Home » » Lạm phát Dragonica: Dân nghèo khốn đốn - Tuyệt Đỉnh Tam Quốc: Lại nối tiếp sự thất vọng

Lạm phát Dragonica: Dân nghèo khốn đốn - Tuyệt Đỉnh Tam Quốc: Lại nối tiếp sự thất vọng

Written By zeroinlove on Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012 | 10:29

Nhiều gamer nhà nghèo lo lắng vàng sẽ dần biến mất trên lãnh thổ rồng nhường cho một thời đại “xu thần chưởng” do tình trạng lạm phát tiền tệ trong game đang lên cao.


Từ trước đến nay, Dragonica vẫn được xem là “đất lành” cho tất cả gamer bởi gameplay không yêu cầu cày cấp, không đòi hỏi nạp nhiều tiền vẫn có thể bá đạo trong game.

Ngày 15/03/2012, khi Dragonica cập bến Việt Nam, giao dịch xu hứa hẹn là tính năng độc đáo thu hút được sự chú ý và quan tâm của đông đảo dân cày. Với hệ thống này, kênh mua bán trở nên phong phú, đa dạng, sầm uất hơn bao giờ hết. Đặc biệt, giao dịch xu đã hạn chế được vấn nạn lừa đảo hoành hành như một khối u nhọt khó cắt bỏ trong trò chơi.



Vẫn tưởng hệ thống giao dịch mới sẽ là một điểm nhấn để xoa dịu cơn khát game client và làm hài lòng đông đảo game thủ nhưng sau một thời gian, đây lại là nguyên nhân gây ra một số hệ lụy được cảnh báo từ trước: Lạm phát xu - Tiền vàng mất giá. Hay chính xác hơn một bộ phận gamer nhà nghèo tiếp cận các item cần thiết khó khăn hơn trước.

Chưa đầy một tháng, tỉ lệ giao dịch giữa xu và vàng đã tăng nhanh từ 1:1.5 thành 1:2.57. Đứng trước tình trạng vàng trượt giá không phanh, “dân cày” Dragonica cũng không còn dám tích trữ vàng nhiều như trước. Người chơi ồ ạt dùng vàng kiếm được mua những vật dụng cần thiết, số khác thì quy đổi ra xu.


Hàng được treo bán trên “chợ” Dragonica.

Thành viên Morte123 than vãn: “Hầu hết sinh viên như mình nạp thẻ không phải là dễ, nhưng những vật dụng cần thiết cho "đời sống hằng ngày" hầu như đều bán bằng xu mà bỏ thời gian ra cày vàng để đổi xu mua thì ngày càng đuối vì giờ vàng không có giá như trước nữa”.

Thực tế, vì xu được sử dụng trong cashshop lẫn chợ trời, nơi vàng không được áp dụng. Sự tiện lợi đó dẫn đến thói quen dùng xu để thanh toán gần như toàn bộ các hoạt động giao dịch. Vàng chỉ còn những công dụng như mua máu, mana và… mua xu.

Thực trạng farm vàng chăm chỉ của gamer chính là nguyên nhân của hố ngăn cách vàng – xu như hiện nay. Khi lượng vàng sản sinh ra gấp mấy lần số vàng tiêu thị sẽ gây ra tình trạng mất giá là điều không thể tránh khỏi.


Vẫn còn cửa cho gamer nhà nghèo ở Dragonica.

Một số gamer Dragonica mong muốn hạn chế số lượng item được giao dịch bằng xu. Tuy nhiên, một số khác cho rằng dân cày có thể săn boss, làm nhiệm vụ để thu thập vật phẩm thu lời bằng xu thay vì trao đổi bằng vàng như trước kia. Nhìn một cách tổng thể, hệ thống giao dịch xu vẫn phù hợp với đa số dân cày vì tính hữu dụng, tiện lợi và ngăn chặn gian lận của nó.

  
Tuyệt Đỉnh Tam Quốc - Cộng đồng game thủ đặt câu hỏi lớn cho sự tồn tại của tựa game có cái tên rất kêu ?

Trong tuần vừa qua thì Tuyệt Đỉnh Tam Quốc đã được ra mắt, mọi game thủ, kể cả những người dễ tính nhất cũng cảm thấy bực bội khó chịu từ trang chủ tới hình ảnh game của sản phẩm mang cái tên rất kêu này.



Tuyệt Đỉnh Tam Quốc gây thất vọng lớn

Open Beta vào ngày 24/05 Tuyệt Đỉnh Tam Quốc đã gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ. Cộng đồng game thủ đã lên tiếng về một sản phẩm không thể tồi tệ hơn về nhiều mặt.

Và theo thông tin thì nhà phát hành Koram game đã chính thức lên tiếng trần tình rằng do mới bước chân vào thị trường Việt nên hãng vẫn còn non kém kinh nghiệm và đã để xảy ra nhiều lỗi không đáng có.


Koram game đã lên tiếng thanh minh cho lỗi trong game

Những động thái này làm cho cộng đồng game thủ tin rằng sản phẩm sẽ nhanh chóng được hoàn thiện và một hãng đã có nhiều kinh nghiệm phát hành game như Koram game sẽ nhanh chóng khắc phục được tình trạng này.

Tuy nhiên thì mọi thứ có vẻ như diễn ra theo chiều ngược lại. Sau hai ngày Open beta và nhận nhiều sự phê phán thì hôm nay vào trang chủ của Tuyệt Đỉnh Tam Quốc, sau vài phút vui mừng vì giao diện trang chủ đã có những sự đồng nhất ban đầu về màu chữ, kích cỡ chữ.


Trang chủ đã có những chỉnh sửa nhỏ về lỗi hiển thị

Thì game thủ lại cảm thấy choáng váng khi hiện ra một cách rõ ràng ngay trong mục tin tức là hai sự kiện “nạp tiền”. Liệu Tuyệt Đỉnh Tam Quốc có quá vội vàng khi tung ra những sự kiện này trong khi lỗi còn chưa được giải quyết triệt để.

Và khi đăng nhập vào game để kiểm tra xem những lỗi sơ đẳng về dịch thuật, hiển thị trong game đã được sửa chưa thì game thủ lại được một phen thất vọng mới, tất cả lỗi vẫn y như cũ, vẫn là những câu chữ rối rắm tối nghĩa được dịch như thể copy ra từ Google Translate.


Các lỗi hiển thị sai, tràn chữ, tên vật phẩm bị thiếu dấu vẫn còn gần như y nguyên

Lỗi vẫn còn tràn đầy trong game thế nhưng nhà phát hành đã lập tức tung ra nhiều sự kiện nạp thẻ khiến người chơi cảm thấy mất lòng tin. Nên nhớ rằng có rất nhiều sản phẩm Web game ở Việt Nam đã hoàn thiện tốt về nhiều mặt nhưng vẫn sau một khoảng thời gian khá dài thì mới chính thức thương mại hóa để tạo một sự thoải mái cho game thủ.


Vẫn còn vô số lỗi nhưng khuyến mại nạp thẻ đã xuất hiện

Giờ đây đã không còn quá khó để có thể trả lời cho câu hỏi Tồn tại hay không tồn tại của Tuyệt Đỉnh Tam Quốc.

Tổng Hợp NPH | Tham Khảo Game 8
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy