Home » » Vì sao nhà sản xuất game thường ngại điều chỉnh skill

Vì sao nhà sản xuất game thường ngại điều chỉnh skill

Written By zeroinlove on Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012 | 22:46

Trong lúc con dân Dragonica kêu gào các dòng nhân vật quá mất cân đối thì Nhà phát hành FPT Online luôn chọn phương án im lặng làm từ từ. Có nhiều lý do khiến các class nhân vật không thể điều chỉnh một cách đồng loạt và ngay lập tức. 

Thực trạng 

Nếu ai đã từng chơi Dragonica dưới thời Kiếm Rồng có lẽ hiểu rõ vấn đề sự chênh lệch trong các class nhân vật hơn ai hết. Nhu cầu đạt tới độ cân bằng giữa các tuyến nhân vật được xem là cần thiết với hầu hết các trò chơi. Nhất là khi Dragonica đã xuất hiện hiện tượng, một số dòng dần bị quên lãng, một số dòng khác thì lại trên đỉnh vinh quang. 


Sự mất cân bằng giữa các class gây đau đầu cho Nhà sản xuất Dragonica

Dragonica có 6 tuyến nhân vật chính: Chiến binh, Thuật gia, Cung thủ, Lãng tử, Hóa sư, Võ sĩ. Mỗi dòng đều có cách xây dựng khác nhau để đạt được những kỹ năng tuyệt đối. Tuy nhiên, trong thời điểm Sát thủ và Hiệp sĩ có được những skill PvP, PvE tương đối hoàn hảo đã gây áp lực cho các tuyến nhân vật còn lại. 

Hàng loạt đợt “trưng cầu dân ý” của chính các game thủ đã được chuyển tới Nhà sản xuất, nhưng tới hôm nay lời hứa hẹn cân bằng các dòng nhân vật vẫn còn quá xa vời. 

Điều chỉnh: dễ mà khó

Dragonica trước khi về Việt Nam đã đạt được thành công ở nhiều nước trên thế giới. Với tên tuổi vốn có của mình thì một điều chỉnh nhỏ trên trò chơi cũng gây ra những ảnh hưởng lớn đến game thủ tất cả các nước khác. Chính vì vậy, khi chơi một game quốc tế, sự đồng nhất trong điều hành, sự kiện, chỉnh sửa là điều cần thiết. 

Gamer Dragonica Việt Nam cũng không tránh khỏi quy trình bất đắc dĩ này. Theo Nhà phân phối IAH thì việc không cân bằng trong Dragonica là thực trạng chung và việc điều chỉnh này tốn khá nhiều thời gian và cần sự hỗ trợ của các Nhà phát hành trò chơi này. 


Theo dự kiến cuối năm nay sẽ cân chỉnh đồng bộ các class

Thực tế, mỗi lần chỉnh class tạo ra những cơn dư chấn mà bản thân Nhà phát hành cũng không thể lường hết. Đã từng có nhiều sự điều chỉnh, và sau mỗi lần chỉnh sửa như vậy lại xuất hiện thêm một dòng nhân vật “bá đạo” mới, vô tình, chính điều này lại tạo ra hố sâu ngăn cách giữa các class với nhau. 

Những class chỉ có thể mạnh lên, không thể yếu đi là tâm lý của đa số dân cày game, để làm một cuộc cải cách triệt để vừa lòng tất cả mọi người xem ra không hề dễ dàng. Đây cũng là lý do khiến không có một nước nào dám mạo hiểm “đơn thân độc mã” làm thí nghiệm chỉnh class tại phiên bản Dragonica nước mình.

Chờ đến bao giờ?

Hiện tại IAH Games và các Nhà phát hành quyết định sẽ thu thập phản hồi của người chơi trên diện rộng trước khi điều chỉnh, tăng, giảm các dòng nhân vật một cách đồng loạt. Theo thông tin từ hãng phát hành FPT Online, thời gian điều chỉnh được đối tác thông báo có thể sẽ rơi vào khoảng cuối năm nay.

Như vậy rất có thể những dòng nhân vật “trên đỉnh vinh quang” hiện nay sẽ không còn là “sự lựa chọn số 1 và duy nhất” trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Nhà phát hành khuyến cáo người chơi trải nghiệm game bằng sự đam mê và tìm tòi, sẽ thấy được giá trị đích thực của từng class đang tồn tại trong Dragonica. Mỗi nhân vật đều có một câu chuyện, lợi thế riêng biệt, nếu game thủ biết kết hợp và xây dựng.

Tham Khảo IGN
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Điểm Tin Game | Tầng 1, Tòa Nhà Cấp 4 | Thành Phố Vũng Tàu
Copyright © 2011. DIEMTINGAMES.TK - All Rights Reserved
Data Archive And Created by Vũng Tàu Archive
Khám phá và sử dụng by Relax Toy