Home » » Chuyện chơi game của các bà mẹ trong mắt game thủ

Chuyện chơi game của các bà mẹ trong mắt game thủ

Written By zeroinlove on Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012 | 23:01

Ngày của Mẹ(13/5) là dịp để chia sẻ các câu chuyện về game và Mẹ.
Người phương Tây chọn Ngày của Mẹ (Mother's Day), là ngày Chủ Nhật thứ hai trong tháng Năm. Năm nay nó rơi vào 13/5. Đây là dịp để mọi người tri ân và bày tỏ tình yêu thương với các bà mẹ, người đã sinh ra và nuôi nấng bản thân mình.
Đối với các game thủ, dù muốn hay không thì hầu như tất cả các bà mẹ đều có sự tác động không nhỏ vào sở thích chơi game của họ. Có người ủng hộ, có người ngăn cản, có người tư vấn giúp đỡ và chỉ một phần rất nhỏ trong số đó là bỏ mặc con cái bên thiết bị chơi game.
Ngoài việc tri ân, Ngày của Mẹ cũng là dịp thích hợp để các game thủ chia sẻ những câu chuyện thú vị về người đã sinh ra mình, đồng thời những kỷ niệm thú vị của họ với việc chơi game.
Game giờ đây đã không còn là sở thích riêng của trẻ em hay các ông bố trong gia đình.

"Mẹ tôi không chơi game. Bà đã cố thử Rock Band một lần, game ném bowling trên Wii vài lần nhưng đã thất bại. Tuy nhiên, bà ngoại của tôi thì ngược lại, rất thích các video game. Bà đã mua cho tôi chiếc máy GameBoy đầu tiên cùng với đĩa Dr. Mario bởi vì bà nhận thấy tôi rất thích chơi game mỗi khi tôi tới thăm bà. Một người mẹ khác cũng rất thích game mà tôi biết là vợ tôi. Cô ấy thậm chí chơi game nhiều hơn cả tôi, bằng một cách nào đó mà tôi không biết. Hiện cô ấy đang ngủ với con sau khi dành ra hai đêm để chơi hết Minecraft trên Xbox 360", một ông bố hạnh phúc chia sẻ.

"Một game thủ đã làm mẹ duy nhất mà tôi biết là cô bạn gái cũ. Cô ấy không thể ngồi quá lâu trong Skyrim hay không thể tự mình trải qua được tất cả các phần của Mass Effect nhưng sở hữu những kỹ năng khó trong FIFA hayCall of Duty. Điều đó luôn làm tôi ngưỡng mộ", game thủ có nickname DodgersFan tâm sự.

"Mẹ tôi chỉ thích các game thuộc dạng dễ điều khiển và có cốt truyện không quá phức tạp. Thỉnh thoảng, mẹ cũng giúp tôi giải đố trong game, đặc biệt là trong Resident Evil hay Eternal Darkness. Đôi khi mẹ cũng tham gia cuộc đua trong Mario Kart với cả gia đình. Tuy nhiên, bà ấy thích xem chúng hơn là tự tay điều khiển. Vì vậy, các game thủ trong gia đình tôi chủ yếu là nam giới. Bố tôi đã dạy anh trai tôi chơi, còn anh ấy dạy lại cho tôi.

Mẹ không hiểu nhiều về game và những trò tôi đã chơi. Tuy nhiên, mẹ tôi rất thích nghe các câu chuyện về game giữa ba bố con tôi và tham gia nói về chúng cùng mọi người. Điều đó thật sự thú vị", game thủ Tavia-chan chia sẻ câu chuyện gia đình mình.
"Mẹ tôi chơi game rất ít, nhưng bà luôn ủng hộ và hỗ trợ cho việc giải trí của cả gia đình. Mẹ chính là người mang chiếc Nintendo 64 đầu tiên về cho chúng tôi và khơi dậy tình yêu với game của cả gia đình từ ngày đó", thành viên Lechaim hồi tưởng lại những giây phút tuyệt vời trong quá khứ của gia đình mình.
Các trò chơi dành cho cả gia đình luôn là lựa chọn tốt cho những dịp cuối tuần.

Phần lớn các bà mẹ của game thủ không quá ham mê và thích thú với các video vì lý do tuổi tác, hoàn cảnh sống cũng như thói quen hằng ngày. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn chấp nhận cho con cái giải trí với các trò chơi và chỉ quản lý chặt chẽ về thời gian bên cạnh tay cầm điều khiển của con cái mình.

"Mẹ tôi gọi chiếc máy SEGA Genesis của tôi là Nintendo cho đến khi tôi nhận được chiếc PS1 đầu tiên. Khi gia đình chúng tôi có chiếc máy vi tính đầu tiên, bố tôi chơi Tetris trên đó còn mẹ thì say sưa với Spider Solitaire (một trò chơi xếp bài). Bây giờ, mẹ đã có một chiếc máy Mac của riêng mình và khá thành thạo các kỹ năng Photoshop. Tuy nhiên, bây giờ mẹ lại coi tất cả các game video là PlayStation và tôi không thể thay đổi được chuyện đó", game thủ Raven K chia sẻ câu chuyện về người mẹ "bảo thủ" của mình.

"Mẹ tôi không chơi nhiều game nhưng bà nói rằng Super Mario World là trò chơi tuyệt vời nhất. Mẹ là ‘nhà cung cấp’ phần lớn các đĩa game mà tôi có trong suốt quãng đời tuổi thơ của mình. Mẹ đã hiểu thêm và khéo léo dạy dỗ thông qua các thói quen chơi game của tôi", thành viên Shimmy kể về người mẹ tuyệt vời của mình.

"Mẹ tôi thì không thích game. Mẹ đã từng chơi LittleBigPlanet rất tốt cho tới khi chơi thử Call of Duty. Mẹ chấp nhận sở thích của tôi nhưng vẫn nói rằng không thể hiểu nối nó. Mẹ nói rằng tất cả các trò chơi đều giống nhau", game thủ Dragonslaying Carson tâm sự.
"Mẹ tôi không chấp nhận các game video, đáng buồn là như vậy", game thủ có nickname H@i nói.
Trẻ em, cần nhiều hơn nữa sự quan tâm từ các bà mẹ, nhất là trong việc sử dụng máy tính và chơi game.

Tuy nhiên trong thời đại hiện nay, người ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh những bà mẹ chơi bài hoặc game ô chỗ với bạn bè. Bên cạnh đó việc sở hữu các điện thoại thông minh (smartphone) cũng tác động nhiều tới sở thích chơi game của các bà mẹ. Những đứa trẻ giờ đây dễ dàng bắt gặp hình ảnh mẹ mình chơi Angry Birds hay "chém hoa quả" bằng iPhone hay máy tính bảng. Cuộc sống hiện đại đã và đang dần thay đổi tư duy, quan niệm của các bà mẹ trẻ. Điều này có tác động rất lớn tới nhận thức cũng như thói quen chơi của con cái, những đứa trẻ có mẹ là game thủ.
"Khi tôi đang gõ những dòng này thì mẹ tôi đang nghịch game Pac-man với Angry Birds trên điện thoại Android", một game thủ hóm hỉnh nói.

"Ngoài game ô chữ giải đố trên Nintendo DS, mẹ tôi không chơi bất kỳ game nào khác. Rất may, tôi tìm được sự đồng cảm với bố mình. Đáng tiếc rằng giờ đây, chồng tôi lại không ủng hộ nhiều cho sở thích đó. Thời gian duy nhất tôi có thể đụng đến máy chơi game bây giờ là lúc con trai tôi đang ngủ. Đôi khi, tôi cũng tự thưởng cho mình những khoảng thời gian cô độc bên các video game", một bà mẹ trẻ chia sẻ về cuộc sống và sở thích chơi game của mình.
"Mẹ tôi đôi khi cũng chơi video game. Hiện giờ bà ấy đang rất muốn thử Fallout 3" , thành viên ArgonianDude179 tiết lộ bí mật về người mẹ thú vị của mình.

"Mẹ tôi không chơi nhiều game video. Cả chị tôi, bố tôi và tôi đã nhiều lần cố gắng thuyết phục mẹ thử game bowling trong Wii Sports nhưng thất bại. Mẹ chỉ thích chơi Dr. Mario, Tetris và Spider Solitaire và coi như vậy là đã quá nhiều rồi. Trong khi đó cha tôi lại trung thành với một số game đơn giản như Mario Party 9, Wii Party, Wii Sportcùng Wii Sports Resort", game thủ Apricot nói.

"Mẹ tôi chưa bao giờ là một game thủ thực sự, cho đến khi chung tôi mang máy Wii về. Bà ấy đã yêu game, nhưng đáng tiếc rằng không có đủ thời gian để chơi chúng. Tôi nghĩ rằng thật tuyệt vời nếu trẻ em có thể chơi game cùng với các thành viên trong gia đình của chúng. Chỉ cần tưởng tượng trong bữa ăn tối, tất cả mọi người nói về các trò chơi sắp ra mắt. Đó là những gì tôi mong ước", thành viên Limia chia sẻ qua comment của mình.
Game thủ hãy dành nhiều thời gian hơn nữa để quan tâm tới mẹ của mình.

"Mẹ em chỉ chơi mỗi game Wii Sports hoặc Just Dance, ngoài ra đôi khi còn có mấy trò nhỏ như Tetris hay Sodoku.Mẹ cũng luôn nhắc nhở và bảo không nên chơi game quá nhiều. Bố em thì dễ thuyết phục hơn trong vấn đề này", game thủ nhí Kid Ica tâm sự.

"Mẹ tôi thỉnh thoảng chơi Sodoku trên máy Nintendo DS của bà ấy. Còn cha tôi, ông ghét các trò chơi có nhiều yếu tố đánh đấm, bắn giết. Những có một điều kỳ lạ là ông lại rất hay rủ tôi chơi Serious Sam với mình", Kanine Krunchies nói về gia đình có phần hơi kỳ lạ của mình.
"Mẹ tôi thực sự là một ‘big gamer’. Bà chủ yếu chơi các game thể thao đồng thời là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Gears of War", game thủ BTAG bày tỏ sự ngưỡng mộ về bà mẹ của mình.

"Tôi đã đăng ký mua hai phiên bản Diablo 3, một cho tôi và một cho vợ. Đứa con trai 4 tuổi của chúng tôi cũng rất thích các trò chơi video. Tôi cũng chắc chắn rằng đứa con gái nhỏ cũng sẽ thích game khi nó đủ tuổi", game thủ Duskam chia sẻ về sở thích game trong gia đình nhỏ của mình.
Tham Khảo Game Thủ
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy