Home » » Ngày đầu tiên của Thất Hùng Tranh Bá đã bộc lộ ra khá nhiều khuyết điểm

Ngày đầu tiên của Thất Hùng Tranh Bá đã bộc lộ ra khá nhiều khuyết điểm

Written By zeroinlove on Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012 | 04:32


Webgame chiến thuật thế hệ mới của VNG đã chứng tỏ được khá nhiều…khuyết điểm của mình trong ngày đầu ra mắt. 

Giai đoạn closed beta Thất Hùng Tranh Bá (TH) bắt đầu mở cửa đón người chơi từ sáng nay (30/5/2012). Dù cần phải có mã kích hoạt thì mới tham gia được nhưng bạn có thể nhận mã này rất đơn giản bằng cách sử dụng tài khoản Zing. Do trục trặc ở khâu kỹ thuật, game đã khiến người chơi phải chờ đợi hơn 1 tiếng đồng hồ mà không có thông báo cụ thể nào. Hiện tại, bạn có thể đăng nhập TH thông qua server duy nhất là Kim Kiếm. 

Bối cảnh trong TH xoay quanh cuộc chiến tranh giành quyền lực và thống nhất lãnh thổ Trung Quốc rộng lớn của 7 quốc gia bao gồm: Triệu, Tần, Ngụy, Hàn, Sở, Yên, Tề. Khi khởi tạo nhân vật, người chơi cũng sẽ được yêu cầu lựa chọn theo một quốc gia trong số này để phục vụ cho hệ thống quốc chiến về sau. Tại đây, game vướng phải khuyết điểm là không chấp nhận tên nhân vật bằng tiếng Việt có dấu khi dùng bảng mã unicode. 



Được quảng bá là webgame chiến thuật thế hệ 2 nhưng cảm giác đầu tiên mà TH mang đến cho người chơi không gì khác hơn ngoài sự quen thuộc từ giao diện cho đến cách thiết kế kiến trúc, nhân vật. Nhìn chung, giao diện của TH vẫn y hết như những webgame chiến thuật khác cùng xuất xứ đã được phát hành trước nay. Có điều thay vì sử dụng biểu tượng riêng cho từng chức năng thì TH đã thu gọn khoản này khi sử dụng cùng khuôn mẫu đối với các nút dưới thanh công cụ. Như vậy trông giao diện game có vẻ gọn gàng, ngăn nắp hơn. 

Hình ảnh ở TH, từ nhà cửa đến binh lính hay dân chúng đều tương đồng như những gì bạn từng thấy ở webgame khác. Mặc dù thuộc thế hệ webgame thứ hai nhưng cách xây dựng trong TH vẫn là dạng cố định theo ô chứ không tự do xây cất (như trong Thời Đại Văn Minh). Điểm này ít nhiều cũng khiến người chơi cảm thấy thất vọng vì họ mong muốn được xây dựng thành trì theo ý thích riêng. Khi xây dựng kiến trúc nào đó, bạn cần đợi một chút để hoàn thành. Quá trình này diễn ra đơn điệu, không có cảnh thợ thuyền “tụm năm tụm ba” cho thêm phần sinh động.

Công việc chu yếu của người chơi trong giai đoạn đầu là thực hiện nhiệm vụ để tăng cấp. Số lượng nhiệm vụ tương đồi nhiều nên bạn sẽ không phải cảm thấy nhàm chán, tốt nhất hãy cứ thực hiện theo những gì dược hệ thống yêu cầu, chúng giúp bạn nắm vững được các chức năng chính yếu của game và không bị “hẫng” khi nâng cấp sai hoặc tiến đánh sai bãi quái. 

Quá trình được hầu hết người chơi mong đợi chính là dẫn quân bước ra chiến trường. Tuy nhiên giai đoạn chiến đấu của TH dường như đã không đáp ứng nhu cầu “hoành tráng” từ phía cộng đồng. Có thể thấy qua trận đánh đầu tiên, góc nhìn từ xa khiến bạn không thể thấy chi tiết binh lính. Hơn nữa cũng chẳng có…đội quân nào trên mặt trận mà chỉ đơn thuần là 2 tướng lĩnh đại diện cho 2 phe từ từ tiến lại gần nhau rồi ra đòn. Cử động nhân vật lúc di chuyển còn thô cứng, thiếu mượt mà. 

Song song đó, một số nhiệm vụ sẽ yêu cầu bạn đơn đấu với tướng địch. Phần này ít nhiều giúp gỡ gạc lại chút ít hứng thú khi mở ra giao diện giống như game đối kháng 2D, trong đó 2 tướng lĩnh sẽ lần lượt tấn công nhau. Dù vậy việc thiếu hụt đi hiệu ứng kỹ năng làm cho quá trình đơn đấu cũng không thật sự hấp dẫn. 

Điềm trừ lớn nhất dành cho TH trong ngày đầu ra mắt chính là tình trạng lag cao độ. Thật sự tình trạng lag đối với webgame chiến thuật vốn không phải là vấn đề quá to tát đối với đơn vị phát hành và có thể giải quyết nhanh chóng bằng cách bổ sung thêm server mới, nhưng không hiểu vì sao mà VNG vẫn chỉ mở 1 server trong khi không giới hạn số lượng người chơi tham gia. Theo đánh giá từ game thủ, chơi TH khi closed beta giống như đang thử trò chơi dành cho…người già vậy. Bạn sẽ mất khoảng vài phút để hệ thống hồi đáp lại thao tác mà mình vừa thực hiện. Chính vì thế, quá trình lên cấp bị trì trệ rất nhiều, gây tâm lý ức chế nơi người chơi. 

Ngoài ra cũng phải nói thêm rằng khả năng hỗ trợ tiếng Việt của TH chưa hoàn thiện. Khi sử dụng bảng mã unicode, bạn không thể gõ tiếng Việt có dấu trong cửa sổ chat hay đặt tên nhân vật. Một số chi tiết chưa chuyển ngữ hoàn chỉnh sẽ khiến người chơi cảm thấy khó chịu khi gặp phải. Cũng cần lưu ý rằng các tính năng cấp cao trong TH chưa được mở, do đó bạn đừng nôn nóng mà hãy cứ nâng cấp thành trì thật chậm rãi để hiểu rõ hơn về hệ thống tính năng cơ bản. 

Thật sự mà nói thì sẽ có vô số thắc mắc không hiểu cái mác webgame thế hệ thứ 2 được gắn cho TH mang ý nghĩa như thế nào, khi mà những gì game thủ trải nghiệm trong sáng nay đều chưa vượt ra khỏi khuôn khổ truyền thống từ trước đến nay. Hy vọng rằng người chơi sẽ vượt qua được giai đoạn nhàm chán ban đầu để thử sức cùng những tính năng cao cấp, khi đó TH có lẽ mới thật sự đáng để chơi. 

Trang chủ: http://thathung.zing.vn























Theo Blog Tag Game
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy