Home » » Song Long Đại Đường: Vẫn chưa có gì đột phá so với Webgame cùng loại

Song Long Đại Đường: Vẫn chưa có gì đột phá so với Webgame cùng loại

Written By zeroinlove on Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012 | 02:41

Song Long Đại Đường khiến người chơi đi quá nhanh và không đọng lại gì đáng giá.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 04/06 vừa qua, Song Long Đại Đường đã chính thức cập bến thị trường Việt. Là một webgame nhập vai lấy bối cảnh dựa theo bộ truyện nổi tiếng của Huỳnh Dị, Song Long khiến nhiều game thủ chú ý. Tuy nhiên, việc ra mắt vội vã khi chưa chuẩn bị kĩ khiến game mắc phải nhiều vấn đề ở server. Sau vài ngày, game đã chạy ổn định, và chúng ta có thể nhìn toàn cảnh tựa game này.


Server không được chuẩn bị tốt nên lag là điều không thể tránh khỏi.

Trước hết, đối mặt với tình trạng webgame liên tục được nhập về, rõ ràng là chúng ta đã cảm thấy quá ngán ngẩm. Webgame chiến thuật hay nhập vai đều ngập tràn và cái nào cũng từa tựa như nhau, khiến người chơi chẳng biết đường đâu mà lần. Song Long Đại Đường cũng không ngoại lệ.

Đầu tiên, xét đến đồ họa, Song Long Đại Đường có lẽ tạm chấp nhận được khi đồ họa game đã tương đối ổn, màu sắc không quá sặc sỡ làm nhức mắt. Tuy nhiên chuyển động của nhân vật, quái, hiệu ứng skill chẳng có gì đặc sắc, nói trắng ra là nghèo nàn. Có gì hấp dẫn khi cách ra skill chỉ có một chuyển động nhàm chán lặp đi lặp lại.


Đồ họa tạm chấp nhận được.

Lối chơi của Song Long tiếp tục là sự lặp lại của sự nhàm chán. Người chơi chỉ có mỗi việc là click và click theo các dòng text hiện lên, để mặc cho nhân vật tự thao tác. Mọi thứ được chỉ tận tình đến từng điểm nhỏ. Tất cả mọi thao tác cần thiết là click và click, sau đó nhìn nhân vật lên cấp.


Hệ thống skill của Song Long Đại Đường chia làm 2 nhánh cơ bản: chủ động và thụ động. Các skill thụ động là skill buff tăng chỉ số cho nhân vật, còn skill chủ động là các skill tấn công. Để nâng cấp các skill này cần có Linh lực (nhận được thông qua ngồi thiền). Song Long Đại Đường nhàm chán hơn cả các game nhập vai khác khi số lượng skill không lấy gì làm nhiều nhặn.


Thêm một điểm nữa, đó là không hiểu lí do đâu mà Song Long Đại Đường lên cấp nhanh ào ào. Chỉ sau tầm hơn 1 giờ chơi đã có thể đạt đến cấp 3x. Việc luyện cấp nhanh như gió vô hình trung càng khiến game trở nên nhàm chán hơn nữa. Gần như hàng loạt chức năng của game được mang đến trong những giờ chơi đầu tiên, nhưng lối chơi click liên tục khiến cho người chơi không nắm bắt được hết các tính năng, trong khi đó thì cấp cứ lên ào ào.


Cùng với đó là độ khó của game ở mức hết sức bèo bọt. Có lẽ ngoại trừ treo máy để đó, còn không thì người chơi chẳng thể chết được dưới tay quái vật. Sự khác biệt về sát thương giữa nhân vật và quái khiến game không tạo được bất cứ trở ngại nào cho người chơi. Người viết đã thử đánh vài con quái hơn mình 7, 8 cấp, không nạp HP (máu), và ngay cả thế thì mỗi cú đánh của quái cũng chỉ nằm ở con số vài chục, trong khi máu của nhân vật tính bằng con số hàng ngàn.


Song Long Đại Đường chưa đủ độ khó

Hệ thống kinh mạch được xem là điểm nổi bật nhất của Song Long, nhưng thực chất, nó chỉ là một hệ thống tăng chỉ số một cách thuần túy cho nhân vật. Mỗi huyệt được đả thông sẽ mang lại kinh nghiệm và các điểm chỉ số cho nhân vật. Mỗi ngày, nhân vật giới hạn 10 lần đả thông, và nếu muốn tiếp tục thì phải mua thẻ tăng số lần đả thông huyệt đạo trong cash-shop. Thế nên nói trắng ra, chỉ cần nạp tiền mua thẻ thì nhân vật ngồi một chỗ đã có thể lên cấp ào ào.


Hệ thống kinh mạch thực chất không có gì mới

Việc ra mắt vội vã, thương mại hóa ngay ngày ra mắt đã khiến cho Song Long trở thành một game “hút máu” dạng “mì ăn liền” đúng nghĩa. Lỗi dịch thuật vẫn còn trong game, server không được chuẩn bị tốt, và bản thân game cũng không có nhiều nội lực để thu hút người chơi. Không rõ NPH có biện pháp gì trong thời gian tới không, còn với tình hình này thì Game8 cho rằng Song Long Đại Đường sẽ rất dễ hụt hơi.


Lỗi dịch thuật còn nhiều trong game

Theo diễn đàn Game 8
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy