Home » » Blizzard và Valve chấm dứt tranh chấp DotA

Blizzard và Valve chấm dứt tranh chấp DotA

Written By zeroinlove on Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012 | 23:13

Cuộc chiến tranh chấp thương hiệu DotA giữa Blizzard và Valve cuối cùng đã kết thúc với thỏa thuận dàn xếp giữa 2 công ty về việc sử dụng tên sản phẩm "DotA".

Hai ông lớn trong làng sản xuất game là Blizzard và Valve cuối cùng cũng đã đạt được thỏa thuận thống nhất sau hàng loạt kiện tụng nhằm tranh nhau quyền kiểu soát thương hiệu DotA. Kết quả của thỏa thuận cho thấy Blizzard sẽ được phép sử dụng thương hiệu liên quan đến DotA một cách phi lợi nhuận (non-commercial) cho các map của Warcraft III và StarCraft II, riêng Valve sẽ được phép sử dụng thương hiệu DotA cho DotA 2 với các mục đích kinh doanh (commercial).


Đến nay DotA đã gặp nhiều hạn chế do dựa trên nền tảng đã cũ của Warcraft III.

Dựa trên thỏa thuận đó, dự án làm map Blizzard DotA dành cho Starcraft II sẽ được đổi tên thành Blizzard All-Stars. Tên gọi mới này được Rob Pardo, phó giám đốc phụ trách thiết kế game của Blizzard gọi là: "Phản ánh tốt về phong cách thiết kế game của chúng tôi".

DotA là tên gọi rút ngắn của Defense of the Ancients, là một bản đồ chỉnh sửa (map mod) do fan tự làm dựa trên nền tảng của game Warcraft III vào năm 2003. Cách chơi được thiết kế đặc biệt với nhiều người cùng chơi chia làm 2 phe cùng phòng thủ - tấn công với sự hỗ trợ của từng đợt quân được sinh ra theo một thời gian nhất định. Sau một thời gian, nhiều sản phẩm mới học hỏi phong cách tương tự ra đời như Heroes of Newerth hay League of Legends.


Valve đã nắm lấy thời cơ thực hiện việc nâng cấp DotA lên công nghệ mới.

Năm 2010 Valve nhảy vào cuộc đua với việc mời Icefrog, tác giả map DotA gốc về làm việc để phát triển tựa game DotA 2 dựa trên gameplay của DotA với những nâng cấp về hệ thống và đồ họa theo công nghệ mới. Cuộc chiến thương hiệu nổi ra khi Blizzard cho rằng DotA là một map trong Warcraft III và nó là tài sản của Blizzard còn Valve cho rằng map này do Icefrog tạo ra, chính anh ta mới là chủ sở hữu của tên gọi DotA và nay Icefrog đã hợp tác với Valve để phát triển phần 2 thì dĩ nhiên tên DotA 2 là hợp pháp.

Theo diễn đàn Game 8
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy