Home » » E3 2012 - "Hậu sinh khả úy" trong Call of Duty: Black Ops 2

E3 2012 - "Hậu sinh khả úy" trong Call of Duty: Black Ops 2

Written By zeroinlove on Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012 | 23:32

Tiêu điểm của ngày hôm nay sẽ đưa chúng ta đến với tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất vốn đang đón nhận rất nhiều sự quan tâm của giới game thủ trên khắp thế giới trong thời gian qua, vâng, không “ai” khác đó chính là Call Of Duty: Black Ops 2.

Sau sự thành công của hai phiên bản World at War và Black Ops, Treyarch thừa thắng xông lên bằng hàng loạt những thông tin và trailer hấp dẫn về dự án Black Ops 2 mà hãng đang ấp ủ, khiến cho cộng đồng game thủ cũng như giới truyền thông phải tốn không ít “năng lượng” mỗi khi nhắc đến. Và lần này, chúng ta hay cùng “tổng duyệt” lại một lần nữa về những gì mà Treyarch đã làm được trong thời gian qua trước khi có thể đến với màn trình diễn của hãng tại hội chợ E3 năm nay.


Như các bạn đã biết, bối cảnh trong Black Ops 2 tuy nối tiếp với những sự kiện xảy ra trong phiên bản đầu tiên nhưng lại đưa chúng ta đến năm 2050, thời điểm về chiến tranh lạnh giữa các cường quốc trong thế kỷ 21. Và mấu chốt trong cốt truyện của phiên bản lần này đó là việc Trung Quốc đang dần vươn lên trở thành cường quốc mới, hùng mạnh về cả kinh tế lẫn quân sự khi mà họ đã chiếm lĩnh được một nguồn tài nguyên đáng giá. Điều đó đồng nghĩa với việc Trung Quốc sẽ là đối trọng với các quốc gia khác như Mỹ và xung đột sẽ là điều không thể tránh khỏi.
Black Ops 2 Trailer (Sub Việt).
Trong khi đó, một nhóm khủng bố đã truy cập được vào mạng lưới các rô bốt tự động của Mỹ, chúng sử dụng những món “đồ chơi” hiện đại để đánh bom chính quốc gia này. Nạn nhân đầu tiên của những kẻ cực đoan chọn lại chính là thành phố Los Angeles “hào nhoáng”, khiến cho nơi đây bỗng chốc trở thành một đống đổ nát hoang tàn từ những đợt bom oanh tạc do các máy bay không người lái gây ra.

David Mason

Và trong phiên bản lần này, bạn sẽ được hóa thân vào hai nhân vật chính với hai thời kỳ khác hẳn nhau trong chế độ campaign. Một người là hậu duệ của nhân vật chính Alex Mason trong phiên bản Black Ops đầu tiên, anh được biết đến dưới cái tên David Mason trong vài trò là người lính thuộc lực lượng tinh nhuệ của Mỹ. Và một người “cao tuổi” vốn đã thoát chết sau sự kiện trong Black Ops, không ai khác đó chính là trung sĩ Frank Wood. Trái với những diễn biến trong năm 2050 đối với nhân vật David Mason, người chơi sẽ có dịp quay trở lại thời điểm những năm 1980 và hóa thân vào vai trung sĩ Wood để có thể tìm ra câu trả lời vì sao anh lại có thể từ “cõi chết” trở về. Và dù chỉ diễn ra rất ngắn trong phần chơi đơn, nhưng ông vẫn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong cốt truyện của tựa game này.


Với cốt truyện được đầu tư kỹ lưỡng, người chơi sẽ được làm quen với hệ thống vũ khí đậm chất tương lai khi những súng ống đạn dược đều được thiết kế khá lạ mắt so với chuẩn mực. Và điểm đặc sắc nhất trong phiên bản lần này là nhà sản xuất đã thêm thắt vào những con rô bốt hay UAV, cho phép bạn sử dụng chúng để làm “cộng sự” đắc lực trên chiến trường. Với khả năng thổi bay hàng tá quân địch chỉ trong tích tắc, hứa hẹn sẽ có những màn chiến đấu hoành tráng với những cột khói cao ngút trời mà bạn chỉ có thể thấy trên phim ảnh.

Tuyệt vời là thế, song ngay khi thời điểm Treyarch tung ra đoạn trailer đầu tiên về Black Ops 2 thì đó cũng chính là lúc hãng phải đón nhận những luồng ý kiến trái chiều của các game thủ trên khắp thế giới. Khen có, mà bị “quăng gạch” cũng có, tuy rằng chuyện đó là quá đỗi bình thường trong ngành công nghiệp game, nhưng xét cho cùng thì hãng vẫn đang làm rất tốt khi được sự quan tâm của cộng đồng như thế. Với chỉ một đoạn trailer ngắn ngủi, đó vẫn chưa phải là tất cả những gì mà chúng ta có thể thấy về Black Ops 2 khi game vẫn còn chưa ra mắt. 


Riêng cá nhân người viết vẫn luôn hy vọng Black Ops 2 sẽ có bước chuyển mình đúng đắn giống như người đàn anh Call of Duty 4 vài năm trở về trước. Nếu bạn còn nhớ thì phiên bản thứ tư cũng đánh dấu những bước thay đổi khá mạnh mẽ khi đề tài về cuộc chiến tranh thế giới thứ hai đã không còn nữa mà thay vào đó là những cuộc chiến ở thời điểm tương lai gần. Chúng ta cũng đã một lần phải nói lời tạm biệt với những khẩu Mosin “thần thánh”, Thompson M1 hay MP40 để đến với hệ thống vũ khí hiện đại như M4A1 hay sự “bá đạo” của AK47 chẳng hạn. Thì tại sao chúng ta không thể đón nhận một điều tương tự đối với các Drone hay UAV trong Black Ops 2 nhỉ?

Quay trở lại với những nét chính của game, lần này đội ngũ phát triển có nhấn mạnh về việc game sẽ không còn hoàn toàn tuyến tính như trước nữa, hệ thống vũ khí cũng sẽ đa dạng và phức tạp hơn. Tuy nhiên engine mà hãng sử dụng vẫn là engine IW quen thuộc, nhưng hiện đã được cải tiến khá nhiều, nhờ thế mà về mảng đồ họa trong game cũng sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt là nét biểu cảm của nhân vật cũng được thể hiện một cách chi tiết và đầy sống động.


Và điều mà chúng ta mong đợi lại không nằm trong một trích đoạn chỉ vỏn vẹn có 10 phút của Treyarch, có lẽ sự hấp dẫn từ chế độ chơi Multiplayer sẽ được nhà sản xuất giữ kín và chỉ trực chờ có dịp trình diễn nó tại hội chợ E3 năm nay. Bạn sẽ cảm thấy ra sao khi đấu trường mạng giờ đây sẽ còn hấp dẫn hơn với những con Drone và UAV luôn sẵn sàng nhận lệnh? Và sẽ còn tuyệt hơn bao giờ hết khi chế độ chơi zombie sẽ quay trở lại trong Black Ops 2, một điều vốn đã quá gắn liền trong phiên bản đầu tiên cũng như là World at War.


Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều thông tin hấp dẫn khác về gameplay cũng sẽ được hãng “bật mí” trong kì hội chợ lần này. Và đây cũng là cơ hội tốt để Treyarch thể hiện mình nhằm bảo vệ cho “đứa con” tinh thần cũng như là đáp lại sự mến mộ của các game thủ trong suốt thời gian qua.

Liệu Treyarch có thể thực hiện được điều đó? Chúng ta hãy cùng đón xem câu trả lời trong kỳ hội chợ E3 sắp tới.
Tham Khảo Game K
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy