chỉ kéo dài 6 tiếng, kết thúc vào 16h cùng ngày và sẽ chuyển thẳng sang phiên bản chính thức vào sáng mai (16/5/2012). Mặc dù không giới hạn số lượng tài khoản tham gia và mới chỉ mở 1 server phục vụ nhưng có thể thấy quá trình trải nghiệm BBP diễn ra thật suôn sẻ, không gặp phải sự cố đáng tiếc nào. 

Ở đầu game, người chơi sẽ được yêu cầu khởi tạo nhân vật với 2 tùy chọn cơ bản là giới tính cùng tên gọi (được phép sử dụng tiếng Việt có dấu). Tiếp theo ngay sau đó là phần truyện tranh đầy thú vị khái quát về bối cảnh chính trong BBP, giải thích lý do vì sao mà ông nông dân chất phác thích “cưa bom” này lại phải gánh vác trọng trách của người anh hùng: chiến đấu chống lại đội quân bù nhìn rơm. 

Nét vẽ vui nhộn đã tạo được dấu ấn riêng cho BBP, đồng thời việc thay đổi hình ảnh của zombie (da xanh) ở phiên bản gốc thành bù nhìn rơm (da vàng) cũng mang lại sự mới mẻ và gần gũi hơn cho người chơi. Rõ ràng, việc chiến đấu chống lại đám người rơm thoạt nghe sẽ thấy “bớtt sợ” hơn là đối chọi với xác sống.


Phần hình ảnh trong BBP đều mang phong cách hoạt hình vui nhộn. Giao diện chính có nhiều điểm tương đồng so với các game chiến thuật trên mạng xã hội thời gian gần đây. Tựu chung, bạn đã được cung cấp sẵn các công trình cơ bản nhằm phục vụ cho việc nâng cấp vũ khí, rèn luyện binh lính và khi đạt đến ngưỡng level cao hơn thì sẽ mở khóa được những công trình tiếp theo. Bên cạnh đó, vài hạng mục (như cửa hàng) chưa xuất hiện ở thử nghiệm mà phải chờ sang phiên bản chính thức. Nhìn chung bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu chức năng của từng công trình do chúng không ôm đồm quá nhiều chức năng. 


Lối chơi chủ yếu mà BBP mang đến cho game thủ là vượt phụ bản. Mỗi phụ bản được chia thành nhiều chặng nhỏ theo cấp độ từ thấp đến cao, mỗi chặng sẽ có một số loại bù nhìn riêng biệt. Sau khi đã phá hết các chặng thì bạn sẽ đến với màn cuối cùng đầy gay cấn: đấu boss. Phương thức chiến đấu tương tự như Plants vs Zombies nên nếu đã từng thử qua tựa game này, bạn sẽ nhanh chóng bắt nhịp được với BBP. Người chơi sẽ bố trí các loại cây lên bản đồ để tiêu diệt đám bù nhìn trước khi chúng vượt qua lằn ranh sau cùng, tuy nhiên điều khó khăn là nên xây cái nào trước, cái nào sau vì bù nhìn càng ngày và mạnh và có số lượng áp đảo hơn. 


Để xây được trụ tấn công, bạn cần có năng lượng từ hoa hướng dương nhưng không phải cứ xây thật nhiều loại thực vật này là ổn vì còn cần đất để bố trí các loại trụ tấn công khác nữa. Ở các cấp độ sau, đám bù nhìn ngày càng khó tiêu diệt hơn vì chúng có khả năng đỡ đòn vô cùng hiệu quả. Do đó bạn hãy sắp xếp thêm trụ bắn choáng cũng như “bao cát” Gốc Lùn để làm chậm nhịp tiến của chúng. Khi chẳng may bị vỡ hết một đường thì cũng đừng quá lo lắng, sẽ có tia lửa giúp tiêu diệt hết đám bù nhìn đang có trên tuyến đường ấy. Tất nhiên tia lửa chỉ có tác dụng 1 lần duy nhất nên nếu để bù nhìn vượt qua thêm lần nữa, bạn sẽ thua. 


Một yếu tố cũng cần được quan tâm là nâng cấp trụ cũng như vũ khí cho từng loại trụ. Phần này tương tự như thể loại MMORPG, mỗi loại trụ được xem như 1 nhân vật hoàn chỉnh với khả năng mang theo vũ khí, giáp, áo choàng,…Để vượt qua ải, hãy chú ý nâng cấp chúng nhằm gia tăng thêm sát thương lẫn sức chịu đựng. Điểm cộng cho BBP là phần tạo hình trụ được biến đổi, ví dụ như đưa trụ cơ bản Peashooter trở thành Sen non – vừa vui nhộn vừa khiến người chơi game thấy thân thuộc.


Ngoài chế độ chơi đơn, bạn có thể phối hợp cùng người chơi khác ở màn chơi dạng tổ đội. Tuy nhiên khi tham gia vào dạng này, tốt nhất hãy lựa chọn đồng đội là bạn bè hoặc ai đang…ngồi kế mình. Bởi lẽ 2 người cùng hoạt động trong một bản đồ duy nhất, nếu không phối hợp ăn ý sẽ làm vỡ trận và thua chóng vánh. Lấy ví dụ nho nhỏ, người này chỉ lo xây trụ hoa hướng dương, lấn hết đất để người chơi xây trụ tấn công nên cuối cùng biến màn chơi trở thành “bữa ăn” ngon lành cho đám bù nhìn rơm. 


Thẳng thắn mà nói thì BBP có lối chơi không mới, nhưng chính nhờ phần nội dung mang phong cách Việt và là webgame đầu tiên thuộc thể loại này ra mắt tại Việt Nam nên hứa hẹn sẽ gây được ấn tượng mạnh đối với cộng đồng game thủ nước nhà. Qua đó chúng ta sẽ có thêm lựa chọn mới, phong cách mới để giải trí chứ không phải miệt mài tính toán việc quốc gia đại sự hay luyện cấp nữa. Tận dụng được sự đơn giản nhưng tinh tế, BBP sẽ là một trong số những webgame đáng để thử nhất trong mùa hè 2012 này.

Trang chủ: http://bacbaphi.vn














Theo Blog Tag Game
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy