Home » » Game bạo lực không liên hệ với hành vi phạm tội

Game bạo lực không liên hệ với hành vi phạm tội

Written By zeroinlove on Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012 | 22:55


Người có khuynh hướng bạo lực sẽ tìm game bạo lực để chơi.
Hội đồng truyền thông Thụy Điển khẳng định, trò chơi điện tử bạo lực có thể khiến trẻ em tham gia chơi game một cách hung hăng hơn, nhưng không có chứng cớ nào để nói game bạo lực gây ra hành vi hung bạo ở trẻ. Hội đồng truyền thông Thụy Điển là đại diện của chính phủ, có nhiệm vụ “giảm thiểu nguy cơ tác hại của truyền thông ảnh hưởng đến trẻ nhỏ, và giúp chúng tự tin như là người xem truyền thông có ý thức.”

Nghiên cứu được dựa trên sự đánh giá của hơn 100 bài báo nói về game bạo lực và thói cư xử hung bạo đã được phát hành trên các mặt báo toàn cầu kể từ năm 2000. Bản đánh giá đã kết luận rằng mối liên hệ giữa trò chơi điện tử bạo lực và hành vi tức giận là thuần tuý, trong sạch.
Tuy nhiên, đáng giá cũng cho biết rằng có nhiều nghiên cứu tương tự được tiến hành nhưng sử dụng phương pháp khác nhau đo lường sự tức giận. Nhiều nghiên cứu sử dụng những phương pháp luận còn thiếu sót, và không cung cấp được bất kỳ chứng cứ quan trọng nào cho thấy mối liên hệ giữa game bạo lực và hành vi hung bạo.
Lịch sử cũng đã chứng minh nghiên cứu này. Trước đây cả nước Mỹ rúng động vì những vụ thảm sát tại trường đại học. Báo chí và giới chính trị thừa sức đổ lỗi cho trò chơi điện tử bạo lực bắn súng là nguyên nhân khiến xảy ra tình trạng này. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng của các nhà khoa học, tiến sĩ và được chính Tim Kaine, thống đốc bang Virginia, nơi có trường đại học xảy ra vụ thảm sát, khẳng định trò chơi điện tử không có liên quan gì đến trong vụ này.
Hay đơn cử, vụ thảm sát mới nhất tại Na Uy làm 77 người thiệt mạng khiến cả Châu Âu bàng hoàng hồi năm ngoái. Trong đó, tên sát nhân, Anders Behring Breivik đã nói về “tập luyện bằng game Call of Duty” và bị “ám ảnh bởi World of Warcraft”. Ngay lập tức, báo chí đã chụp lấy đề tài này và quy lỗi cho trò chơi điện tử.

Tỉ lệ tội phạm tại Mỹ giảm, nhưng doanh số game vẫn tăng. Nếu có mối liên kết giữa game và tội phạm thì đây là điều tốt?

Tuy nhiên, các giáo sư khoa sức khỏe tâm thần đã khẳng định không có mối liên hệ nào giữa game và tên sát nhân cho tội ác mà hắn đã gây ra. Christopher Chambers, một nhà nghiên cứu tâm lý tại trường đại học Cardiff đã nêu quan điểm: “Nếu một người chơi game bạo lực và sau đó đi thực hiện những hành vi bạo lực, thì nó cũng không chứng minh được lỗi là tại trò chơi điện tử gây ra. Nó có thể hiểu theo mặt hoàn toàn khác: ngay ban đầu vì người đó đã có khuynh hướng bạo lực nên mới đi tìm kiếm game bạo lực để chơi.”
“Nếu nghiên cứu không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào cho thấy chơi game bạo lực khiến trẻ cư xử hung bạo, thì có lẽ chúng ta, những người trưởng thành, nên dừng ngay lại việc phán xét, chỉ trích trò chơi điện tử.” Đó là kết luận cuối cùng của Hội đồng truyền thông Thụy Điển.
Theo Game Thu
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy