Home » » Cộng đồng Cabal phải tha hương nơi xứ lạ quê người

Cộng đồng Cabal phải tha hương nơi xứ lạ quê người

Written By zeroinlove on Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012 | 04:45

Tha hương trên khắp các server nước ngoài sau khi Cabal Việt Nam đóng cửa, gamer Cabal đang phải sống những ngày cực khổ túng thiếu trên xứ lạ quê người.

Cabal có lẽ là một trong những cái tên được nhớ nhất tại làng game Việt, dẫu cho nó đã đóng cửa từ gần 3 năm trước. Được Asiasoft mang về nước nhà, với đồ họa đỉnh cao cùng với lối chơi hành động đột phá, Cabal đã gây nên cơn sốt cho game thủ Việt. Tuy nhiên, do những sai lầm trong cách vận hành của NPH, cùng việc sử dụng hack tràn lan của người chơi mà Cabal đã phải đóng cửa sau 2 năm vận hành.

Sau khi mất đi sân chơi tại nước nhà, cộng đồng người chơi Cabal tan đàn xẻ nghé, tìm đến các server khác để thỏa mãn niềm đam mê, từ server private cho đến các server chính thống nhưng bị ban IP. Cuối cùng, tất cả tập trung tại server North America (NA) với số lượng người chơi Việt khiến cho các game đang phát hành trong nước cũng phải ghen tị.


Chơi tại server NA, các Cabal-er liên tục phải chịu các tai ương ập xuống đầu, từ việc phải fake IP và có thể bị block bất cứ khi nào, cho đến khi được mở IP, người chơi Việt vẫn phải chịu sự ghẻ lạnh của cộng đồng quốc tế, nhất là những người Việt định cư tại NA. Tuy vậy, cộng đồng vẫn phát triển mạnh và trở thành một thế lực có tiếng nói tại server NA.

Tận dụng các dịch vụ có cung cấp Free Ecoins (các survey), Cabal-er VN thu được Ecoin dùng cho cash-shop mà không phải nạp card. Đây chính là nguồn Ecoin chủ yếu để tiêu xài của cộng đồng game thủ Việt. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng “farm” nguồn Free Ecoins này với các công cụ fake IP đã khiến cho thị trường Ecoins bị lạm phát, khiến cho Ban Điều Hành server NA phải có rất nhiều điều chỉnh để hạn chế số Ecoins Free.

Ban đầu, những người chơi có tool farm Ecoins mua các Voucher trong cash shop để bán lại cho người chơi khác, và việc này đem lại cho họ rất nhiều lợi nhuận. Nhưng sau khi BĐH trò chơi nâng mức giới hạn level cần thiết để mua Voucher, đồng thời giới hạn số lượng Voucher mua bằng Free Ecoins được phép tiêu thụ trong 1 tuần, những người chuyên “farm” Ecoins chuyển qua hình thức cày Ecoins thuê cho những tài khoản khác. Có thể nói, hơn một nửa số tài khoản của người Việt tại Cabal NA đều có dính đến việc farm Ecoins Free.


Thông báo của nhà phát hành Cabal Mỹ được cộng đ6òng chuyền tay nhau.

Vừa qua, Ban Điều Hành trò chơi bất ngờ đưa ra quyết định đóng dịch vụ Free Ecoins, đồng thời block hàng loạt tài khoản liên quan đến việc “farm” Ecoins Free. Đây là một động thái cực kỳ mạnh tay, và đối tượng bị block hầu hết đều là người chơi Việt. Lí lẽ mà Ban Điều Hành trò chơi đưa ra là những tài khoản “farm” ecoin đã dùng các thông tin giả, đồng thời sử dụng công cụ bất hợp pháp để thu về lượng lớn Ecoins. Với lí do này, tất cả những tài khoản dính đến việc cày Ecoins sẽ bị block. Hiện tại, BĐH đã khóa các tài khoản làm Ecoin trong thời gian vài tháng trở lại đây.

Qua tìm hiểu dịch vụ Free Ecoins, chúng tôi được biết đây là dịch vụ cộng tác giữa NPH game và các công ty quảng cáo. Người chơi nhận được Ecoins từ NPH sau khi thực hiện Survey cho công ty quảng cáo, và các công ty này sẽ trả tiền cho NPH để thuê được lượng nhân công là các gamer Cabal. Nói cách khác, người chơi Cabal NA đang cộng tác trực tiếp với các công ty quảng cáo chứ không phải là với NPH game.

Trong dịch vụ Free Ecoins, NPH game cũng đã nói rõ rằng họ không có trách nhiệm gì với dịch vụ này, người làm dịch vụ phải tuân theo các điều khoản từ phía công ty dịch vụ. Và trong điều khoản sử dụng, các công ty quảng cáo cũng nói rõ rằng nếu họ phát hiện người chơi sử dụng các cách bất hợp pháp khi làm survey, họ sẽ lấy lại số Ecoins mà người chơi đã nhận. Nói cách khác, việc người chơi Cabal bị block acc do “farm” Ecoins là chuyện rất vô lý và không có lí do xác đáng.


Một thời oanh liệt.

Có thể hiểu rằng, những người “cày” Ecoins thuê đã qua mặt được các công ty quảng cáo, và động thái khóa tài khoản của NPH trò chơi là một cách trừng phạt sai luật sau khi không thể kiểm soát được lượng Ecoins Free trong trò chơi.

Vẫn biết rằng, việc sử dụng Fake IP để “farm” Ecoins là việc sai trái, nhưng với các gamer phải chơi tại xứ người, đó là cách mà họ có thể kiếm được Ecoins. Phần lớn đều thuê người cày cho mình nên khi bị block, tất cả chỉ còn nước kêu trời. Hiện tại, những người bị khóa tài khoản không còn cách nào khác là gửi ticket và chờ đợi GM “nghĩ lại”.

Người Nhật có câu ngạn ngữ: “Khách đến vào ngày mưa mới là khách quý”, vì chỉ có những người đến với ta vào lúc khó khăn mới thực sự là người thật lòng. Sau khi game đóng cửa mới thấy được những game thủ thực sự đam mê game và họ sống với đam mê của mình bằng mọi cách. Tiếc thay, khi một game đóng cửa những người như vậy lại bị nph thải ra một cách đau đớn. Hy vọng khi quyết định đóng cửa một game nào đó, các nph cần phải chăm lo chu đáo cho những game thủ trung thành với sản phẩm của mình đến giây phút cuối cùng. Hãy để những tình trạng bi đát như cộng đồng game thủ Cabal nêu trên ngày càng ít xảy ra hơn trong cộng đồng game Việt.

Theo diễn đàn Game 8
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy