Home » » Điện thoại giá rẻ có thể chụp ảnh 3D nhờ công nghệ mới của Fujitsu

Điện thoại giá rẻ có thể chụp ảnh 3D nhờ công nghệ mới của Fujitsu

Written By zeroinlove on Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012 | 05:20

Trước đây, 1 số nhà sản xuất điện thoại như HTC, LG và Sharp đã giới thiệu những smartphone có khả năng chụp ảnh 3D hầu hết những chiếc điện thoại này đều cần có phần cứng chuyên dụng như camera kép để phục vụ chụp ảnh 3D. Tuy nhiên, việc làm này đòi hỏi phải kết hợp 2 phần tín hiệu hình ảnh riêng biệt để tạo một bức ảnh 3D, có thể coi là "quá sức" đối với một số smartphone có cấu hỉnh yếu.
Công nghệ mới của Fujitsu giúp điện thoại thông thường cũng có thể "chụp ảnh" 3D.

Công ty Nhật tiết lộ công nghệ của mình chỉ một thay đổi nhỏ bằng cách đặt tấm gương có kích thước 57 x 14 x 14 mm ở trên camera của điện thoại. Chiếc gương này sẽ có nhiệm vụ tách đôi tín hiệu ảnh hay video ra làm 2 phần riêng biệt. Sau đó, smartphone sẽ gửi kết quả tới phần mềm hoạt động theo công nghệ điện toán đám mây dựa trên máy chủ của Fujitsu để xử lý những hình ảnh hay video này thành dạng 3D. Fujitsu chưa tiết lộ giá của các sản phẩm này nhưng hãng đã khẳng định rằng chúng sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Fujitsu cũng cho biết thêm, các tác vụ xử lý 3D "nặng nhọc" sẽ được thực hiện trên nền dữ liệu đám mây do đó người dùng sẽ không phải cần tới những ứng dụng chuyên dụng hay phần cứng mạnh trên smartphone. Do vậy mà những chiếc smartphone tầm trung và tầm thấp cũng có thể chụp được ảnh 3D thông qua tiện ích này. Công nghệ mới này sẽ được Fujitsu giới thiệu tại Hội nghị quốc tế về Điện tử tiêu dùng (ISCE) được tổ chức tại Mỹ tới đây từ ngày 4 đến 6-6.
Video giới thiệu công nghệ mới của Fujitsu.
Tham khảo: PhoneArena | Translate: Game K
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy