Home » , , » Cách vẽ một bức ảnh có hiệu ứng dạng 3D đường phố

Cách vẽ một bức ảnh có hiệu ứng dạng 3D đường phố

Written By zeroinlove on Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012 | 03:32

Nếu bạn là một người có niềm đam mê nghệ thuật, nhất là về mảng hội họa thì chắc hẳn bạn không còn lạ gì với những tác phẩm hội họa có hiệu ứng 3D trên đường phố đã rất phát triển, thịnh hành và thu hút không ít người quan tâm.
Loại hình tranh 3D đường phố này có sức sáng tạo rất rộng, có những tác phẩm đồ sộ chiếm hẳn cả một góc phố với khá nhiều thời gian công sức như:

Đến các tác phẩm khá nhỏ chỉ được họa bằng bút chì hoặc phấn và tốn khá ít thời gian và công sức nhưng vẫn đậm nét sáng tạo và toát lên vẻ 3D mê hoặc người xem:


Nếu bạn chỉ xem các tác phẩm 3D đường phố này qua tranh, ảnh và không tinh ý thì rất khó để biết làm sao một bức ảnh vẽ lại cho ra hiệu ứng 3D như thế. Trên thực tế bạn nên biết những bức tranh 3D này chỉ cho chúng ta hiệu ứng 3D khi nhìn hoặc chụp lại ở những góc độ và những hướng cố định theo chủ ý của người vẽ. Vì khi ta nhìn những góc độ và hướng không theo chỉ định của người vẽ thì nó không khác gì một bức tranh thông thường có kích thước kỳ quặc.
Như bức ảnh phía trên, nếu ta chú ý, 2 đầu cánh của chú bướm phải cách chân chú trên dưới 40m, nghĩa là đôi cánh chú khá là to, nhưng khi nhìn ở góc khoảng 45 độ so với mặt đường thì đôi cánh lại tương xứng với thân, nghĩa là 1 bức tranh 3D sẽ cần một diện tích khá dài để thể hiện, điều này cũng lý giải tại sao các tác phẩm 3D hoành tráng, hầm hố thường phải tạo ra một vùng trũng để tăng chiều sâu và giảm diện tích vẽ.

Những kiến thức dưới đây hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn rõ hơn về hiệu ứng tranh 3D đường phố và cách thức để tạo ra nó:
Khi nhìn thoáng qua bức ảnh này, ta cứ ngỡ như có 2 cái bật lửa giống nhau đang đặt trên săp giấy vẽ trên mặt bàn.
Nhưng thực tế khi ta nhìn với góc nhìn trực diện vào bức vẽ cái bật lửa đã tạo ra hiệu ứng 3D thì nó khác hẳn.
Thế thì làm sao ta vẽ thế nào để được cái hình như thế. Nếu bạn biết sử dụng Coreldraw thì bạn hãy tham khảo cách làm của một chuyên gia
Đầu tiên anh ta sẽ tạo ra 2 tấm lưới có kích thước bằng nhau và đặt vuông góc với nhau.

Sau đó anh ta sẽ đưa đối tượng cần vẽ vào trong lưới đã tạo

Quan điểm đối tượng và lưới màu đen.
Tiếp theo anh ta sử dụng Add Effect Perspective để lấy hình ảnh từ lưới nằm ngang đưa lên lưới thằng đứng

Hủy bỏ lưới màu đen và bóng tối.
Cuối cùng anh ta xóa bỏ lưới và tạo bóng đổ cho đối tượng rồi in thành phẩm

Nếu bạn không biết sử dụng Corel nhưng lại biết sử dụng Photoshop, hãy tham khảo cách tạo hiệu ứng 3D tương tự từ một chuyên gia khác:
Thực hiện Một tài liệu mới và Grid

Thực hiện Một tài liệu mới và Grid

Thực hiện Một tài liệu mới và Grid

Mở photoshop và tạo một file mới kích thước bất kỳ. Ở ví dụ của anh ta, anh ta chọn khổ giấy
A4, vì nó sẽ dễ dàng phù hợp với kích thước máy in của anh ta. Bây giờ hãy vào Image> Image Size và xem tập tin của bạn là bao nhiêu điểm ảnh và ghi nhớ nó. Bây giờ làm một tập tin mới là một bộ phận của tập tin đã mở trước đó của bạn . A4 tài liệu tại 300 ppi rộng 2480 pixel vì vậy anh ta đã thực hiện tài liệu mới của anh ta 2480 điểm ảnh. Bây giờ vào Select> All (Ctrl + A) và sau đó vào Edit> Stroke và chọn bất kỳ màu sắc và chiều rộng khoảng 2 pixels. Cuối cùng chọn Select> Deselect (Ctrl + D) và sau đó vào Edit> Define Pattern và gọi nó là bất cứ gì bạn muốn và sau đó đóng tập tin lưới (Bạn không cần phải lưu nó)
Các lưới
Bây giờ mở các tập tin chính một lần nữa và làm cho 2 lớp mới. (Shift + Ctrl + N) Chọn mỗi lớp và vào Edit> Fill và chọn nó để sử dụng Pattern và chọn mô hình lưới bạn chỉ cần nhấn OK. Bây giờ trên một trong các lớp vào Edit> Transform> Distort và lấy xuống khoảng 1 phần ba từ dưới cùng của tập tin. Lưu ý: thấp hơn, bạn kéo nó xuống dưới các góc nhìn, bạn sẽ cần và ngược lại. Bây giờ vào Edit> Transform> Perspective và kéo hoặc kéo sang trái hoặc bên phải theo chiều ngang trên về phía trung tâm của trang dưới 1/3. bây giờ click vào bất kỳ công cụ và một hộp thoại sẽ cho bạn biết để áp dụng việc chuyển đổi, nhấp vào áp dụng. muốn, bạn có thể lưu hình ảnh để sử dụng như là một mẫu.
Đặt Và Xuyên tạc The Picture

Đặt Và Xuyên tạc The Picture

Đặt Và Xuyên tạc The Picture
Bây giờ bấm vào File> Place và chọn hình ảnh của bạn và di chuyển nó và thay đổi kích thước nó để dưới cùng của hình ảnh chạm vào dưới cùng của tập tin và bên trong góc cạnh lưới . 
Một khi bạn đang hài lòng với các bấm vào vị trí trên công cụ bất kỳ, sau đó click chuột phải vào tên layer và nhấp vào layer rasterize. Bây giờ Ctrl + Nhấp vào góc cạnh lưới và lớp hình ảnh để chọn cả hai. Sau đó vào Edit> Transform> Distort. Bây giờ hãy nhấp kéo giữa và di chuyển nó đến phía trên cùng của trang. Sau đó vào Edit> Transform> Perspective và nhấp kéo sang trái hoặc bên phải và di chuyển nó ra ngoài cho đến khi các đường lưới trước vuông góc với lưới thông thường. Bây giờ nhấn bất kỳ công cụ khác và nhấp vào áp dụng. Nhấp vào mắc bên cạnh các lớp lưới để biến mất và bạn đã làm xong và sẵn sàng để in hình ảnh của bạn. Lưu ý: Nếu bạn có kỹ năng với photoshop tốt, bạn có thể thêm bóng cho đối tượng để có sự thể hiện chân thật nhất.

Các kỹ thuật tạo hiệu ứng 3D cho đối tượng bằng các trình đồ họa trên có thể có sai sót do mình không rành về đồ họa nên chỉ ghi chép lại nhằm mục đích lưu trữ.

Tuy nhiên nếu ta vẫn có thể áp dụng phương pháp xác định tỷ lệ, kích thước vẽ để tạo hiệu ứng 3D cho đối tượng theo hướng nằm ngang bằng phương pháp thủ công thực tế dựa trên ý tưởng đặt đối tượng vào 2 khung lưới như trên nếu không biết sử dụng các chương trình đồ họa, nhưng sẽ khá khó khăn và đòi hỏi tính kiên nhẫn tỉ mỉ hơn nếu ta không giỏi về hình học không gian.

Một số hình ảnh khi đưa đối tượng 3D từ hình vẽ ra đường phố:
FIRST Chalk Vẽ 3D.  Tới ...

FIRST Chalk Vẽ 3D.  Tới ...

FIRST Chalk Vẽ 3D.  Tới ...

Don\
Nên chọn những đối tượng tương đối dễ vẽ không có nhiều chi tiết khi mới bắt đầu vẽ như quả bóng này chẳng hạn
Stand back and check it out.
Share this article :

4 nhận xét:

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy